เจ้าตูบที่หายตัวไป 2 สัปดาห์ได้กลับบ้านอีกครั้ง หลังอาสาสมัครพบมันติดอยู่ในภูเขา

เรื่องราวอันแสนน่าประทับใจของเจ้าตูบที่หายตัวไปจากบ้านกว่า 2 สัปดาห์ แต่ทว่าด้วยโชคดีของมัน จึงทำให้เจ้าตูบได้กลับบ้านที่แสนอบอุ่นของมันอีกครั้ง

เจ้า Zeus สุนัขพันธุ์ด็อจ เด บอร์โดซ์ ที่หายตัวไปในภูเขาแห่งหนึ่งของเมืองเลกดิสตริกต์ ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ได้มีโอกาสกลับบ้านอีกครั้งหลังจากที่คุณ Jez Starkey และคุณ Adam Briggs พบมันเข้า

 

เจ้าหมาน้อยได้กลับไปหาเจ้าของอีกครั้ง หลังจากติดอยู่ในป่านานกว่า 2 สัปดาห์

 

ชายหนุ่มทั้งสองตัดสินใจช่วยค้นหาเจ้าตูบหลังจากที่เห็นแคมเปญช่วยค้นหาสุนัขหายในอินเตอร์เน็ต พวกเขาพบมันกำลังติดอยู่กับกอต้นเฟิร์นแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะเข้าช่วยเหลือมันและพาไปพบกับเจ้าของ

“พวเราพบเจ้าตูบติดอยู่กับต้นเฟิร์นที่สูงกว่า 4 ฟุต ซึ่งตัวมันเองไม่สามารถออกมาได้ ถ้าหากว่าไม่มีฝนนตกลงมา เราไม่แน่ใจเลยว่ามันจะสามารถมีชีวิตรอดได้ไหม มันดูผอมมากๆ ” คุณ Jez  กล่าว

 

 

เจ้าตูบสามารถเอาชีวิตรอดได้จากการดื่มน้ำฝน จนกระทั่งชายทั้งสองคนมาพบมันเข้า “ตอนที่เราเจอมัน มันดูตื่นกลัวอย่างมาก แต่หลังจากได้อาหารไปมันก็เริ่มสงบลง เราดีใจจริงๆ ที่เจอมัน ถ้าหากว่ามันไม่ติดอยู่ตรงนี้ ตอนนี้มันอาจจะไปไกลกว่านี้แล้วก็ได้” คุณ Jez เสริม

ส่วนทางด้านคุณ Adam เองก็แทบจะไม่เชื่อเลยว่าเจ้าตูบสามารถมีชีวิตรอดได้ เขาบอกว่าที่ที่มันติดอยู่นั้นห่างจากลำธารมากกว่า 100 เมตรและที่นั่นก็ไม่มีอาหารเลย แต่โชคดีที่ฝนตกลงมามันจึงสามารถอาศัยน้ำที่ขังอยู่บนพื้นประทังชีวิตได้

 

 

หลายๆ คนที่เห็นประกาศตามหาเจ้า Zeus ผ่านทางอินเตอร์เน็ตพยายามที่จะช่วยค้นหาเจ้าตูบแต่ก็ไม่สำเร็จ คุณ Jez เล่าว่าคุณ Adam เพื่อนของเขานั้นมีประสบการณ์ในการปีนเขา และทั้งสองจึงลองพยายามออกตามหาเจ้าตูบดู

เมื่อเริ่มออกตามหา ทั้งสองได้ยินเสียงของเจ้าตูบดังขึ้นมาจากบนยอดเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 600 เมตร จากนั้นพวกเขาจึงวางแผนเละเดินตามเสียงจนพบมันในที่สุด

 

คุณ Adam Briggs (ซ้าย) และคุณ Jez Starkey (ขวา) ชายหนุ่มสองคนที่อาสาออกตามหาเจ้าตูบ

 

“พวกเราเห็นกลุ่มคนที่เดินขึ้นเขาแห่งนี้ และถามพวกเขาว่ามีใครเห็นเจ้าตูบบ้างไหม และพวกเขาก็บอกว่าได้ยินเสียงหมาเห่าอยู่เหมือนกัน และเมื่อเราหาเสียงนั่นพบ เราก็รู้ทันทีเลยว่าต้อใช่มันแน่ๆ ในที่สุดเราก็ได้พบกับเจ้าตูบพร้อมกับปลอกคอและสามารถช่วยมันออกมาได้ในที่สุด” คุณ Jez กล่าว

และเมื่อถูกส่งตัวไปสัตวแพทย์ในที่สุดเจ้าตูบก็ได้กลับไปพบกับเจ้าของมันอีกครั้ง โดยเจ้าของของมันเล่าว่า เขาพามันออกไปเดินเล่น แต่อยู่ดีๆ มันก็พยายามวิ่งหนี แม้เขาจะพยายามรั้งเชือกแล้ว แต่ก็สู้แรงไม่ไหว จนมันหลุดหายไปในป่าในที่สุด

 

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply