สุดยอดภาพถ่ายอันน่าตื่นตาตื่นใจของปีศาจ Tengu ในงาน “เทศกาลเดินลุยไฟ” ที่ฮอกไกโด

“ญี่ปุ่น” เป็นประเทศที่มีเทศกาลที่แปลกประหลาด และน่าตื่นตาตื่นใจเกิดขึ้นแทบทุกฤดูกาล และหนึ่งในนั้นคือเทศกาล Tengu no Hi-watari (天狗の火渡り) หรือ เทศกาลเดินลุยไฟ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปีในหมู่บ้าน Furubira ของฮอกไกโด

สำหรับเทศกาลดังกล่าวจะมีคนแต่งเป็น Tengu ปีศาจใบหน้าสีแดง จมูกยาว สวมชุดแบบชาวเขา และถือพัดขนนก มาเดินลุยผ่านกองไฟ เพื่อบูชา Ebisu เทพเจ้าแห่งการประมงและเป็นเทพที่นิยมบูชากันในตลาดปลานั่นเอง

 

 

และเมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @katuka2 ได้แบ่งปันภาพถ่ายอันน่าตื่นตาตื่นใจของผู้สวมใส่หน้ากาก Tengu ที่อยู่ท่ามกลางเปลวไฟอันร้อนระอุในงานเทศกาลเดินลุยไฟ ซึ่งต้องบอกเลยว่ามันเป็นภาพถ่ายที่ทั้งงดงาม ผสมผสานกับความชั่วร้ายในเวลาเดียวกัน

 

 

ทันทีที่ภาพดังกล่าวได้ถูกนำไปเผยแพร่ลงในทวิตเตอร์ ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยมีคนรีทวิตไปมากกว่า 37,000 ครั้ง และกดไลค์มากกว่า 70,000 คนเลยทีเดียว

 

เป็นฉากการแสดงที่มีความสมบูรณ์แบบจริงๆ

 

ดูมีพลังมาก

 

สุดยอดดดดด!!

 

Tengu กำลังเดินลุยผ่านองไฟ

 

หลังจากที่การเดินลุยไฟของผู้สวมใส่หน้ากาก Tengu จบลง ก็มีการแสดงเชิดสิงโตแบบญี่ปุ่นต่อ และนั่นก็ทำให้ผู้คนต้องตะลึงมากขึ้นไปอีก เพราะผู้ที่มาแสดงการเชิดสิงโตผ่านเปลวไฟนั้นคือ Katsu หนุ่มหล่อที่เป็นทั้งนักกีตาร์ วิศวกร และโปรดิวเซอร์ของเพลง Laufen นั่นเอง

 

.

 

ภาพเหล่านี้ก็ทำให้เราได้เห็นว่า ญี่ปุ่นมีสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายอยู่นอกกรุงโตเกียว ที่พร้อมจะนำเสนอสู่สายตาชาวโลก และเมื่อคุณได้เห็นการแสดงของ Katsu แล้ว เชื่อว่าคุณคงคิดถึงการเดินทางขึ้นเหนือมายังฮอกไกโด เพื่อที่จะได้เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งต่อไปแน่นอน

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply