ชาวเน็ตจวกคำพูดของ “พลอย หอวัง” ในรายการ Jailbreak ที่ขัดแย้งตัวเองจาก “Words Hurt”

เราเชื่อนะว่าทุกๆ คนไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ มักจะเคยถูกโดนด่า โดนว่า โดนล้อ กันมาแล้ว และถึงแม้ว่าคำพูดเหล่านั้นจะเป็นคำพูดที่อาจดูไร้สาระ หรือไม่ได้หนักหนาสาหัสอะไร

แต่เชื่อไหมว่าความรู้สึกของคนที่ถูกด่า มันกลับเป็นคำทารุณกรรมทางใจที่ทำให้พวกเขาเจ็บปวด และกลายเป็นปมด้อยติดตัวไปตลอด…

 

 

และเมื่อไม่นานมานี้ ยิปโซ อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ได้ทำการจัดแคมเปญที่ชื่อ “Words Hurt” ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้หยุดการทารุณกรรมทางคำพูด

โดยให้เหล่าศิลปินนักแสดงรวม 18 ชีวิต มาบอกเล่าประสบการณ์ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาก็เคยถูกทำร้ายด้วยคำพูด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี “พลอย หอวัง” ที่ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

 

 

พลอย ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของตัวเองว่า เธอเคยถูกล้อว่าเป็นคนที่ “ไม่สวย” มาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกไม่แฮปปี้ และรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นเธอก็ได้เผยว่า สุดท้ายแล้วมันก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี เพราะไม่สามารถไปห้ามปากใครไม่ให้พูดได้

 

 

ซึ่งภายหลังจากที่แคมเปญดังกล่าวได้เปิดตัวไป คุณสมาชิกหมายเลข 4101224 จากเว็บไซต์พันทิป ก็ได้เข้ามาตั้งกระทู้ว่า “สมัยนี้ดาราสามารถเรียกคนอื่นว่า “กะหรee” ออกรายการแล้วเหรอ?”

โดยได้พูดถึงรายการ Jailbreak ที่มีพลอย หอวัง, โอ๊ต ปราโมทย์ พิชญ์ และ เป๊ก เปรม เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งในช่วงเกมใบ้คำนั้น มีการให้ใบ้ชื่อของนักร้องสาว Taylor Swift และพลอย หอวัง ก็ได้พูดถึงชีเทย์ว่า…

 

 

ด้วยเหตุนี้ ทางคุณเจ้าของกระทู้จึงได้ออกมาเผยว่า “เพราะคำพูดไม่ใช่แค่คำพูด” ไม่ให้คนอื่นพูดทำร้ายจิตใจเรา แต่เราจะพูดยังไงให้คนอื่นก็ได้เหรอ? ถ้าจะบอกว่าพูดเอาฮา พูดให้ตลก… เอาจริงๆมันไม่ตลกนะ

เนื่องจากสิ่งที่พลอยเคยพูดในแคมเปญ Words Hurt เอาไว้ก่อนหน้านี้ มันดูขัดกับการกระทำของเธอเป็นอย่างมาก

 

 

อย่างไรก็ตาม กระทู้ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากสมาชิกเว็บไซต์พันทิปคนอื่นๆ ไม่น้อย ซึ่งพวกเขาก็ได้พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย และนี่คือความคิดเห็นส่วนหนึ่ง…

คุณ สมาชิกหมายเลข 4080586 “สรุปที่พูดวันก่อนก็สร้างภาพอะดิ”

คุณ LOVE ME HARDER “เอิ่มม พูดงี้จริงปะเนี่ย มันมีอย่างอื่นที่สามารถจะใบ้ได้ว่าเป็นเทเลอร์ ที่มันไม่ต้องหยาบคายและดูถูกแบบนี้ปะ อันนี้เหมือนเกลียดแล้วใบ้เอามันส์อ่ะ”

คุณ ฉันรักภูตะวัน “ถ้าจริงคือเกินไปมากๆ นะ”

คุณ สมาชิกหมายเลข 3472411 “ตัวเองรณรงค์ไม่ให้พูดจาแบบนี้ แต่ดูที่การกระทำที่ตัวเองทำสิพลอย ทุเรศจัง”

คุณ สมาชิกหมายเลข 3333333 “ตลกดี ดูคลิป โดนว่าไม่สวย น้ำตาตก แต่เรียกคนอื่นว่า ….หรี่ ได้คล่องปากมากเลย”

 

แล้วคุณล่ะ…คิดอย่างไรบ้าง?

ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 4101224 

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน

Comments

Leave a Reply