อดีตหมาผู้กร้านโลก พอได้เจอสาวข้างบ้านเท่านั้นแหละ ก็อ่อนโยนมีความมุ้งมิ้งทันที..!?

Kenai เป็นสุนัขสายพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์วัย 11 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวมาโดยตลอด แน่นอนว่ามันไม่เคยถูกทิ้ง ไม่เคยถูกละเลย หากแต่มันไม่รู้ว่าต้องเข้าสังคมกับสุนัขตัวอื่นๆ ยังไง!?

“Kenai ไม่เหมือนตัวอื่นๆ เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไม เราพามันออกไปเดินเล่น ไปเที่ยวนู้นนี่นั่นด้วยกันเสมอ กับคนมันไม่ดุนะคะ มันจะดุแค่กับสุนัขด้วยกันเท่านั้น สงสัยกลัวว่าเราจะทิ้งมันไปล่ะมั้ง ฮ่าๆๆ” Alyssa Taylor พี่สาวของ Kenai เล่าติดตลก

 

นี่คือสีหน้าของมันเมื่อรู้ว่า… ต้องไปเดินเล่นในสวนสาธารณะที่มีแต่สุนัขเต็มไปหมด

 

แต่ปกติถ้าอยู่กับครอบครัว หรือเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆ มันก็จะยิ้มแย้มร่าเริงแบบนี้…

 

เวลาล่วงผ่านไปปีแล้วปีเล่า พฤติกรรมของ Kenai ก็ดูจะไม่โอเคขึ้น ครอบครัวถึงกับต้องทำใจและคิดว่าอาจจะเป็นเพราะมันมีนิสัยแบบนี้จริงๆ

จนกระทั่งวันหนึ่ง..!! Bailey ก็มาปรากฎโฉมที่บ้านข้างๆ เธอเป็นโกลเด้นรีทีฟเวอร์สาวสวยวัย 11 ขวบ ผู้มีขนยาวสง่าราวกับนางแบบแชมพู และเธอก็ทำให้หัวใจของ Kenai ปั่นป่วนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

 

“เราไม่เคยเห็นมันให้ความสนใจใครมากกว่านี้มาก่อน ห่างมันส่ายดุ๊กดิ๊กเหมือนเจอสาวงามในวันรับน้องเฟรชชี่ยังไงยังงั้นเลยล่ะ” พี่สาวแฉพฤติกรรมเจ้าตูบ

 

นับจากวันนั้นมาก็ดูเหมือนว่าโลกทั้งใบของ Kenai ได้กลายเป็นสีชมพูไปซะแล้ว… ทุกครั้งที่ปล่อยมันออกมาวิ่งเล่น ทั้ง 2 ครอบครัวก็จะได้เห็นภาพสองตูบวิ่งเล่นนัวเนียคลอเคลียกันเหมือนหนุ่มจีบสาวยังไงยังงั้น

“อาการมันหนักมากจริงๆ ถึงขนาดที่ว่ามันนั่งเฝ้าหน้าประตู เมื่อไหร่ที่ Bailey ออกไปเดินเล่น มันก็จะพยายามเรียกร้องออกไปเดินพร้อมเธอ แหม๊… ร้ายกาจไม่เบา”

 

เผลอเป็นไม่ได้เลยน๊าาาา

 

รักวุ่นๆ ของพ่อหนุ่มขนฟูจะเป็นยังไง… ต้องรอติดตามตอนต่อไปจ้า

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply