นิตยสาร Time ถ่ายภาพเหล่าวีรสตรีผู้เปลี่ยนค่านิยมต่างๆ ในสังคม ด้วยกล้อง iPhone

ตั้งแต่อดีตส่วนใหญ่ที่เราจะเคยได้ยินชื่อของบุคคลที่มีชื่อเสียง แทบทั้งหมดล้วนแล้วแต่จะเป็นเพศชายมาโดยตลอด ด้วยเรื่องของการแบ่งแยกเพศในสมัยก่อน จึงอาจทำให้ไม่มีการพูดถึงวีรสตรีกันซักเท่าไหร่

แต่ในปัจจุบันยุคสมัยเปลี่ยนไป ผู้หญิงมีสิทธิ์เท่าเทียมกับผู้ชายมากยิ่งขึ้น และทำให้พวกเธอสามารถแสดงความสามารถที่มีอยู่กันได้อย่างเต็มที่ กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงให้เรารู้จักกันมากมาย

นิตยสาร Time ของสหรัฐอเมริกา ได้มีโปรเจคท์พิเศษเกิดขึ้น ในการตามเก็บภาพของเหล่าสตรีผู้มีชื่อเสียงในปัจจุบัน ผู้ที่สามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องราวต่างๆ ให้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกด้วยฝีมือของพวกเธอ มาเป็นหน้าปกหนังสือ

 

Oprah Winfrey ผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เป็นเจ้าของและผลิตทอล์คโชว์ของตัวเอง

 

Serena Williams นักเทนนิสคนแรกที่ชนะทัวร์นาเม้นท์ Grand Slam มากถึง 23 ครั้ง และแม้จะโดนวิพากษ์วิจารณ์ในหลายเรื่อง แต่เธอก็ยังคงผ่านมันมาได้อย่างมั่นใจ

 

ด้วยความร่วมมือของช่างภาพที่ชื่อว่า Luisa Dörr ถ่ายรูปของพวกเธอเหล่านั้นด้วยความเรียบง่าย และตรงไปตรงมา เธอบอกอีกว่า “คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความเป็นกันเองจากทุกคน เหมือนกับอยู่ตามลำพังกับพวกเธอเลย” 

การนำเสนอของเธอก็เรียบง่ายเอามากๆ เพราะเธออยากให้คุณได้รู้จักคนเหล่านี้ หลังจากที่พวกเธอทำลายกำแพงแห่งการแบ่งแยกดูถูกจนประสบความสำเร็จ ผ่านทางภาพถ่ายอันแสนเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความหมาย

 

Selena Gomez ผู้บุกเบิกและนำแฟชั่น มีผู้ติดตามเยอะมากที่สุดในอินสตาแกรม

 

Barbara Walters ผู้หญิงคนแรกที่เป็นเสาหลักให้กับรายการข่าวภาคค่ำ

 

ยิ่งไปกว่านั้นทุกภาพที่เธอถ่ายใช้เพียงแค่กล้องจากโทรศัพท์ ไอโฟน เท่านั้น ทว่ากลับสามารถให้ผลรับที่ดีเอามากๆ เธอคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่และสามารถนำมาใช้ให้เกิดภาพอย่างมืออาชีพได้ อีกทั้งยังทำให้สามารถใกล้ชิดกับคนที่เธอไปถ่ายมาได้อย่างดีอีกด้วย

 

Issa Rae ผู้หญิงผิวสีคนแรกที่เป็นดาวเด่น และผู้สร้างซีรีย์ชั้นเลิศมากมาย แม้ว่าจะเจอกับการถูกเหยียดหยาม แต่เธอก็สามารถหาทางออกเองได้จนประสบความสำเร็จ

 

Nancy Pelosi นักพูดหญิงคนแรกแห่งสภาผู้แทนราษฎรของอเมริกา เธอบอกว่าที่เธอทำคือการทลายเพดานหินอ่อน เพราะว่าสิ่งที่ผู้หญิงต้องเจอคือ การถูกจ้องจับผิดตลอดเวลา แม้กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

 

เธอคนนี้เป็นช่างภาพประจำมาตั้งแต่ปี 2015 และการที่เธอได้รับโอกาสนี้มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ สำหรับเธอแล้วคนเหล่านี้เป็นมากกว่าผู้หญิง แต่เป็นมนุษย์ที่ยอดเยี่ยม ผู้ต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ มากมายจนก้าวมาถึงความสำเร็จได้ด้วยพลังใจของตัวเอง

 

Danica Patrick นักแข่งรถ Indy car มานานกว่า 12 ปี เรียนรู้สิ่งต่างๆ มาโดยตลอด จนทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่นำห่างในการแข่งขันอินเดียนาโพลิส และเดย์โทนา ซึ่งระหว่างนั้นก็ทำให้เธอได้ค้นพบตนเองอีกด้วย

 

Aretha Franklin เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้ขึ้นไปอยู่บนหอเกียรติยศ ของวงการร็อคแอนด์โรล

 

Eileen Collins ผู้หญิงคนแรกที่ได้สั่งการควบคุมกระสวยอวกาศ

 

Alice Waters ผู้หญิงคนแรกที่ได้รับรางวัล James Beard Award อันโด่งดัง ด้วยฝีมือการทำอาหารที่ยอดเยี่ยม

 

Patricia Bath เป็นบุคคลแรกที่ทำการผ่าตัดต้อกระจกด้วยการใช้เครื่อง Laserphaco ที่เธอคิดค้นลดความผิดพลาดในการผ่าตัด อีกทั้งยังเป็นผู้หญิงลูกครึ่งแอฟริกัน-อเมริกัน คนแรกที่ได้รับสิทธิบัตรทางการแพทย์

 

Ava DuVernay ผู้เขียนบทและสร้างภาพยนตร์ชาวอเมริกัน เป็นผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าคือหนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก

 

Hillary Clinton ผู้หญิงคนแรกที่ชนะการแต่งตั้งประธานพรรค เพื่อลงสมัครประธานาธิบดี

 

ทั้งหมดนี้คือสุดยอดผู้หญิงแกร่งที่ก้าวผ่านเรื่องราวต่างๆ จนประสบความสำเร็จ แล้วเพื่อนๆ คิดว่ามีใครอีกมั้ยที่เป็นอย่างพวกเขา คอมเม้นท์กันด้านล่างได้เลยน้าาา

 

ที่มา: mymodernmet

Comments

Leave a Reply