บุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลก เสียชีวิตในวัย 117 ปี สิ้นสุดผู้รอดคนสุดท้าย จากยุคราชินีวิคตอเรีย…

เคยคิดกันมั้ยว่าเราจะมีอายุกันไปได้ถึงกี่ปี 80? 90? หรือว่าจะซัก 100 ปีไปเลย หลายคนคงคิดว่าเรื่องนั้นมันเป็นไปไม่ได้หรอก ใครจะไปมีอายุได้มากขนาดนั้นกัน แต่เธอคนนี้ยืนยันแล้วว่าสามารถทำได้จริง

เธอมีชื่อว่า Violet Mosse Brown เกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ปี 1900 ในเมือง Trelawney ประเทศซิมบับเว อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดิมมาตลอดจนกระทั่งเสียชีวิตลงในเดือนกันยายนปี 2017

ด้วยระยะเวลาการใช้ชีวิตของเธอที่นานมากถึง 117 ปี ทำให้เธอได้รับสมญานามว่าเป็น “บุคคลที่แก่ที่สุดในโลก” ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ล้มแชมป์เจ้าของสถิติเก่า Emma Morano ชาวอิตาลีที่เกิดในปี 1899 อยู่ข้ามผ่านมาถึง 3 ศตวรรษและใช้ชีวิตอยู่คนเดียวกินไข่ดิบทุกวัน ก่อนที่จะเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

 

 

เธอบอกเอาไว้ในตอนอายุครบ 110 ปีว่า มีคนมากมายถามว่ากินอะไรถึงได้มีอายุยืนยาวขนาดนี้ เธอบอกว่ากินทุกอย่างที่ต้องการยกเว้นเพียงแค่หมูกับไก่ และเครื่องดื่มมึนเมาต่างๆ เท่านั้น

“ฉันแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตัวเองมีอายุมากถึง 110 ปีแล้ว เพราะไม่รู้สึกเป็นแบบนั้นเลย” เธอกล่าวในงานวันเกิดตอนนั้นของเธอ

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าตนเองเป็นสาวกของพระเจ้า ปฏิบัติตนและเชื่อฟังคำสั่งสอนในพระคัมภีร์มาโดยตลอด จึงทำให้เธอสามารถมีอายุที่ยืนยาวได้มากขนาดนี้

ตลอดชีวิตที่ไม่ย้ายบ้านไปไหนของเธอ เปลี่ยนอาชีพมาแล้วถึง 3 ครั้ง เริ่มจากการทำงานในสวนตัดอ้อย ไปเป็นแม่บ้าน และในที่สุดเธอก็เก็บเงินมีธุรกิจและคลังเก็บขนมปังเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นโรงงานขนมปังแห่งเดียวในเมืองนั้น

 

 

นอกจากนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมอบโล่เกียรติคุณมาให้กับเธอ เพื่อแสดงความยินดีและชื่นชมในการเป็นพลเมืองที่มีอายุมากที่สุดในเครือ Commonwealth อีกทั้งเธอคนนี้นับว่าเป็นคนสุดท้าย ที่ยังเหลือรอดมาจากยุคของพระราชินีวิคตอเรีย

เรียกได้ว่าเธอคนนี้ได้ผ่านมาหลายช่วงเวลาสำคัญเอามากๆ และรอยยิ้มของเธอก็ทำให้เห็นว่า ตลอดเวลามันคุ้มค่าและมีความสุขมากเพียงพอแล้ว…

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply