10 ไอศกรีมรสแปลกๆ ผสมจากวัตถุดิบที่แตกต่างกันสุดขั้ว เพื่อรังสรรค์รสชาติไม่ซ้ำใคร…

ไอศกรีมอาจเป็นของโปรดของใครหลายๆ คนในวัยเด็ก หรือแม้ตอนโตบางคนก็ยังชอบกินไอศกรีมอยู่ เพราะมีรสออกใหม่ให้เราได้ลิ้มลองเรื่อยๆ

ไอกรีมรสใหม่ๆ ที่ออกมานั้นมีทั้งรสชาติที่เราคุ้นเคยและไม่คุ้ยเคย แต่สำหรับไอศกรีมรสต่อไปนี้มันช่างแปลกสิ้นดี และแน่นอนว่าคุณอาจคิดไม่ถึงว่ามันมีอยู่จริง!?

 

10. ไขกระดูกกับเชอร์รี่

ไอศกรีมรสชาตินี้ได้แรงบันดาลใจมาจากบริษัท Salt & Straw ที่ต้องการรังสรรค์ไอศกรีมรสใหม่ ไม่ซ้ำใคร จึงได้ผสมไขกระดูกกับเชอร์รี่จนเป็นเนื้อเดียวกัน โดยใส่โป๊ยกั๊ก เม็ดยี่หร่า ฮีคโคะริ และน้ำเชื่อม โดยรสชาติจะออกหวานๆ หน่อย

 

9. Alaska Fireweed กับน้ำผึ้ง

เป็นไอศกรีมที่ทำจากสมุนไพรพื้นเมืองของอลาสก้าผสมกับดอกไม้ Fireweed สีชมพูและน้ำผึ้ง ทำให้รสชาติมีเอกลักษณ์ ที่สำคัญดอกไม้ Fireweed นั้นมีวิตามิน A และ C สูงมาก ควรค่าแก่การลิ้มลอง

 

8. ข้าวโพดหวาน

นี่เป็นไอศกรีมจากร้าน Sweet Republic จากรัฐแอริโซนา โดยเปลี่ยนข้าวโพดหวานให้อยู่ในรูปแบบไอศกรีม เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่กับคนรักไอศกรีม

 

7. กาแฟเวียดนามกับอัลมอนด์ฝาดและแกงเนยถั่วลิสง

ไอศกรีมจาก Blue Bottle Vietnamese Coffee ในซานฟรานซิสโก ที่ผสมแกงเผ็ด เนยถั่วลิสง และอัลมอนด์ ให้รสชาติหวานแบบพอดีๆ

 

6. Ube

รู้จักกันในเชื่อ Ooh-beh เป็นไอศกรีมที่เป็นสีม่วงเข้ม มีส่วนผสมของแยมพื้นเมืองของฟิลิปปินส์ และวานิลลา รสชาติจะเหมือนกับมันฝรั่งหวาน

 

5. แชมเปญและดอกไวโอเล็ต

นี่เป็นไอศกรีมสูตรดั้งเดิมของร้านไอศกรีม Creole Creamery ที่มีการผสมระหว่างผลไม้และเหล้า ให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อได้สัมผัส เหมาะสำหรับทานหลังมื้อเย็น

 

4. ล็อบสเตอร์

ร้านไอศกรีม Ben & Bill’s ในเมือง Bar Harbor รัฐเมน ได้คิดค้นไอกรีมรสกุ้งล็อบสเตอร์ โดยมีการผสมลูกกวาดกับเนื้อกุ้งสุก และเพิ่มเนยเข้าไปเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม

 

3. อะโวคาโดน้ำผึ้ง

นี่คือไอกรีมที่ได้จากอะโวคาโดและน้ำผึ้งป่า เป็นการผสมระหว่างของที่ไร้รสชาติกับสิ่งที่มีรสชาติหวานได้อย่างลงตัว รวมๆ แล้ว ไม่หวานเกินไป แถมยังดีต่อสุขภาพด้วย

 

2. น้ำมันมะกอก

ไอศกรีมจากร้าน Bent Spoon รัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่มีน้ำมันมะกอกเป็นส่วนผสมหลัก โดยผสมกับถั่วและผลไม้

 

1. ช็อกโกแลตวาซาบิ

เป็นสูตรของทางร้าน Amy’s Ice Cream จากรัฐเท็กซัส ด้วยการผสมวาซาบิเข้ากับผงโกโก้ เมื่อทานเข้าไปจะรู้สึก ร้อน เย็น และได้รสชาติหวานในเวลาเดียวกัน!?

 

เพื่อนๆ อยากลองรสไหนมากที่สุดเอ่ย?

ที่มา oddee

Comments

Leave a Reply