โรงแรมในถ้ำสุดหรูจากตุรกี ตกแต่งหลากสไตล์ ตั้งแต่คลาสสิคไปจนถึงโมเดิร์น!!

“แคปพาโดเชีย” พื้นที่โบราณที่มีประวัติศาสตรมากมายแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ภูมิภาคตอนกลางของประเทศตุรกี ด้วยความที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองและภูมิประเทศที่คล้ายกับภูเขาไฟ ซึ่งนั้นยังรวมถึงความเป็นอยู่ของมนุษย์ถ้ำอันน่าสนใจอีกด้วย

ด้วยความที่แคปพาโดเชียเป็นจุดที่มีภูมิประเทศน่าสนใจและสวยงามมากๆ เหมาะกับการชมจากมุมสูง ทำให้เกิดธุรกิจการท่องเที่ยวเยี่ยมชมความงดงามของที่นี้ โดยการให้นักท่องเที่ยวนักบอลลูนชมทัศนียภาพอันสวยงาม ทว่าการนั่งบอลลูนกลับไม่ใช่จุดเพียงจุดเดียวของที่นี้…

 

 

โรงแรมที่แคปพาโดเชียนั้นก็ถือเป็นสถานที่แปลกตาและดึงดูดตานักท่องเที่ยวเช่นกัน เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าที่นี้มีภูมิประเทศเป็นหินและภูเขาเกือบทั้งหมด ฉะนั้นผู้คนตั้งแต่พันปีก่อนจึงต้องอาศัยอยู่ในถ้ำนั่นเอง

และในปัจจุบันถ้ำเหล่านั้นก็ถูกแปรสภาพให้กลายเป็นโรงแรมสุดหรูที่มีการตกแต่งหลากหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวเลือกได้ตามสไตล์เลย ซึ่งโรงแรมแนวนี้ก็มีมากมายและกระจายอยู่ตามเมืองต่างๆ เพียบ ว่าแต่จะมีโรงแรมอะไรบ้างนั้น ลองมาดูกัน!!

 

 

Anitya Cave House ตั้งอยู่ในเมือง Ortahisar

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองที่ชื่อ Ortahisar ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในเมืองปราสาท ภายใน Anitya Cave House นั้นตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นสบายๆ ที่ไม่หรูหรามากมายเน้นความสบายราวกับอยู่ที่บ้าน

.

 

Hezen Cave Hotel ตั้งอยู่ในเมือง Ortahisar

อีกหนึ่งโรงแรมในเมือง Ortahisar แต่สำหรับ Hezen Cave Hotel นั้นจะแตกต่างจากโรมแรมข้างบนพอสมควร ด้วยการตกแต่งที่ดูทันสมัยและไฮโซกว่าเดิมมากๆ แต่ยังคงความโดดเด่นด้วยโทรสีของเฟอร์นิเจอร์ที่ตัดกับหินรอบๆ

.

 

Museum Hotel ตั้งอยู่ในเมือง Uchisar

ถัดมาอีกโรงแรมหนึ่งซึ่งอยู่ต่างเมืองกันบ้าง โดยโรมแรมแห่งนี้มีห้องพักมากถึง 30 ห้องด้วยกัน มีการตกแต่งด้วยสไตล์โบราณที่ยังคงรักษาความเป็นดั่งเดิมไว้ให้เห็น เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบความคลาสสิคนั่นเอง

.

 

House Hotel Cappadocia ตั้งอยู่ในเมือง Ortahisar

กลับมาที่เมือง Ortahisar อีกครั้ง โดยโรงแรมแห่งนี้จะโดดเด่นกว่าโรมแรมอื่นๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดตรงที่การตกแต่งภายในนั้นจะเน้นความหรูหราแต่เรียบง่ายและคลาสสิค ที่สำคัญในหนึ่งห้องพักก็จะมีห้องแยกย่อยอีกมากมายเพื่อความสะดวกสบาย และเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

.

 

เก๋ๆ น่านอนทั้งนั้นเลยเนาะเพื่อนๆ

ที่มา mymodernmet

Comments

Leave a Reply