Ziggy เจ้าตูบพี่เลี้ยงสุดเข้ม ผู้ไม่ยอมละสายตาจากเจ้านายน้อย ตลอดการเดินทางไกล…

สุนัข เป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความซื่อสัตย์ หลายๆ ครั้งที่เรามักจะเคยได้ยินวีรกรรมเกี่ยวกับการปกป้องเจ้านายของเหล่าเจ้าตูบ และสำหรับเจ้า Ziggy เองก็เช่นกัน เมื่อมันคอยดูแลเจ้านายตัวน้อยของมันอย่างไม่ละสายตาเลย!!

เรื่องราวอันน่าประทับใจของเจ้าตูบตัวนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่บ้านของมันและเจ้านายที่อยู่ทางใต้ของรัฐฟลอริดา กำลังจะเผชิญกับพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ตามการรายงานของพยากรณ์อากาศ

 

 

ทางครอบครัวตัดสินใจย้ายออกจากบ้านของพวกเขาที่รัฐฟลอริดา ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังรัฐเทนเนสซี และแล้วเรื่องราวสุดน่ารักของเจ้า Ziggy ก็เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางอันแสนยาวนานในครั้งนี้

ทางครอบครัวเตรียมขนข้าวของทุกอย่างขึ้นรถ โดยมีเจ้า Ziggy และสุนัขตัวอื่นๆ นั่งไปในรถกับพวกเขาด้วย การจากบ้านไปทางตอนเหนืออาจจะเป็นเรื่องที่ทำใจลำบากสำหรับครอบครัวนี้ แต่ความปลอดภัยของชีวิตครอบครัวนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน

ภายในรถมีสมาชิกทั้งหมด 3 คนและอีก 3 ตัว โดยมีคุณ Nick เป็นคนขับรถ และมีเจ้าตูบอีก 2 ตัวนั่งเป็นเพื่อนคนขับ ส่วนที่เบาะหลังมีเจ้า Ziggy และคุณ Dezzy แม่ของเจ้าหนูน้อย Arabella นั่งด้วยกัน

 

เจ้า Ziggy กับเจ้านายน้อยของมัน

 

การเดินทางไกลครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรกของเจ้าตูบ มันดูมีอาการตื่นเต้นเล็กน้อย และพวกเขาก็ค่อนข้างกังวลว่าเจ้าตูบอาจจะไม่คุ้นเคยกับสมาชิกใหม่ก็ได้

“เจ้า Ziggy นั้นเป็นลูกสุนัขและเราก็ไม่เคยเห็นมันเข้าใกล้กับลูกสาวของพวกเรามาก่อน และเราก็มีความกังวลนิดหน่อยว่ามันอาจจะไม่คุ้นเคยกับเธอ แต่ว่าเมื่อรถเคลื่อนตัวออกไปกลับไม่เป็นอย่างนั้น มันคอยดูแล Arabella ตลอดทางเลย” คุณ Nick กล่าว

 

 

เจ้านายผม ใครอย่าแตะ!!

 

“เรารู้สึกดีจริงๆ ที่เห็นมันคอยดูแลลูกสาวให้กับเราระหว่างที่ผมกำลังขับรถ ผมว่าการเดินทางไกลของเราครั้งนี้ค่อนข้างประสบความสำเร็จเลยทีเดียวนะ ผมได้เห็นภาพที่อบอุ่นนี้ตลอดการเดินทางมันเยี่ยมจริงๆ ” คุณ Nick กล่าว

 

ในขณะที่เจ้า Ziggy กำลังทำหน้าที่ดูแลเจ้านายตัวน้อย ตัดภาพมาที่เพื่อนๆ ของมันที่เบาะหน้า!! อื่ม… สบายกันจริงจริ๊ง!!

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่พายุสงบพวกเขาก็เดินทางกลับบ้านที่ฟลอริดา และโชคดีที่บ้านของครอบครัว Kizer นั้นไม่ได้รับความเสียหายจากพายุมากเท่าไหร่

“พวกเรามีความสุขมาก และเราหวังว่าลูกสาวของเราจะเติบโตขึ้นมาและมีเพื่อนๆ 4 ขาผู้แสนดีคอยดูแลเธออยู่ เจ้า Ziggy นั้นอยู่กับผมและภรรยามาหลายปีแล้ว และตอนนี้การเดินทางที่แสนยาวไกลของเราก็ได้พิสูจน์แล้วว่ามันเป็นเจ้าตูบที่แสนดีจริงๆ ” คุณ Nick กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply