ชมตัวอย่างหนัง Downsizing เมื่อประชากรล้นโลก มนุษย์จึงต้อง “ย่อส่วน” เพื่อความอยู่รอด

ในปัจจุบันหนังที่มีแนวคิดประชากรล้นโลก จนต้องหาทางควบคุมเพื่ออยู่รอดนั้น ก็มีออกมาให้เราได้รับชมกันอยู่เรื่อยๆ อย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดก็มีหนังเรื่องใหม่ที่มีแนวคิดในทำนองเดียวกัน ถูกปล่อยตัวอย่างออกมาให้เราได้ดูอีกเรื่องนั้นก็คือ ‘Downsizing

สำหรับ Downsizing นั้นเป็นหนังที่พูดถึงโลกของเราที่มีประชากรเพิ่มสูงขึ้น แต่กลับมีทรัพยากรลดน้อยลงไปทุกที ทางรัฐบาลจึงต้องหาทางออกเพื่อให้มนุษยชาติมีทางอยู่รอดต่อไป

 

และวิธีการเหล่านั้นก็คือ การย่อส่วนคนให้เหลือตัวนิดเดียว ใช้งบน้อยลง อาหารปริมาณเท่าเดิม แต่กินได้นานขึ้น!?

 

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงเกิดแนวคิดที่ว่าถ้าย่อส่วนคนให้เหลือเพียง 1 นิ้ว เพื่อให้คนบริโภคอาหารให้น้อยลง ประหยัดพื้นที่อยู่อาศัยมากขึ้น ทรัพยากรที่ใช้ก็ถูกแสนถูก จ่ายเพียงเงินนิดเดียว ก็จะได้รับคุณภาพชีวิตที่ดีมากๆ แล้ว…

 

เมื่อลดขนาดตัวและได้ย้ายมาอยู่ดินแดนมนุษย์จิ๋ว ก็มีบ้านสุดหรูอยู่เลยนะ

 

ฟังดูดีเลยใช่ไหมล่ะ? ด้วยเหตุนี้ตัว Paul Safranek (รับบทโดย Matt Damon) กับภรรยาของเขา Audrey Safranek (รับบทโดย Kristen Wiig) มองเห็นว่าถ้าหากว่ารับโอกาสนี้ ชีวิตพวกเขาอาจจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นแล้วทั้งสองจึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนั่นเอง

 

 

ภายหนังตัวอย่างเราจะได้เห็นว่า มีผู้คนมากมายเข้าร่วมโครงการนี้ มีที่นั่งพิเศษสำหรับคนตัวเล็กบนรถไฟ ทุกคนมีบ้านสุดหรูหรา ที่สำคัญวอดก้าเพียงแค่ขวดเดียว ก็สามารถแบ่งดื่มกันได้ทั้งหมู่บ้าน!!

นอกจากนั้นทางโครงการยังชูข้อเสนอสุดเจ๋งอีกว่า ถ้าเรามีเงินเพียงแค่ 1,800 บาท แต่พอเข้าร่วมโครงการมนุษย์จิ๋วแล้ว เงินจำนวนนั้นจะมีมูลค่าในโลกตัวเล็กถึง 1.7 แสนล้านบาทเลยทีเดียว

 

ขวดเดียว เมากันได้ทั้งหมู่บ้าน ฮร่าๆ

 

ภายในตัวอย่างนั้น เราจะเห็นแต่เรื่องดีๆ ชีวิตดีๆ ดั่งที่ยกตัวอย่างไป แต่เชื่อเถอะว่าในโลกย่อส่วนนี้ มันต้องมีอะไรที่มากกว่าชีวิตอันแสนสุขอย่างแน่นอน

ถ้าให้ลองคิดดู แค่ปัญหาการใช้ชีวิตร่วมกับแมลงที่เราเคยเหยียบย่ำ ในตอนขนาดตัวปกติก็ว่าลำบากแล้ว แต่ตอนนี้มันกลับมีขนาดตัวเท่าเรา ก็ฟังดูโหดร้ายแล้วจริงไหม? และยังไม่รวมปัญหาอื่นๆ ที่จะตามมาอย่างแน่นอน

 

ลองดูดอกไม้ที่ Matt ถือมาสิ ไม่อยากคิดถึงขนาดของมดหรือแมลงสาบเลย…

 

Downsizing ได้รับการกำกับโดย Alexander Payne ซึ่งมีกำหนดการฉายในวันที่ 22 ธันวาคม 2017 ของประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนในประเทศไทยจะมีกำหนดฉายในวันที่ 18 มกราคม 2018 ใครสนใจก็ติดตามข่าวสารกันไว้ให้ดีเลย…

 

รับชมตัวอย่างเต็มๆ ได้ที่คลิปข้างล่างเลย

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply