คุณพ่อนำรถเข็นเด็กมาวิ่งมาราธอนด้วย เพื่อเป็นการรำลึกถึงลูกชายที่เสียชีวิตตั้งแต่เกิด

พ่อแม่ทุกคนต่างดีใจและตื่นเต้นเมื่อรู้ว่าจะมีลูก พวกเขาจึงเตรียมทุกอย่างเอาไว้ รอวันที่ลูกลืมตาดูโลก รวมทั้งคาดหวังที่จะเห็นลูกเติบโตขึ้น

น่าเศร้าสำหรับพ่อแม่คู่นี้ที่เฝ้ารอคอยลูกเหมือนคนอื่นๆ แต่เมื่อถึงวันที่พวกเขาควรจะดีใจที่สุด กลับกลายเป็นวันที่เสียใจที่สุด เพราะลูกน้อยได้จากไปทั้งที่ยังไม่มีโอกาสลืมตาดูโลก

เมื่อปี 2016 Troy Austin และภรรยา Kelly ได้ไปอัลตราซาวนด์ลูกในครรภ์ ขณะที่ท้องได้ 27 สัปดาห์ และก่อนจะถึงวันกำหนดคลอด ทั้งคู่ตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นหน้าลูกชายตัวน้อย

 

 

แต่แล้วความรู้สึกของพ่อแม่ก็พังสลาย เมื่อลูกชายเกิดมาแล้วไม่หายใจ พวกเขาจึงได้ส่งลูกชาย T.G ขึ้นสวรรค์ในไม่กี่วันต่อมา

แม้ว่าจะไม่มีโอกาสได้เห็นการเติบโตของลูก แต่ครอบครัว Austins ก็ยังตั้งใจที่จะทำบางอย่างเพื่อเตือนให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาการคลอดบุตร รวมทั้งช่วยเหลือครอบครัวอื่นที่เจอสถานการณ์เช่นเดียวกันนี้ โดยผ่านองค์กรการกุศล เพื่อเป็นการระลึกถึง T.G

 

 

ในเดือนสิงหาคม Troy ได้เข้าร่วมการวิ่งมาราธอน Sunshine Coast Marathon พร้อมกับรถเข็นที่ว่างเปล่าของลูกน้อย เขาได้เล่าประสบการณ์เหล่านี้ผ่านเฟซบุ๊กว่า

“ขณะที่ผมยืนอยู่บนหลังเส้นสตาร์ทพร้อมรถเข็นที่ว่างเปล่า มีคำพูดหนึ่งดังขึ้นมา ‘แด่เพื่อนที่สูญเสียเสียลูก’ นั่นเป็นวลีที่สะกิดใจของผมมาก ก่อนที่คนพูดจะเดินเข้ามากอดผม”

นาทีนั้นเขาได้ยิ้มออกมาด้วยความตื้นตันใจ เพราะมันเป็นสิ่งที่เขาคาดหวัง และเขาก็ได้รับมันเกือบตลอดทั้งวันจากคนที่มาร่วมวิ่งมาราธอนในครั้งนี้

 

 

“ตอนนี้ถ้า T.G ยังอยู่ เขาจะมีอายุ 1 ขวบครึ่ง และนั่งอยู่ในรถเข็นคันนี้ แต่เพราะเราไม่เคยรู้ ไม่เคยตระหนักถึงเรื่องนี้ จนกระทั่งวันที่หมอบอกว่าเขาได้จากไปแล้ว ตอนนั้นเราทำอะไรไม่ถูก” ผู้เป็นพ่อบอก

เขาบอกอีกว่า “เมื่อตั้งสติได้ เราจึงได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้ผู้คนได้ตระหนักถึงการสูญเสียที่มาโดยไม่ได้ตั้งตัว และตอนนี้มีผู้คนมากกว่า 100 คนที่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ผ่านประสบการณ์ของเรา”

 

 

อย่างไรก็ตามสื่อไม่ได้ระบุรายละเอียดสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กชาย T.G แต่เห็นได้ชัดว่าพ่อแม่ของเขาได้รับบทเรียนจากการสูญเสียในครั้งนี้ และอยากเตือนพ่อแม่คนอื่นๆ เพื่อไม่ให้ใครต้องมาเจอเหตุการณ์เหมือนพวกเขา

 

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply