เบื่อการนอนกรน!? ขอเสนอวิธีบริหารช่องคอเพียง 5 นาทีต่อวัน ช่วยขจัดปัญหาของคุณได้ง่ายๆ

ปัญหาการนอนกรนคือเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ ในคนทุกเพศทุกวัย ตามสถิติ 60 เปอร์เซนต์ของประชากรทั้งหมด จะส่งเสียงกรนออกมาในเวลากลางคืน

แน่นอนว่าคนที่นอนอยู่กับคุณคงจะต้องไม่ชอบใจสักเท่าไหร่ ที่ต้องถูกปลุกหรือทำให้หลับไม่ลง อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าคุณมีสุขภาพที่ไม่ดีในช่วงนั้นๆ ด้วย

เพราะว่าสิ่งนี้เกิดจากอาการติดๆ ขัดๆ ของการนำอากาศเข้าไปในเวลานอน เป็นปัญหาส่วนของเนื้อเยื่อที่อยู่ในลำคอ และบริเวณใต้ลิ้น

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แน่นอนว่าถ้าหากคุณมีน้ำหนักที่มากเกินไปด้วยแล้ว ก็จะเกิดปัญหานี้ได้ง่ายกว่าปกติอย่างมาก รวมทั้งการดื่มแอลกอฮอล์เองก็เช่นกัน เพราะว่ามันจะทำให้กล้ามเนื้อในส่วนนั้นของคุณผ่อนคลายมากเกินไป

คนที่นอนอยู่ข้างๆ จะต้องเสียเวลาถึง 90 นาทีในช่วงของการนอนหลับ ทำให้เกิดปัญหาพักผ่อนไม่เพียงพอ ตามมาด้วยอาการป่วยทั้งกายและใจ ก่อให้เกิดอารมณ์เสียได้ง่ายๆ

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ดังนั้นคนที่ยังคงนอนกรนและไม่ใส่ใจในเรื่องนี้อยู่ ต้องรีบหันมาแก้ไขโดยด่วน แต่ไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อยา หรือเครื่องมือที่บอกว่าช่วยได้มาใช้

เพราะแท้จริงแล้วเราไม่จำเป็นต้องเสียเงินเลย ขอเพียงแค่คุณออกกำลังกายให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ หรือไม่อย่างนั้นเราขอแนะนำวิธีนี้ ที่ใช้เวลาเพียง 5 นาทีต่อวันเท่านั้นเอง

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

นี่คือการบริหารช่องคอของคุณแบบง่ายๆ สามารถทำได้ตอนแปรงฟันเช้าเย็น เพื่อบรรเทาอาการนอนกรนได้ ซึ่งผู้ให้คำปรึกษาและคนไข้หลายๆ ราย ในอังกฤษได้ยืนยันแล้วว่ามันช่วยได้จริง ว่าแล้วก็ลองไปดูกันเลย

1.แลบลิ้นออกมาให้มากที่สุด พยายามเอาปลายลิ้นไปแตะจมูก คาง และแก้มซ้ายขวา ทำอย่างรวดเร็ว วนไปมาทั้ง 4 ด้านให้ครบ 10 ครั้ง

2.นำปลายลิ้นงอกลับหลังไปแตะเพดานปาก และยืดมันไปข้างหลังให้ได้มากที่สุด จากนั้นจึงเลื่อนกลับมาแตะด้านหลังของฟันหน้า ทำซ้ำ 15 ครั้ง

3.กัดที่ปลายลิ้นค้างไว้อย่างนิ่มนวล ไม่ต้องแรง จากนั้นส่งเสียงออกมาเริ่มจากคีย์ที่ต่ำที่สุดไปจนถึงสูงที่สุดที่สามารถทำได้ เสร็จแล้วก็ทำอีกครั้ง

4.อ้าปากให้กว้างที่สุด จากนั้นให้ส่งเสียงว่า ‘อ้าาาาา’ ออกมานาน 20 วินาที และทำซ้ำอีกครั้งนึง

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

5.หายใจทางจมูกแรงๆ ในขณะที่ปิดปากอยู่ ให้ได้ยินเสียงลมหายใจเล็กน้อย ทำซ้ำ 5 ครั้งอย่างรวดเร็ว นับเป็นหนึ่งยก จากนั้นพัก 5 วินาทีและค่อยทำยกต่อไป ทำให้ครบทั้งหมด 4 ยก

6.แลบลิ้นออกมาให้ได้มากที่สุด จากนั้นหายใจทางจมูกให้ลึกและนานมากเท่าที่ทำได้ ทำติดต่อกัน 20 ครั้ง

7.ปิดปากไว้และทำเหมือนกลืนอะไรลงไป ทำอย่างนั้นให้หนักแน่นมากที่สุด

8.แลบลิ้นออกมาให้มากที่สุด จากนั้นหายใจเข้าลึกๆ และเปล่งเสียงในคีย์สูง ประมาณ 30 วินาที

9.พยายามควบคุมจังหวะการกลืนให้ได้ 5 วินาที รักษาให้มีแรงดันในลำคอ ทำอย่างนี้ 5 ครั้ง

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ที่สำคัญก็คือต้องทำการบริหารช่องคอด้วยความรวดเร็วนะ เพื่อนๆ ก็อย่าลืมเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้จัดการปัญหาเสียงรบกวนเวลานอนนะจ๊ะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply