หนุ่มชาวอังกฤษสุดโหด พานักท่องเที่ยวไปนอนค้างคืนข้างปล่องภูเขาไฟที่ยังระอุอยู่

หากพูดถึงภูเขาไฟเราก็คงจะนึกถึงความน่ากลัวของลาวา ที่ยังคงปะทุด้วยความร้อนอันมหาศาล โดยเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า มันจะระเบิดออกมาเมื่อไหร่

แค่คิดอย่างนั้นก็รู้สึกร้อนวูบวาบกันไปหมดแล้ว แต่ว่าสิ่งนั้นก็ไม่ใช้อุปสรรคของช่างภาพและไกด์นำทางที่ชื่อว่า Christopher Horsley เลยแม้แต่น้อย

หนุ่มชาวอังกฤษคนนี้ตัดสินใจที่จะพานักปีนเขา ภายใต้การดูแลของตัวเอง ไปนอนค้างคืนกันข้างทะเลสาบลาวา Marum ด้านในภูเขาไฟ Ambrym ประเทศวานูอาตู ซึ่งนับว่าเป็นการกระทำที่บ้าระห่ำเอามากๆ

 

แค่เห็นยังหวาดเสียว

 

อีกทั้งเขาก็ได้เก็บภาพเอาไว้มากมาย ด้วยความที่เป็นช่างกล้องมืออาชีพและนักบังคับโดรน ช่วยให้เราสามารถได้เห็นบรรยากาศของบริเวณนั้นในหลากหลายมุมมอง และสวยงามแบบที่ไม่เคยมีใครเคยเข้าไปถ่ายได้ใกล้ขนาดนี้มาก่อน

แน่นอนว่าต้องไม่เคยมีใครทำแบบนี้มาก่อนอย่างแน่นอน เพราะการที่ต้องไปอยู่ข้างใต้ปล่องภูเขาไฟ ที่ล้อมรอบไปด้วยกำแพงหิน และลาวาที่กำลังปะทุอยู่ในพื้นที่ความกว้าง 70 เมตร ไม่

 

ปล่องภูเขาไฟมีอยู่ด้วยกันสองจุดคือ Marum และ Benbow พวกเขาทั้งหมดอยู่กันในจุดแรก

 

สถานที่ตั้งแคมป์บนพื้นดินที่เต็มไปด้วยขี้เถ้า

 

ผู้ที่ร่วมทางไปกับเขานั้นมีด้วยกันทั้งหมด 3 คน สองคนเป็นนักท่องเที่ยว และอีกหนึ่งคนคือ Geoff Mackley ผู้บุกเบิกการเดินทางในครั้งนี้

สำหรับ Chirstopher ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเดินทางมาภูเขาไฟแห่งนี้ นี่คือครั้งที่ 3 รวมทั้งหมดเท่ากับว่าเขาใช้เวลามาอยู่บนภูเขาไฟเกือบ 4 เดือนแล้ว

 

สถานที่นี้ทำให้เหมือนกับอยู่บนดาวอังคารได้เลย

 

เขาบอกอีกว่าระดับความสูงต่ำของลาวา จะเปลี่ยนแปลงทุก 4 – 5 ชั่วโมง ดังนั้นความสามารของผู้ปีนจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก พร้อมเตือนให้ระวังเวลาที่ต้องโรยตัวลงไป เพราะปัญหาจากสภาวะแวดล้อมอาจเกิดขึ้นเป็นวงกว้าง และเมื่อไหร่ก็ไม่อาจทราบได้

 

หน้าที่ที่สำคัญสำหรับเขาคือ การดูแลให้ทุกคนปลอดภัย

 

แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็สามารถลงไปนอนกันได้อย่างปลอดภัย ผ่านไปเพียงหนึ่งคืนก็ต้องรีบออกมาจากตรงนั้นทันที เพราะด้วยความร้อนและขี้เถ้าที่ลอยฟุ้งไปเต็มอากาศ สิ่งเหล่านั้นคงไม่น่าอภิรมย์และไม่ปลอดภัยกับพวกเขาสักเท่าไหร่

 

บ่อลาวาที่ยังคงเดือดดาลอยู่เสมอ

 

ห่างจากพวกเขาไปไม่ไกล ก็คือความร้อนที่พร้อมจะละลายทุกสิ่ง

 

เป็นมื้ออาหารที่น่าจดจำเสียจริง

 

โดดน้ำเล่นกันหน่อยมั้ย?!

 

การเปลี่ยนแปลงที่คาดเดาได้ยาก

 

ความน่ากลัวเหล่านั้นไม่ใช่ปัญหาของพวกเขาเลย แม้ว่าจะไม่ได้ลงไปในปล่องภูเขาไฟทุกคนก็ตาม

 

เป็นทั้งความท้าทาย และประสบการณ์ที่ไม่มีทางได้เห็นกันง่ายๆ อย่างแน่นอน

 

หากใครอยากเข้าไปติดตาม ดูรูปภาพของเขาเพิ่มเติม ก็เข้าไปดูได้ที่อินสตาแกรม chrishorsley_ เลยนะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply