พาไปชมกระท่อมกลางป่าในสวีเดน ที่ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อ 200 กว่าปีที่แล้ว เอาใจคนรักธรรมชาติ

การได้ออกไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ หรือได้ออกไปนอนค้างคืนในป่าอาจจะเป็นกิจกรรมโปรดสำหรับหลายๆ คนที่หลงใหลในการใช้ชีวิตกลางแจ้ง คงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ ถ้าหากเราได้ห่างจากเทคโนโลยีซักพักและสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มขั้วปอด

และวันนี้เราก็มีที่พักดีๆ สำหรับคนที่รักธรรมชาติมาฝากกัน ซึ่งที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่กลางป่าแห่งหนึ่งของประเทศสวีเดน โดยไฮไลท์ของที่นี่นอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้วก็คือความเก่าแก่ของที่กระท่อมที่มีอายุมากกว่า 200 ปีเลยทีเดียว

 

และนี่คือโฉมหน้าของกระท่อมเล็กกลางป่าใหญ่แห่งนี้

 

สถานที่แห่งนี้มีชื่อเรียกในภาษาสวีเดนว่า “backstuga” หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษก็คือ earth cabins (กระท่อมใต้ดิน) นั่นเอง โดยแต่เดิมกระท่อมหลังนี้ถูกใช้เป็นที่พักอาศัยของคุณ Little Jon เมื่อช่วงปี 1800’s

กระท่อมแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง Småland ประเทศสวีเดน โดยตัวกระท่อมนั้นจะฝั่งอยู่ใต้ดิน และสร้างจากวัสดุที่หาได้ทั่วไปอย่างไม้ และหิน

 

ตัวกระท่อมที่ฝังอยู่ใต้ดิน และในส่วนของทางเข้าที่ต้องเดินลงไป

 

โดยปรกติแล้วเราสามารถพบเห็นกระท่อมในลักษณะนี้ได้ทั่วไปในป่าลึกของประเทศสวีเดน มันถูกสร้างขึ้นราวๆ ช่วงปี 1600 ถึง 1800 ซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะเป็นที่พักอาศัยของคนยากจน คนแก่ หรือบางครั้งก็เป็นเหล่าโจรป่า

กระท่อมหลังนี้สร้างขึ้นระหว่างที่ดินของเจ้าของสองคน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ให้เช่าผืนเล็กๆ ที่แทบจะไม่มีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมใดๆ เลยนอกจากการปลูกบ้าน และผู้ที่อาศัยในกระท่อมนี้ก็ทำงานให้กับเจ้าของที่ดินเพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยน โดยครอบครัวของ Jon นั้นต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากที่นี่

 

 

หลังจากนั้นเมื่อระหว่างช่วงปี 1970 กระท่อมหลังดังกล่าวได้รับการปรับปรุงใหม่ และถูกใช้เป็นที่หลบภัยสำหรับผู้คนในหมู่บ้าน หลังจากมีข่าวว่ากองทัพโซเวียตในสมัยนั้น มีแผนจะบุกสวีเดน

และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ครอบครัวผู้เป็นเจ้าของคนปัจจุบันของที่นี่ก็ได้เข้ามาพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่อื่นๆ รวมถึงกระท่อมให้กลายเป็นที่พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ และเปิดให้เข้าจองห้องพักได้ที่เว็บไซต์ airbnb อีกด้วย

 

และนี่คือบรรยากาศภายในกระท่อมกลังนี้

.

.

.

 

ใครที่ชอบบรรยากาศแบบใกล้ชิดธรรมชาติไม่ผิดหวังแน่นอน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

และสำหรับใครที่สนใจอยากลองไปสัมผัสบรรยากาศกลางป่าแบบนี้ ก็สามารถเข้าไปเชครายละเอียดที่พักได้ที่เว็บไซต์ airbnb กันได้เลย…

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply