American Vandal ซีรีส์ตามล่าหาคนวาดจู๋ ที่ฟังดูเหมือนตลก แต่เนื้อหาเข้มข้นแบบสุดๆ

ถ้าคุณกำลังมองหาซีรีส์จาก Netflix ไว้ดูสักเรื่อง #เหมียวมู่ทู่ ก็อยากจะแนะนำ American vandal หรือในชื่อไทยว่า ‘ใครวาดจู๋กระจาย’ ไว้อ้อมอกอ้อมใจของทุกคนๆ ดู เพราะถ้าใครชอบ 13 Reasons Why รับรองเรื่องนี้โดนแน่นอน

American Vandal เป็นหนังประเภท Mockumentary หรือก็คือหนังที่ทำให้ดูเหมือนจะเป็นสารคดีแต่จริงๆ ไม่ใช่และใช้การแพร่ภาพจากกล้องถ่ายภาพตลอดเวลา โดยภายในเรื่องนั้นจะชูธงด้วยแกนเรื่องหลักที่ดูธรรมดาสุดๆ นั่นก็คือการสืบหาคนวาดรูปจู๋บนรถอาจารย์!!?

 

 

อ่านไม่ผิดหรอก เรื่องนี้มันเกี่ยวกับการวาดจู๋เล่นจริงๆ โดยพลอตจะพุ่งเป้าไปที่ตัวเอกของเรื่อง Dylan Maxwell ซึ่งเป็นเด็กไฮสคูลที่ชื่นชอบการวาดรูปจู๋อันเป็นที่สุด และเมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเขาจึงถูกผู้คนตัดสินทันทีว่า หมอนี้แหละคือคนวาดรูปจู๋กระจายบนรถคนอื่น ทั้งๆ ที่เจ้าตัวกลับปฏิเสธเสียงแข็งว่าเขาไม่ได้เป็นคนทำ…

 

.

 

จากนั้นก็มีการนำตัวละครหลักอีกตัวเข้ามานั่นก็คือ Peter Maldonado ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน โดยเขาไม่เชื่อว่า Dylan เป็นคนเรื่องทั้งหมด โดยใช้ทฤษฎีหลักคือ จู๋ในที่เกิดเหตุไม่มีขน แต่จู๋ของ Dylan จะมีขนตลอด จากนั้นมันก็เชื่อมโยงไปยังประเด็นอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าคุณจะคาดไม่ถึงเลยล่ะ

 

.

 

ด้วยเหตุเรื่องราวทั้งหมดจึงอุบัติขึ้น การสืบสวนเรื่องราวที่ดูไม่มีอะไร แต่ความจริงแล้วบทการสืบหาต้นต่อมันเข้มข้นจนเราลืมไปว่าต้นเหตุทั้งหมดมาจากจู๋และมันจัดอยู่ในหนังตลก

ทว่ากลับแฝงไว้ด้วยข้อคิดมากมาย ทั้งเรื่องการกลั่นแกล้งในโรงเรียน การตัดสินคนจากภายนอกที่ทำให้เรารู้ว่า ที่คนมองเราแบบนั้นเพราะเราเป็นคนทำ หรือสังคมบีบบังคับกันแน่ รวมถึงบริบทของคนแต่ละคนในเรื่อง ที่เราได้รู้ว่าคนเรานั้นก็มีปัญหาของตนเองกันทั้งนั้น

ถ้าใครยังไม่เชื่อว่า American Vandal เป็นหนังที่ดีจริงๆ หรือไม่นั้น ก็สามารถเช็คจากคะแนนรีวิวจากสองเว็บไซต์ดังทั้ง Rotten Tomatoes ที่ให้คะแนนความสดที่ 92% และ IMDB ที่ให้คะแนนถึง 8.2 คะแนน ดูแค่นี้ก็รู้แล้วว่ามันจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน (ส่วนตัวเหมียวมู่ทู่ให้ 9/10 เพราะมันขยี้มากๆ ยิ่งท้ายๆ ยิ่งสุดยอด)

 

 

เอาเป็นว่าถ้ามีเวลาว่างแล้วอยากหาแนวสืบสวนสอบสวนดีๆ สักเรื่องก็อยากจะแนะนำ American Vandal ก่อนเลย ตัวซีรีส์นั้นได้ลงฉายบน Netflix เรียบร้อยแล้ว มีจำนวนทั้งหมด 8 ตอนด้วยกันสำหรับซีซั่น 1 เอาเป็นว่าอย่ารอช้า ไปสมัคร Netflix แล้วมาตามหาความจริงกันเถอะ ว่า #ใครวาดจู๋กระจาย

 

สามารถรับชมตัวอย่างได้ที่ลิ้งข้างล่างเลยจ้า

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่ inwza788

Comments

Leave a Reply