ญี่ปุ่นผุด “บริการเพื่อนเช่า” สำหรับคนขี้เหงาที่อยากจะโชว์ในโลกออนไลน์ว่า ฉันก็มีเพื่อนนะจ๊ะ

ในยุคที่สังคมออนไลน์มีความสำคัญกับมนุษย์เป็นอย่างมาก สิ่งที่เราได้ชมได้เห็นจากสื่อโซเชียลมีเดียทุกวันนี้ ล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่เพื่อนร่วมโลกคนอื่นๆ ได้ทำแล้วนำมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้เราได้ทราบความเป็นไปต่างๆ บนโลกใบนี้เพียงแค่เราใช้ปลายนิ้วเท่านั้น

ในสังคมออนไลน์มีผู้คนมากมายหลายแบบทั้งสายเพ้อ สายฮา สายดราม่าหรือสายเผือก ผู้คนเหล่านี้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ทุกอย่างที่ได้เผยแพร่ลงบนโซเชียลก็ย่อมมีคนจับตามองตลอด ทำให้มนุษย์มีความอยากอวดอยากแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้วิถีของมนุษย์เปลี่ยนไปจากที่เคยอยู่อย่างสงบสุขกลับกลายเป็นต้องแข่งขันเพื่อหน้าตาในสื่อสังคม

 

ในเมื่อโลกออนไลน์มีอิทธิพลเยอะขนาดนี้ ผู้คนก็มีความต้องการที่จะสร้างภาพวิถีชีวิตของตัวเอง ที่ประเทศญี่ปุ่นก็เลยผุดไอเดีย “บริการเพื่อนเช่า” เพื่อสนองความต้องการให้กับคนที่เหงา ไม่ค่อยมีเพื่อนในชีวิตจริง ให้ไปอวดในสังคมออนไลน์ว่า ฉันน่ะมีเพื่อนเยอะนะเว้ย

 

เจ้าบริการเพื่อนเช่านี้เกิดขึ้นมาเพราะว่า ค่านิยมสังคมออนไลน์ที่ญี่ปุ่น ภาพถ่ายที่โพสต์ในเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมจะเป็นที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก หนุ่มสาวทั้งหลายต่างก็อยากจะโพสต์รูปภาพวิถีชีวิตของตัวเอง

บางคนก็อยากจะสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์จนต้องสร้างภาพวิถีชีวิตดีดีของตัวเองขึ้นมา แต่ชีวิตจริงเพื่อนดีๆ ไม่ได้หาง่ายๆ  บริการเพื่อนเช่านี้เลยเกิดขึ้นมา ตอนนี้ก็ที่ต้องการและกลับประสบความสำเร็จมากกว่าที่คิดอีก

 

 

นาย Maki Abe ประธานบริษัทให้บริการเพื่อนเช่าได้รับการตอบรับอย่างดีมาก อัตราการเจริญเติบโตกำลังสูงขึ้นเรื่อยๆ จากยอดผู้ใช้บริการในปี 2016 ก็เพิ่มขึ้นในปีนี้ถึง 20 %

 

ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวที่มีอายุตั้งแต่ 20-30 ปี แต่ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือลูกค้าถึง 60 % เป็นผู้หญิงน่ะซิ

 

บริการเพื่อนเช่า อันดับแรกจะได้รับการติดต่อจากลูกค้า ลูกค้าก็จะใส่ความต้องการมาในใบยื่นคำร้องว่าต้องการเพื่อนแบบไหน จำนวนกี่คน หลังจากที่ตกลงกันเสร็จสรรพแล้ว ลูกค้าและเพื่อน (ที่จ้างมา) ก็จะออกไปพบเจอกันยังสถานที่ต่างๆ ทำกิจกรรม ถ่ายรูปร่วมกัน แล้วนำไปโพสต์ลงในโซเชียลได้อีกด้วย

 

 

เพื่อนเช่าเหล่านี้ก็จะให้บริการกับลูกค้าเป็นอย่างดี หากใครอยากจะใช้บริการนี้ให้คุ้มๆ ก็สามารถให้เพื่อนเช่าเปลี่ยนเสื้อผ้า ไปถ่ายในสถานที่ต่างๆ แล้วเก็บรูปไว้โพสต์ภายหลังก็ได้ เก๋ๆ ไปอีก

 

 

อัตราค่าบริการก็อยู่ที่ 2,450 บาทต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ราคานี้สำหรับเพื่อนคนเดียวเท่านั้นนะ อยากได้หลายๆ คนก็คูณตามจำนวนไปเลยจ้า แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ

นอกจากนี้นอกจากเพื่อนเช่าเหล่านี้จะถูกจ้างไปเพื่อให้ความสุขชั่วคราวแล้ว ยังครอบคลุมไปถึงการเช่าคนเพื่อเข้าร่วมงานต่างๆ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีในสังคมอีกด้วย

ที่มา kotaku,japantimes

Comments

Leave a Reply