ร้านอาหารทำพิซซ่า 200 ถาด แจกเจ้าหน้าที่กู้ภัย หลังเกิดเหตุระเบิดรถไฟในกรุงลอนดอน..!!

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2017 ได้เกิดเหตุระเบิดในรถไฟใต้ดินที่กรุงลอนดอน ณ สถานีพาร์สันน์ ทำให้มีผู้โดยสารหลายคนได้รับบาดเจ็บ และสร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชนในท้องที่ โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าทั้งหมดน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อการร้าย

 

สำนักข่าวรอยเตอร์เผยว่า ต้องใช้รถดับเพลิงฉุกเฉินถึง 6 คัน และเฮลิคอปเตอร์ประจำการอีก 1 ลำ

 

ในเหตุการณ์ร้ายๆ ก็มักจะมีเรื่องดีๆ แฝงอยู่เสมอ… เพราะหลังจากเจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก Teo Catino เจ้าของร้านอาหารอิตาเลียน Il Pagliaccio ที่ตั้งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้อาสาทำพิซซ่ากว่า 200 ถาด แจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานฟรี

 

เจ้าตัวนำน้ำดื่มและพิซซ่าทั้งหมดที่ทำมาเดินแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ในบริเวณนั้น

 

Teo Catino ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “ผมและครอบครัวอาศัยอยู่ในย่านนี้มานานกว่า 25 ปีแล้ว ทุกๆ วันภรรยาและลูกของผมต้องเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินสายนี้ แต่วันนี้กลับเกิดเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้น ผมก็อยากจะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทุกคนตามกำลังที่เราพอจะทำได้”

 

นอกจากจะใจดีแล้ว เจ้าหน้าที่หลายคนยังชมเป็นเสียงเดียวกันว่า.. พิซซ่าของ Teo อร่อยจริง!!

 

ลำพังจะเดินแจกอย่างเดียวก็กลัวจะไม่ทัน พนักงานของร้านก็ช่วยกันไถสเก็ตบอร์ดแจกพิซซ่าให้เจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน

 

นับว่าน้ำใจเล็กๆ ของเจ้าของร้านอาหารอิตาเลียน ได้ช่วยทำให้บรรยากาศการทำงานของทีมกู้ภัยดูผ่อนคลายขึ้นเยอะ หลังจากที่พวกเขาหลายๆ คนไม่มีโอกาสได้พักผ่อนเลยนับจากวินาทีที่เกิดเหตุ

“เป็นน้ำใจที่ยิ่งใหญ่มากๆ ค่ะ พวกเราหน่วยพยาบาลต้องวิ่งวุ่นกันช่วยเหลือผู้บาดเจ็บไม่ได้พักเลย แต่เห็นแบบนี้แล้วก็ช่วยทำให้มีกำลังใจทำงานต่อไปได้อีกเยอะเลย” พยาบาลคนหนึ่งให้สัมภาษณ์

 

 

ล่าสุดก็ได้มีรายงานยอดจำนวนผู้บริสุทธิ์ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนทั้งหมด 29 คน ไม่พบผู้เสียชีวิต และมีกลุ่ม ISIS ที่ออกมาอ้างว่านี่เป็นผลงานของพวกเขา แต่ถึงกระนั้นเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อและกำลังอยู่ในกระบวนการพิสูจน์หลักฐานต่อไป…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply