ภาพการเคี้ยวเพลินเกินห้ามใจของคุณตา “เขี้ยวเหล็ก” ผู้เสพติดการกินแก้วมานานกว่า 32 ปี

พวกเราทุกคนมีความชอบในเรื่องของอาหารการกินที่แตกต่างกันไป บางคนชอบกินปลา ชอบผัก หรือว่าชอบเนื้อก็คงเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าชอบกินแก้วอย่างคุณตาคนนี้คงไม่ใช่จะได้เห็นกันง่ายๆ

คุณตาคนดังกล่าวมีชื่อว่า Liu Zundun วัย 71 ปี ผู้มีงานอดิเรกและความสามารถที่แปลกประหลาด เพราะเขาชื่นชอบในการกินแก้วมานานกว่า 32 ปีแล้ว

มีภาพแสดงให้เห็นเขาหยิบแก้วน้ำขึ้นมา กัดเข้าปาก เคี้ยวดังกรุ๊บๆ เหมือนกับมันเป็นอาหารที่คนเรากินได้ทั่วไป ก่อนที่จะกลืนน้ำตามลงไป โดยไม่มีอาการอะไรเลย

 

 

และถึงแม้ว่าตัวเขาจะชื่นชอบสิ่งนี้ โดยเฉพาะการกินแก้วเบียร์ ทว่าเขากลับไม่ดื่มแอลกอฮอล์เลยแม้แต่น้อย ในขณะที่คนอื่นๆ กำลังดื่มด่ำและเมามายไปกับพิษของสุรา ตัวเขาก็จะนั่งเคี้ยวแก้วไปแบบสบายใจ

ความสามารถพิเศษของเขานี่เองที่ทำให้เวลาไปไหนมาไหน ผู้คนก็จะขอให้เขาช่วยแสดงให้ดูจนกลายเป็นความเคยชิน ถึงขนาดที่ว่าผู้อยู่อาศัยในเมืองเดียวกันกับเขา บอกว่าเขาจะถูกขอแสดงให้ดูในทุกงานแต่งเลยทีเดียว

 

งั่มๆๆ

 

แน่นอนว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นี้คงจะไม่แปลกหากเขาจะมีอาการป่วยที่ท้องหรือลำคออยู่บ้าง แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่มีความผิดปกติเหล่านั้นเลย

เขาบอกว่าสิ่งเดียวที่แปลกไปในตัวเองคือฟันซี่หนึ่งที่แข็งแรงกว่าซี่อื่น ทั้งที่ควรจะอ่อนแอไปตามอายุ และสิ่งนี้ก็ทำให้เขาได้รับฉายาว่า “เขี้ยวเหล็ก”

 

 

ทั้งหมดนี้อาจเป็นไปได้ว่านี่คืออาการที่เรียกว่า Pica ซึ่งทำให้มีนิสัยชอบกินในสิ่งที่ไม่ใช่อาหาร เหมือนกับกรณีของเด็กออทิสติกชาวอังกฤษวัย 4 ขวบชอบกินพลาสติก และแรงงานในอินเดียที่ชอบกินทราย

 

 

ใช้ฟันกัดซะแหว่งเลย

 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สิ่งที่ใครก็สามารถเลียนแบบได้ ทางที่ดีกินในสิ่งที่ได้รับสารอาหารครบถ้วนจะดีกว่านะ

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply