นางแบบสาวร่างอวบยืนยัน…การลดน้ำหนักจนผอมแห้ง ไม่ได้ทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น

มีผู้หญิงหลายคนที่ไม่คิดว่าการลดน้ำหนักจะทำให้พวกเธอมีความสุขมากขึ้น แต่ถ้าหากเราทำให้มันอยู่ในความพอดี มันก็จะช่วยทำให้มีความมั่นใจ ดูดี และมีสุขภาพที่ดีขึ้น แถมยังไม่เป็นการทรมานร่างกาย และจิตใจอีกด้วย

Khrysty Ana นางแบบสาวคนนี้ เธอก็เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่อยากมีรูปร่างดีเหมือนกับหญิงสาวทั่วๆ ไป แต่ทว่าหลังจากที่ผ่านการลดน้ำหนักมาอย่างหนักหน่วง นั่นทำให้เธอได้ค้นพบว่า ชีวิตในช่วงนั้นต้องทุกข์ทรมานมากขนาดไหน

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 KhrystyAna เคยออกมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการลดน้ำหนักของตัวเองว่า รูปร่างของเธอไม่ได้ดีพอที่จะไปเป็นนางแบบได้

และนั่นจึงทำให้เธอเริ่มหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยการพยายามลดน้ำหนัก แต่ทว่าเธอกลับต้องมาทุกข์ทรมานจากการควบคุมอาหาร รวมถึงการใช้เวลาอยู่ในยิมเป็นเวลานาน ซึ่งเธอก็ได้แต่ถามกับตัวเองว่า ฉันมีความสุขหรือไม่?

 

 

นอกจากนี้ KhrystyAna ยังได้เผยอีกว่า ในตอนนั้นเธอไม่ได้สนใจความสุข และสุขภาพจิตใจของตัวเองเลย เมื่อน้ำหนักของเธอมากขึ้น เธอกลับรู้สึกว่าเธอเกลียดตัวเองเป็นอย่างมาก จนในที่สุดเธอก็ค้นพบว่า ตัวเองกำลังได้รับความทุกข์ทรมานจากความเหน็ดเหนื่อยอย่างรุนแรง

 

 

“การได้สัมผัสความงดงามของตัวเอง เป็นการเดินทางที่น่าอัศจรรย์ คุณจำได้ไหมว่าความรู้สึกที่ดีของคุณได้เลือนหายไปตอนไหน ดังนั้น ฉันจึงอยากจะให้ทุกคนยอมรับในสิ่งที่เป็น

ลองไปยืนอยู่หน้ากระจก และมองไปที่ท้อง และขาของคุณสิ ถ้าหากคุณไม่พอใจมัน เพียงแค่ออกไปว่ายน้ำ แล้วคุณก็จะได้พบกับความสุขเอง” KhrystyAna กล่าว

 

 

และเรื่องราวของ KhrystyAna ก็ได้ทำให้เราได้เห็นว่า การลดน้ำหนักไม่ได้ทำให้เรามีความสุขหรือประสบความสำเร็จเลย เพราะความสุขไม่ได้ถูกกำหนดขึ้นโดยตัวเลขบนตราชั่ง หรือการมีรูปร่างที่ผอมบางแต่อย่างใด แต่คุณจงมองกว่า ผู้หญิงทุกคนล้วนมีความงดงามอยู่ในตัวเองทั้งนั้น และควรพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply