หญิงสาวเกิดมาพร้อมกับไฝทั่วตัว ผ่านชีวิตวัยเด็กอันยากลำบากจนพบว่าเธอเป็นคนที่โชคดีแล้ว

เรามักจะคิดว่าปมด้อยคือเรื่องบางเรื่องเราแตกต่างจากผู้คนส่วนใหญ่ และพยายามหลีกเลี่ยงที่จะแสดงออกมาให้ใครได้รับรู้

แต่สำหรับหญิงสาวชาวสเปนที่ชื่อว่า Maria Isabel Olivieri วัย 22 ปีคนนี้ แม้ว่าเธอจะมีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนกับคนปกติทั่วไป แต่ตอนนี้เธอก็ไม่ได้คิดเช่นนั้น และมองว่านี่คือความโชคดีซะด้วยซ้ำ

เธอเกิดมาพร้อมกับไฝนับไม่ถ้วนทั่วร่างกาย ซึ่งตั้งแต่ที่เธอคลอดออกมา พ่อของเธอก็เอาแต่โทษว่านี่เป็นความผิดของแม่ผู้ให้กำเนิด และพยายามให้เธอซ่อนตัวอยู่แต่ในบ้านตลอด จนทำให้เธอรู้สึกละอายใจในสิ่งที่เป็นอย่างมาก

 

.

 

อีกทั้งต้องผ่านช่วงเวลาวัยเด็กที่ยากลำบาก เพราะต้องใช้เวลาในทุกๆ วันหยุดไปกับการเข้าโรงพยาบาล เพื่อรับการรักษาเจ้าสิ่งนี้จนถึงอายุ 13 ปี

โดยเฉพาะบริเวณหลังเข่าของเธอที่มีไฝขนาดใหญ่มาก จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดมากกว่า 40 ครั้ง เพื่อให้สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก ทั้งนี้เธอรู้สึกขอบคุณการเต้นบัลเลต์ที่ทำให้เธอสามารถมาถึงในจุดที่เป็นอยู่นี้ได้

 

.

 

เธอรู้สึกดีกับตัวเองอย่างมาก ที่สามารถผ่านความยากลำบากที่ต้องใช้ชีวิต ในรูปลักษณ์อันไม่เป็นที่พึงพอใจนี้พร้อมกับการตั้งคำถามมากมายที่ถาโถมเข้ามา แต่ละคนก็จะแสดงออกถึงสิ่งที่เธอเป็นแตกต่างกันไป ไปที่ไหนเธอจะเป็นจุดสนใจอยู่เสมอ แต่ว่าโชคดีที่เธอมีเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้าง ไม่ให้ใครสามารถเข้ามาว่าร้ายหยาบคายใส่เธอได้

เธอพูดอีกว่า “การตีความคุณค่าของคนที่แตกต่างจากปกติเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก แต่ฉันก็ได้รู้ว่าการเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ใช่การแก้ปัญหา เพราะสุดท้ายแล้วจะไม่มีใครที่มีชีวิตอยู่เพื่อคุณเลย”

 

.

 

และเธอไม่เคยโอดครวญเลยกับสิ่งที่เป็น เพราะเธอคิดว่ามีอีกหลายคนบนโลก ที่ต้องเจอกับเรื่องเลวร้ายมากยิ่งกว่านี้ สิ่งนั้นเองที่ทำให้เธอคิดว่าเธอเป็นคนที่โชคดีแล้ว ยังคงมีชีวิต มีสองแขนสองขา สามารถขยับไปไหนมาไหนได้

 

 

ผลสรุปก็คือเธอเชื่อว่าไม่เกี่ยวว่าผู้คนจะมองคุณว่ายังไง สูง เตี้ย อ้วน หรือว่าผอมเกินไป เธอส่องกระจกและคิดว่าดีใจที่มีคนมองมาที่เธอ

เธอบอกว่า “ที่ฉันดีใจเพราะฉันรู้ว่าถ้าเขาเหล่านั้นเป็นเหมือนกับฉัน พวกเขาก็จะออกมาเดินอยู่ตามท้องถนนเหมือนกัน ภายใต้สายตาแห่งความสงสัยเหล่านั้นยังคงมีสายตาที่แสดงความชื่นชมในสิ่งที่ฉันทำและเป็นอยู่ตอนนี้”

 

.

 

สิ่งสำคัญไม่ใช่ว่าเราถูกตีค่า หรือถูกมองว่าเป็นอย่างไร แต่ที่สำคัญที่สุดเลยคือเราตีค่าและให้ความหมายกับตัวเองไว้ว่าอย่างไรต่างหาก

 

 

สามารถเข้าไปชมภาพของเธอเเพิ่มเติมได้ที่อินสตาแกรม isaolivieriii

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply