ชาวเน็ตร่วมปลอบใจ หนุ่มหงอยทุ่มเทจีบสาว แต่กลับโดนเธอเรียก… เพื่อนที่ดีที่สุด!!

เรื่องของความรักนี่มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ แม้ว่าคุณจะพยายามเอาชนะใจฝ่ายตรงข้ามมากเท่าไหร่ก็แล้วแต่ ถ้าผลสุดท้ายเธอบอกว่า.. เป็นเพื่อนกัน นั่นก็เท่ากับว่าจบเห่ทันที

เช่นเดียวกับเรื่องราวของหนุ่ม Daniel หน้ามนคนกันเอง ที่ก่อนหน้านี้ได้พาหญิงสาวคนหนึ่งที่เขาแอบชอบไปเดทด้วยทั้งวัน ดูแลประคบประหงมอย่างดี แต่ผลสุดท้ายเธอกลับมาโพสต์อินสตาแกรมว่า ‘ขอบคุณเพื่อนที่ดีที่สุด’ ซะงัน!?

 

นี่ก็ Daniel กับแม่สาวงามคนที่เขาหมายปองไว้

 

ทั้งคู่มีโอกาสได้ไปออกเดทด้วยกัน 2 ต่อ 2 ทุกอย่างดูราบรื่นปกติ ฝ่ายสาวเจ้าก็ดูจะมีความสุขดี กระทั่งแยกย้ายกลับบ้านใครบ้านมัน สาวก็ได้โพสต์ข้อความชวนจุกอกบนอินสตาแกรมของตัวเองไว้ว่า

“ตั้งแต่หวดกอล์ฟ ไปดินเนอร์ มีดอกไม้ พร้อมกินไอศครีมฉ่ำๆ แถมยังมีพาไปขี่ม้าด้วยอีก… เอาจริงๆ เธอเป็นคนเลือกที่จะมาเดทแบบเพื่อนในครั้งนี้เองนะ มาตรฐานของเธอที่อยากจะให้ผู้หญิงเป็นมันสูงใช้ได้เลยล่ะจะบอกให้

แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณพระผู้เป็นเจ้า ลูกขอขอบคุณพระองค์ที่ทรงมอบ ‘เพื่อนที่ดีที่สุด’ อย่างเธอมาในชีวิตของฉัน และก็ขอบคุณนะที่ทำให้ฉันได้รู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิงจริงๆ”

ดูเผินๆ เหมือนโพสต์จะไม่มีอะไร แต่ความคมคายของคำว่า ‘เพื่อนที่ดีที่สุด’ ที่สาวเจ้าได้เปล่งออกมา มันช่างแยบยลและแหลมคมยิ่งกว่าศรที่ปักคาอกหนุ่ม Daniel

 

และก็เป็นอย่างที่เราทราบกันดีว่า งานนี้ถูกอกถูกใจชาวเน็ตสุดๆ ไปเล๊ยย

 

ชาวเน็ตบางคนก็ออกมาถามคืนบ้างว่า.. “ถ้าเป็นพวกนายจะทำยังไงฮ๊ะ ถ้ามีคนมาโพสต์ข้อความแบบนี้ให้หลังเดท”

 

คนหัวอกเดียวกันก็จะเข้าใจดีว่า ไอ้หมอนี่มันต้องการให้ซักคนไปช่วยมันจีบสาวหน่อยแล้วล่ะ

 

บ้างก็ขยี้แล้วขยี้อีก ขยี้จนพ่อหนุ่มไม่มีหัวใจไว้รักใครอีกแล้วมั้งนั่น

 

บางคนก็งงกับคำว่า ‘Friend Date’ มันเป็นยังไงอ่ะ? เหมือนเพื่อนพ้องท้องชนกันงี้ป่าว…

 

สาวๆ บางคนเห็นข้อความที่ฝ่ายหญิงโพสต์แล้วก็อดสงสัยไม่ได้จริงๆ ว่า เฮ้ย..นี่เอ็งไปทำอะไรกับเค้าไว้หน่ะ!?

 

ในเรื่องร้ายมักจะมีเรื่องดีเกิดขึ้นอยู่เสมอ มีชาวเน็ตคนหนึ่งเปิดแคมเปญผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อช่วยระดมทุนให้พ่อหนุ่มคนนี้มีเงิน (อีกนิดหน่อย) เอาไว้ไปจีบสาวครั้งหน้า และไม่ทำพลาดจนต้องกลับมากินแห้วแล้วบ่นรำพึงรำพันแบบนี้อีก

 

 

เรื่องนี้ไม่รู้จะพูดยังไงดีเลย… เอาเป็นว่าเราจะขอไว้อาลัยให้กับความรักของนาย Daniel ละกันนะ

ที่มา: TheChive

Comments

Leave a Reply