เจ้าเหมียวตัวเล็กเสียครอบครัวไป แต่โชคดีที่เจ้าตูบใจโตเข้ามารับหน้าที่ดูแลแทน!!

ความเชื่อที่ว่าหมากับแมวไปกันไม่ได้ ดูจะใช้ไม่ค่อยได้ในยุคสมัยนี้สักเท่าไหร่แล้ว เพราะปัจจุบันเรามักจะเห็นข่าวคราวเกี่ยวกับสุนัขเลี้ยงแมว สุนัขเป็นเพื่อนแมวเยอะแยะไปหมด แต่ยังไงซะมันก็เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้เราอิ่มเอมใจได้เสียทุกที

โดยเฉพาะกับเจ้า Barney สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ สุนัขที่ถูกเจ้าของเอามาทิ้งไว้ที่  Battersea Dogs & Cats Home ตั้งแต่ยังเด็กๆ

 

 

วินาทีที่ทางศูนย์รับมันมา เจ้า Barney ก็ได้พบกับ Rachel Ab’dee เจ้าหน้าที่หัวหน้าแผนกพยาบาล ซึ่งทั้งคู่มองกันแล้วก็รู้ได้ทันทีว่าพวกเขาจะเป็นคู่หูที่ดีอย่างแน่นอน แต่เธออยากจะให้โอกาสครอบครัวอื่นๆ ดูก่อน

เวลาผ่านไปหลายสัปดาห์ Barney ก็ยังคงอยู่ที่เดิมไม่มีใครมารับมันไปเลี้ยงจนทำให้ Rachel ตัดสินใจได้ทันทีว่าต้องเป็นเธอแล้วล่ะ ที่รับมันไปเลี้ยง นับแต่นั้นมันทั้งคู่ก็เป็นคู่หูที่ดีต่อกันกลับบ้านและมาทำงานด้วยกันเสมอๆ

จนกระทั่งผ่านไป 3 ปี เจ้าตูบก็กลายเป็นสุนัขผุ้ช่วยประจำศูนย์ และมันก็ยังรักแมวมากๆ ด้วยเหตุนี้มันก็เลยได้รับหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้กับลูกแมวทั้งหลายมากมายหลายตัวเลยทีเดียว

 

 

แต่ว่ามีลูกแมวอยู๋หนึ่งตัวชื่อว่า Ava เป็นลูกแมวเหมียววัย 5 สัปดาห์ เจ้าเหมียวที่ร่างกายดูจะไม่แข็งแรงและเสียครอบครัวไป มันได้ถูกส่งต่อมายังศูนย์และนั่นจึงเป็นหน้าที่ของ Barney ที่ต้องดูแลเจ้าตัวน้อย

 

.

 

ทั้งคู่ค่อยๆ เข้ากันได้ดีอย่างเหลือเชื่อ เวลาผ่านไปหลายนเดือนเจ้า Barney กลายเป็นติดเจ้าเหมียวตัวน้อยไปเสียแล้ว ทุกเช้าที่มันมาถึงศูนย์พร้อมกับ Rachel มันจะไม่สนอะไรและรีบไปหาเจ้าเหมียวทันที ราวกับเป็นพ่อที่ต้องดูแลลูกน้อยและเป็นห่วงยังไงยังงั้น

 

 

แต่สุดท้ายการจากลาก็มาถึง เมื่อ Ava มีอายุมากพอที่จะเปิดรับให้คนอาสามารับเลี้ยงเสียที และตอนนี้ดูเหมือนจะมีคนสนใจจะรับเจ้า Ava รับไปเลี้ยงแล้ว

แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น ทั้งคู่ก็ยังคงมีเวลาหลายชั่วโมงต่อวันเพื่อที่จะได้อยู่เล่นและใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน…

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply