7 รถไฟสุดคูลจากประเทศญี่ปุ่น หากมีโอกาสจะขอเอาก้นไปสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต

หลายคนชื่นชอบการเดินทางโดยการนั่ง “รถไฟ” เพราะนอกจากจะมีความสะดวกรวดเร็วแล้ว ยังสามารถทำให้เราได้มองเห็นวิวสวยๆ จากหน้าต่าง ที่ค่อยๆ เคลื่อนตัวจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งอย่างช้าๆ เรียกได้ว่านี่ถือเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจของรถไฟไม่น้อย

จากอดีตถึงปัจจุบัน เราจะเห็นได้ว่ารถไฟได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นอยู่ตลอดเวลา อย่างเช่นในประเทศญี่ปุ่น ที่มีรถไฟคอนเซ็ปต์เจ๋งๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยจะมาในรูปแบบที่ไม่ธรรมดา เช่น มาในธีมน่ารักๆ สวยงามหรูหรา และทันสมัย

ครั้งนี้ เราจะขอพาคุณมาดู 7 รถไฟสุดคูลจากประเทศญี่ปุ่น บอกเลยว่าหากได้เห็นมันจะต้องทำให้คุณชื่นชอบการเดินทางโดยรถไฟอย่างแน่นอน

 

1. รถไฟด่วนพิเศษรุ่น Sonic Series 883

รถไฟที่ได้รับการออกแบบสุดล้ำ โดยภายในจะถูกตกแต่งให้เหมือนกับเป็นสวนสนุก ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และความตื่นตาตื่นใจ ซึ่งก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในเด็กและผู้ใหญ่

 

2. Aso Boy รถไฟขบวนที่น่ารักที่สุดแห่งภูมิภาคคิวชู

Aso Boy เป็นรถไฟท่องเที่ยวชื่อดังแห่งภูมิภาคคิวชู ที่มาในธีมสุดคิวท์ โดยมีเจ้าคุโระ หมาน้อยสีดำ ขี้เล่น เป็นมาสคอตประจำรถไฟขบวนนี้อีกด้วย

 

3. รถไฟด่วนพิเศษรุ่น Series 885

Series 885 ได้รับการออกแบบขึ้นมาได้อย่างทันสมัย โดยโทนสีหลักของรถไฟขบวนนี้คือ สีขาว สีเหลือง และสีดำ สำหรับเสน่ห์ของรถไฟขบวนนี้คือ มีระบบเอียงตัวเข้าโค้ง หรือ Tilting Mechanism เพื่อให้สามารถทำความเร็วได้เต็มที่

 

4. รถไฟด่วนพิเศษที่มาในธีมสีดำสุดเท่

 

5. รถไฟด่วนพิเศษที่ถูกออกแบบตามกันดั้ม

รถไฟขบวนสีแดงนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 2014 และถ้าหากใครที่ได้เข้าไปใช้บริการบอกเลยว่าคุณจะได้รับความประทับใจแบบสุดๆ

 

6. รถไฟตู้นอน Twilight Express Rui Wind

เป็นรถไฟขบวนสุดหรูจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะช่วยทำให้ผู้โดยสารสบายเหมือนได้อยู่ในโรงแรม 5 ดาว

 

7. E235 Series รุ่นไฟใหม่ของสาย Yamanote line

E235 Series เป็นรถไฟรุ่นใหม่ในกรุงโตเกียว ในปัจจุบันวิ่งอยู่ 4 ขบวนจาก 51 ขบวนในสาย Yamonote line และจะมีโอกาสเจอเพียง 8% เท่านั้น

 

ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีรถไฟสวยงาม และทันสมัยมากมาย หากใครที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวประเทศนี้ เราเชื่อว่าการเดินทางโดยรถไฟ จะต้องทำให้คุณประทับใจอย่างมากแน่นอน

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply