ช่วยหมีล่วยย!! เจ้าหน้าที่ถึงกับงง เมื่อพบ ‘โคอาล่า’ เกาะติดในล้อรถมาไกลถึง 16 กิโลฯ

อีกหนึ่งเรื่องราวที่จะทำให้เรารู้สึกว่า.. แบบนี้ก็ได้เหรอ? โดยเว็บไซต์ Metro ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เมือง Adelaide ประเทศออสเตรเลีย

จากต้นฉบับรายงานว่า เจ้าของรถผู้ไม่ประสงค์ออกนาม รู้สึกเหมือนมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญติดรถมาด้วย หลังขับรถออกมาจากบ้านไกลกว่า 16 กิโลเมตร และได้ยินเสียงร้องของตัวอะไรบางอย่างตอนจอดรถ

 

ผ่างงงงง… ช่วยหนูด้วยหนูติดอยู่ในล้อ!!

 

ทันทีที่เจ้าของรถทราบว่ามีโคอาล่าตัวน้อยแอบเกาะล้อรถมาด้วย เขาก็รีบโทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที จากนั้นไม่นาน ทางทีมกู้ภัยและทีมช่วยเหลือสัตว์ ก็ได้เข้ามาช่วยชีวิตมันไว้…

Jane Brister เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยโคอาล่าให้สัมภาษณ์ว่า “ดิฉันได้กลิ่นเหม็นไหม้นิดหน่อย พอตรวจดูก็พบว่าขนของมนางไหม้เล็กน้อย แต่โดยรวมร่างกายนางไม่มีบาดแผล และไม่ได้รับอาการบาดเจ็บรุนแรงใดๆ ค่ะ”

 

 

นอกจากนั้นทางผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมของโคอาล่า ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลแก่ประชาชนในท้องถิ่นว่า โดยปกติโคอาล่าจะเป็นสัตว์ที่ไม่ยุ่งกับคน และมันน่าจะคลานเข้ามาติดอยู่ในล้อรถตอนที่เจ้าของนำรถไปจอดไว้

จากการตรวจสุขภาพก็พบว่าเจ้าโคอาล่าตัวดังกล่าวเป็นคุณแม่มือใหม่ และมีความเป็นไปได้ว่ามันพยายามจะออกตามหาลูกตัวน้อยของมันที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย

“พวกเราพยายามช่วยกันค้นหาลูกของมันด้วยค่ะ แต่เราใช้เวลาไปทั้งหมด 2 คืนแล้วยังไม่พบเบาะแสใดๆ เลย ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวมันไปปล่อยคืนสู่แหล่งที่อยู่ตามธรรมชาติของมัน”

 

แฮร่..!!

 

โชคดีที่งานนี้ไม่มีใครบาดเจ็บ แต่เกาะไปไกลเลยนะเจ้าโคอาล่า

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply