เส้นทางเดินรถไฟ 12 สาย ที่จะกระชากหัวใจของคุณไป หากได้ลองนั่งสักครั้งอาจจดจำไม่รู้ลืม

การเดินทางบนรถไฟ อาจไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบสำหรับใครหลายคน เพราะระยะเวลาที่ใช้และความรู้สึกที่ไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าไหร่นัก

แต่มันก็ไม่แน่เสมอไป คุณอาจเปลี่ยนความคิดนั้นไปทันทีเลยก็ได้ หากคุณมีโอกาสได้มานั่งรถไฟสายใดสายหนึ่งใน 12 สายนี้ เพราะว่าทุกที่มีความสวยงาม และดึงดูดใจทำให้คุณไม่อาจลืมได้เลยชั่วชีวิต

ไม่ใช่แค่เพียงความสวยงามระหว่างทางเพียงอย่างเดียว รถไฟแต่ละขบวนก็จะมีเอกลักษณ์ความพิเศษแตกต่างกันไป

อย่ารอช้าเราลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ารถไฟแต่ละสายที่ National Geographic Traveler เอามานำเสนอนั้นจะเป็นอย่างไร และมีที่ไหนกันบ้าง

 

ทางรถไฟ The Belgrade to Bar ที่จะพาคุณข้ามสะพาน 435 แห่งกับ 254 อุโมงค์ ในระยะเวลาเพียง 10 ชั่วโมง จากเมืองหลวงของเซอร์เบีย มุ่งสู่ท่าเรือในมอนเตเนโกร

 

เส้นทางรถไฟ California Zephyr ทางที่ดีที่สุดในการรับชมวิวทิวทัศน์อันแสนสำคัญของอเมริกา พาขึ้นเทือกเขาร็อกกี้และ Sierra Nevada ก่อนที่จะลงไปชายฝั่งแปซิฟิก

รถไฟขบวนนี้จะทำให้ทุกคนได้พบกับทุ่งหญ้าสีทอง ประเทศแห่งทะเลสาบ และเมืองอันน่าจดจำสวยเหมือนภาพวาด เห็นได้ตลอดทางภายใต้โดมกระจก เดินทางจากโตรอนโต้ ไปแวนคูเวอร์ ด้วยระยะเวลา 3 วัน

 

รถไฟขบวน Royal Rajasthan on Wheels คือความหรูหราที่แท้จริง มีกระทั่งสปาอยู่บนรถไฟ เดินทางผ่านวัดต่างๆ ในอินเดีย ป้อมปราการ และทัชมาฮาล ใช้ระยะเวลาถึง 7 คืน

 

The Glacier Express คือเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อระหว่างรีสอร์ทสองแห่งที่สำคัญ บนเทือกเขาแอลป์ ในสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านภูเขาที่เต็มไปด้วยทุ่งหญ้า ลมเย็นๆ จากยอดเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ และหมู่บ้านที่มีเรื่องราวอันเก่าแก่

 

รถไฟสาย The Train to the Clouds เต็มไปด้วยทางซิกแซกบนเทือกเขาแอนดีส จากอาร์เจนตินาไปชายแดนชิลี เป็นหนึ่งในรถไฟที่เดินทางผ่านความสูงมากที่สุดในโลก

 

เส้นทางรถไฟ Shongololo Express คือการเดินทางบนรถไฟที่ดีที่สุดในแอฟริกา มีจุดจอดพักในอุทยานสัตว์ป่า และตลาดสินค้าแฮนด์เมด ตัดผ่านนามิเบีย แอฟริกาใต้ และซิมบับเว

 

ทางรถไฟ The Trans-Siberian คือเส้นทางท่องเที่ยวในรัสเซีย จากวลาดีวอสตอคมุ่งหน้าสู่มอสโคว์ ผ่านทุ่งหญ้าที่ไม่มีจุดสิ้นสุดและทะเลสาบไบคาล ที่มีความลึกมากที่สุดในโลก

 

The Ghan จะพาคุณอยู่บนเส้นทางสีแดงอันร้อนแรงในออสเตรเลีย ให้การเข้าถึงทิวทัศน์อันน่าทึ่งและสถานที่ดั้งเดิมที่ไม่สามารถให้บริการได้ในรูปแบบอื่น ๆ ของการเดินทาง

Orient Express การเดินทางที่มีอายุร่วมศตวรรษ พาทุกคนไปสู่ยุคทองของการเดินทางด้วยรถไฟ ประกอบด้วยอาหาร 4 มื้ออันแสนเลิศรส พร้อมกับเครื่องดื่มต่างๆ วิ่งจากลอนดอนไปเวนิซ ในระยะเวลา 2 วัน

 

TranzAlpine ในประเทศนิวซีแลนด์ จะทำให้คุณได้เจอกับ วิวทิวทัศน์อันสวยงาม และพื้นที่ราบต่างๆ มากมาย ระหว่างเมืองไครสต์เชิร์ชและ Greymouth ใช้ระยะเวลาเพียง 5 ชั่วโมง ในการเดินทางกว่า 220 กิโลเมตร

 

The Belmond Grand Hibernian จะทำให้คุณเดินทางสู่ชุมชนชาวไอริช ด้วยการเดินทางอันแสนสบาย ชมทิวทัศน์จาก Dublin ไปยัง Cork หรือ Belfast

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 12 เส้นทางรถไฟที่จะช่วยให้คุณ ได้เก็บความทรงจำของการท่องเที่ยวนี้เอาไว้ โดยไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน ครั้งหนึ่งในชีวิตถ้ามีโอกาส ก็อย่าพลาดที่จะไปกันนะ

 

ที่มา: businessinsider

Comments

Leave a Reply