หญิงสาวทุ่มเงินกว่าล้านบาท ดัดแปลงเครื่องบินให้เป็นร้านทำผมสุดหรูอหลังบ้าน

เครื่องบินเก่าๆ ที่ใช้งานไม่ได้แล้วก็ไม่ต่างอะไรกับขยะชิ้นหนึ่ง แต่จริงๆ แล้ว ต่อให้มันใช้การไม่ใด้ เราก็สามารถดัดแปลงมันได้ แทนที่จะปล่อยทิ้งร้างไว้แบบนั้น

ด้วยเหตุนี้ Amber Scott วัย 25 ปี จึงได้ลงทุนกว่า 1,300,000 บาท ในการเปลี่ยนเครื่องบินให้เป็นร้านตัดผมในสวนหลังบ้าน

 

 

จริงๆ แล้ว Amber ซุ่มทำร้านตัดผมนี้มานาน แต่ไม่เคยบอกให้ใครรู้ เพราะอยากให้มันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวานที่ผ่านมา

หญิงสาวได้เริ่มดัดแปลงเครื่องบิน 1957 Air Atlantique Convair CV-440 Metropolitan ให้เป็น Runway Studios เมื่อเดือนมีนาคม โดยให้บริการทั้งตัดผมและแต่งหน้า

 

 

สำหรับเครื่องบินลำนี้เธอได้เป็นขวัญขวัญจากพ่อแม่ Andrew และ Tricia ที่ได้ซื้อไว้เมื่อ 10 ปีก่อน ในราคา 1 ล้านบาท เพื่อดัดแปลงเป็นเป็นร้านตัดผม

พวกเขาต้องเพิ่มเงินอีก 900,000 บาท ในการนำเครื่องบินจากสนามบิน Coventry Airport  มายังสก็อตแลนด์ สุดท้าย Amber ก็ลงทุนต่อจากพ่อแม่อีก 1.3 ล้านบาท ในการดัดแปลงให้เป็นร้านตัดผมสุดหรู

 

 

Amber บอกว่า “ฉันเป็นคนที่รักการแต่งหน้า แล้วเชื่อมั้ยว่าตอนเด็กๆ ฉันไม่เคยรู้ว่าแล้วการแต่งหน้าสามารถทำเป็นอาชีพได้”

“ตอนฉันอายุ 13 ปี พ่อแม่จัดปาร์ตี้ฮาร์โลวีน พวกเขาได้จ้างช่างแต่งหน้ามาแต่งหน้าให้ และช่างแต่งหน้าคนนั้นแหละที่บอกให้ไปเรียนเสริมเมื่อเข้ามหาวิทยาลัย”

 

 

ต่อมาหญิงสาวจึงได้เข้าศึกษาที่ Clydebank College และได้ฝึกงานกับ Vensett โรงเรียนสอนแต่งหน้าทำผมชื่อดัง ทั้งยังได้เดินทางไปยังลอสแอนเจลิส เพื่อเรียนรู้วิธีการแต่งหน้าแบบมืออาชีพด้วย

สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่นี้ ร้านตัดผมของหญิงสาวได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทั้งยังมีข้อความจากคนแปลกหน้าส่งมาชื่นชมในความสร้างสรรค์ของเธออีกเพียบ

 

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply