คุณพ่อใจสลาย เมื่อมีคนมากลั่นแกล้งลูกของเขา พร้อมเรียกเด็กชายว่า ‘ตัวประหลาด’

การเป็นพ่อเป็นแม่คนนั้น เวลาที่อยู่ๆ มีใครสักคนมาด่าทอลูกตัวเองเสียๆ หายๆ ย่อมเป็นอะไรที่รับไม่ได้อย่างแน่นอน และเมื่อยิ่งลูกเป็นเด็กที่ไม่เหมือนใครเป็นทุนเดิมอยู่แล้วมันยิ่งตอกย้ำความรู้สึกของพ่อแม่เข้าไปอีก…

Dan Bezzant คุณพ่อของเด็กชาย Jackson Bezzant วัย 7 ขวบ ซึ่งได้เล่าว่า เขาเสียใจมากๆ เมื่อลูกของเขาถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนกลั่นแกล้งพร้อมกับเรียกเขาว่า ‘ตัวประหลาด’ เพราะลูกของเขาป่วยเป็นโรค Treacher Collins syndrome ด้วยเหตุนี้เขาเลยโพสต์เรื่องราวความในใจลงเฟซบุ๊กของเขาเอง

 

 

คุณพ่อเล่าความรู้สึกออกมาอย่างสุดเศร้า ราวกับหัวใจของผู้เป็นพ่อจะแตกออกเป็นเสี่ยงๆ เพราะลูกชายของเขาต่างถูกพากันด่าว่าเป็นตัวประหลาด เป็นปีศาจน่าเกลียดน่ากลัว และก็ถูกทำแบบนี้เป็นประจำทุกๆ วันที่โรงเรียน

ที่เศร้าไปกว่านั้นคือ ลูกชายของเขา เจ้าหนู Jackson ยังเคยพูดกับผู้เป็นพ่อว่าเขาอยากฆ่าตัวตาย เขาไม่อยากทนที่ต้องโดนอะไรแบบนี้อีกแล้ว…

 

Dan ยังบอกอีกว่า ลูกของเขาอายุยังไม่ถึง 8 ขวบด้วยซ้ำ แต่กลับมีความคิดแบบนี้แล้ว คิดดูว่าพ่อแม่จะรู้สึกแย่ขนาดไหน ยิ่งต้องเห็นลูกถูกเพื่อนๆ มารังแกด่าทอเสียๆ หายๆ พร้อมกับปาก้อนหินไล่บ้าง

เขาขอให้พ่อแม่ของเด็กๆ ทุกคนที่ได้อ่านช่วยรู้สึกไปกับเขาว่า ถ้าลูกของพวกเขาโดนแบบนี้จะเป็นยังไง Dan ร้องขอแค่ว่าให้พ่อแม่ช่วยสั่งสอนและแนะนำลูกๆ ว่าอาการผิดปกตินั้นมันแย่พออยู่แล้ว อย่าไปทำร้ายหรือกลั่นแกล้งเด็กคนอื่นที่ป่วยด้วยวาจาหรืออะไรก็ตามเลย มันไม่มีผลดีหรอก

สุดท้ายเขายังบอกว่า ลำพังแค่โรคของลูกชายแล้ว เขาต้องผ่าตัดอีกหลายครั้ง ซึ่งแค่นั้นมันก็ทรมานสุดๆ แล้วล่ะ ได้โปรดให้ความรู้กับลูกๆ ของคุณให้ถูกต้องด้วย…

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply