เด็กสมบูรณ์ของจริง!? สาวอังกฤษให้กำเนิดลูกชาย มีน้ำหนักแรกเกิดมากถึง 5.4 กิโลกรัม

ผู้ชายทุกคนไม่มีโอกาสที่จะรับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นอย่างมากจากการคลอดลูก เป็นเหตุผลหนึ่งที่บอกได้ว่าชีวิตของสาวๆ ต้องเจอกับความยากลำบากมากเพียงใด

ความทรมานที่มากมายของพวกเธอที่กรีดร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดในตอนนั้น แลกมาด้วยชีวิตใหม่ที่เกิดออกมา และเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากสำหรับทุกคน

เช่นเดียวกับเธอคนนี้ Paula Brown ที่ได้ให้กำเนิดลูกชายออกมาอย่างยากลำบาก และอาจต้องเจ็บมากกว่าคุณแม่หลายๆ คน เมื่อเด็กคลอดออกมาตัวใหญ่กว่าปกติ และมีน้ำหนักมากถึง 5.4 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

เธอถึงกับต้องทิ้งเสื้อผ้าสำหรับเด็กที่ซื้อรอไว้ให้ก่อนคลอดไปเกือบทั้งหมด เพราะหุ่นแบบเด็กสมบูรณ์ของ Theo ลูกของเธอไม่สามารถใส่ได้

ลองคิดภาพว่าน้ำหนักของเด็กแรกเกิดเพศชายโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 2.8 – 3.9 กิโลกรัม เรียกได้ว่าแทบจะเป็นครึ่งเดียวของเจ้าหนูคนนี้เลย

Gareth Brown พ่อของเด็กและเจ้าหน้าที่ศูนย์ให้กำเนิดในเมืองแบล็คเบิร์น ประเทศอังกฤษ ถึงกับตกใจอย่างมากในตอนแรกที่ได้เห็น และพวกเขายังบอกอีกว่านี่เป็นเด็กทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาก่อน

 

จ้ำม่ำเสียจริงนะน้องเอ๋ย ไม่เคยเห็นใครจ้ำม่ำเท่า

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีขนาดตัวและน้ำหนักที่ผิดปกติไปบ้าง แต่เด็กน้อยก็มีสุขภาพแข็งแรง ได้กลับไปอยู่บ้านหลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เป็นที่รักของทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะพี่สาวของเขา Rose วัย 5 ขวบ

ถึงอย่างนั้นทารกน้อยคนนี้ก็ยังไม่ใช่เด็กแรกเกิดที่มีน้ำหนักมาที่สุดในอังกฤษ เมื่อปี 2013 มีการบันทึกทารกน้ำหนักมากถึง 6.8 กิโลกรัมในเมืองกลอสเตอร์

และเด็กที่คลอดออกมาน้ำหนักเยอะที่สุดในโลกหนักถึง 9.9 กิโลกรัม เมื่อปี 1879 คิดภาพตอนคลอดไม่ออกเลยว่าจะทรมานขนาดไหน…

 

 

แต่สุดท้ายไม่ว่าจะเจ็บปวดแสนสาหัสเพียงใด ชีวิตใหม่ที่เกิดมาก็คือของขวัญที่ทำให้ยิ้มได้สำหรับทุกคน

 

ที่มา: ladbible , amarinbabyandkids

Comments

Leave a Reply