ชาวจีนช็อคหนัก หลังพบจระเข้ตัวเป็นๆ ที่มีคนมาฝากไว้ในบ่อปลาชุมชน เพื่อทำเป็นมื้อเย็น

ปกติแล้วเราจะเห็นจระเข้อยู่ในสวนสัตว์หรือในแม่น้ำใหญ่ แต่เมื่อไม่นานมานี้ ชาวบ้านคนหนึ่งถึงกับตกใจเมื่อเดินเล่นอยู่ดีๆ ก็ไปเจอเข้ากับจระเข้ตัวเป็นๆ อยู่ในบ่อปลาในย่านชุมชน

เรื่องนี้เกิดขึ้นในย่านชุมชนแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู เมื่อชาวเมืองคนหนึ่งเดินเล่นอยู่ก็ไปเจอเข้ากับจระเข้ความยาวประมาณ 1 เมตร กำลังแหวกว่ายอยู่ในบ่อปลาของชุมชน!?

 

 

เขาจึงตะโกนลั่นก่อนจะมีคนอื่นๆ แห่มาดู และพากันร้องด้วยความตกใจ จนมีชายคนหนึ่งโผล่มาแล้วบอกให้ทุกคนใจเย็น ก่อนจะอธิบายว่านี่เป็นจระเข้ของเอง!!

เจ้าของจระเข้บอกว่ามันเป็นจระเข้ที่เขาตั้งใจจะทำเป็นอาหารมื้อเย็นนี้ แต่เอามาฝากไว้นี่ก่อน และสังเกตดูดีๆ ปากของมันก็มีสก๊อตเทปพันอยู่ จึงไม่เป็นอันตรายแน่นอน

 

 

แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ดูแลย่านชุมชนแห่งนั้นได้มาคุยกับชายเจ้าของจระเข้และบอกกับเขาว่าที่นี่ไม่เหมาะสำหรับเอาจระเข้มาไว้ พร้อมทั้งสั่งให้เขานำจระเข้ตัวนี้ออกไป เพราะตอนนี้ผู้คนจำนวนมากขวัญเสียเพราะจระเข้ตัวนี้ จนในที่สุดแล้วชายคนดังกล่าวจึงย้ายจระเข้ออกไปอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก…

 

เราอาจจะไม่ค่อยคุ้ยเคยกับจระเข้ในฐานะอาหาร แต่สำหรับชาวจีนแล้วพวกเขาสามารถกินจระเข้โดยไม่ผิดกฎหมาย นั่นส่งผลให้มีฟาร์มจระเข้จำนวนมาในประเทศจีน

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของฟาร์มคนหนึ่งได้ออกมาบอกว่า การปล่อยจระเข้ในที่สาธารณะเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง แม้จะมีการมัดปากมันแล้วก็ตาม

และเมื่อตรวจสอบดูดีๆ ปรากฏว่าจระเข้ตัวดังกล่าวนั้นเป็นจระเข้สยาม ซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่อันตรายมากที่สุดในโลก และเป็นพันธุ์ที่อยุ่ในกลุ่มสัตว์คุ้มครองของจีนด้วย

 

 

แม้จะมีกฏข้อห้ามต่างๆ สำหรับจระเข้บางสายพันธุ์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกมันเป็นอาหารเลิศรสของจีนที่ได้รับความนิยมมาก…

และในขณะที่ปริมาณของจระเข้สยามที่ในฟาร์มทั่วทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีจำนวนประมาณ 700,000 ตัว แต่จระเข้สยามที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาตินั้น กลับมีจำนวนที่ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply