แม่เป็ดอดทนปกป้องไข่ของตัวเอง แม้ต้องเจอกับพายุเฮอร์ริเคนอันแสนรุนแรง

สำหรับใครที่ติดตามข่าวต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา ก็คงจะทราบข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ที่พัดถล่มในหลายพื้นที่ของสหรัฐอเมริกา และถึงแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านไปแล้ว แต่เราก็ยังมีเรื่องราวอันน่าประทับใจเกี่ยวกับเจ้าเป็ดตัวหนึ่งและความเป็นแม่ของมันมาฝากกัน

พบกับแม่เป็ดเทศจากรัฐฟลอริดา ที่ไม่ยอมทิ้งรังและไข่ของมันไปไหน ถึงแม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับพายุเฮอร์ริเคนก็ตาม

 

 

คุณ Trent ผู้พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริด้า เล่าถึงความกล้าของเจ้าเป็ดตัวนี้ว่า “พวกเรากำลังเป็นกังวลกันอย่างมากว่าบ้านของเราอาจจะได้รับอันตรายจากพายุ

มีรายงานว่าพายุจะพัดเข้ามาทางชายฝั่งตะวันออก และพวกเรากำลังเตรียมตัวเพื่อย้ายไปยังที่ปลอดภัย เราพบเจ้าเป็ดตัวนี้อยู่หน้าบ้าน เราจึงพยายามพามันพร้อมกับไข่เข้ามาไว้ในบ้าน แต่มันกลับไล่พวกเราให้ออกห่างจากรัง”

 

 

เมื่อมีเวลาไม่มาก คุณ Trent และครอบครัวของเธอไม่มีทางเลือกจึงต้องปล่อยเจ้าเป็ดให้เผชิญชะตากรรมตามธรรมชาติ ถึงแม้ว่าพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา นั้นจะมีความรุนแรง แต่มันก็ไม่อาจเทียบได้กับความรักที่แม่เป็ดมีให้กับลูกๆ มันได้

คุณ Trent และครอบครัวของเธอเข้าไปอยู่ในบ้าน ระว่างที่พายุกำลังพัดกระหน่ำเข้ามา และพวกเขาเองก็คิดว่าเจ้าเป็ดคงจะหาที่ปลอดภัยเพื่อหลบพายุเรียบร้อยแล้ว แต่เปล่าเลย!! เมื่อฝนกตกลงมาเจ้าแม่เป็ดยังคงอยู่ที่เดิมและอดทนปกป้องลูกๆ ของมันอย่างที่แม่ควรจะทำ

 

 

“พวกเราแปลกใจกันมากๆ เจ้าแม่เป็ดไม่ทิ้งรังของมันไปไหนเลยแม้แต่นิดเดียว” คุณ Trent กล่าว และแล้วพายุฝนก็ผ่านพ้นไป โชคดีที่แม่เป็ดและลูกๆ ของมันไม่ได้รับอันตรายใดๆ เลย

“เมื่อพวกเราออกไปดูเจ้าเป็ดในตอนเช้าหลังจากที่พายุสงบ พวกเราก็เห็นมันอยู่ที่เดิมพร้อมกับรังและไข่ของมัน พวกเราพยายามสังเกตดูรอบๆ มันและพบว่ามันไม่ได้รับอันตรายใดๆ เลย” หญิงสาวกล่าว

 

 

ถึงแม้ว่าจะต้องทนตากฝนและอาจจะต้องสูญเสียขนบางส่วนของมันไป แต่แม่เป็ดก็ยังคงทำหน้าที่ของมันอย่างเต็มที่ เพื่อปกป้องไข่ทั้ง 13 ฟองให้ปลอดภัย และด้วยความมุ่งมั่นของมันจึงทำให้ไข่ทั้งหมดไม่ได้รับอันตรายใดๆ เลย

ตอนนี้คุณ Trent กำลังรอคอยให้เจ้าตัวน้อยทั้ง 13 ตัวลืมตาออกมาดูโลก

“สุดยอดแม่เป็ด!! มันคอยปกป้องไข่และผ่านพายุเฮอร์ริเคนระดับ 2 ถึงระดับ 3 มาได้ มันคงอยากจะบอกว่าวันนี้ยังไม่ใช่วันสุดท้ายของมัน ฉันกำลังรอคอยเจ้าลูกเป็ดเทศทั้ง 13 ตัวที่กำลังจะฟักออกมา” หญิงสาวเขียนบนเฟซบุ๊กของเธอ

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply