สาวเปิดเจอภาพถ่ายในหีบเก่า จึงประกาศหาครอบครัวของคนในภาพ เพื่อนำรูปส่งคืนให้…

สำหรับคนที่ชอบสะสมของเก่า อาจจะมีบางครั้งที่คุณเจอกับสิ่งของที่สร้างความประหลาดใจได้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวแปลกๆ หรือหลักฐานแปลกๆ จากอดีต

เหมือนกับหญิงสาวชาวนิวซีแลนด์ที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @irisshackleton ได้ซื้อหีบเก่าใบหนึ่งมา ซึ่งเป็นหีบโบราณแบบญี่ปุ่น แต่เมื่อเปิดหีบออกมาแล้ว เขาก็เจอรูปภาพขาวดำจำนวนหนึ่งอยู่ในนั้น

 

 

แม้ตัวเธอเองจะไม่รู้ว่าคนในรูปเหล่านี้คือใคร แต่เธอก็มุ่งมั่นที่จะส่งคืนรูปเหล่านี้ให้กับครอบครัวหรือลูกหลานของคนในภาพ

แน่นอนว่าการตามครอบครัวพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เธอได้สอบถามกับทางร้านที่ซื้อหีบใบนี้มา เพื่อถามหาต้นตอของหีบใบนี้ แต่คนที่นำหีบใบนี้มาไว้ที่ร้านไม่อยู่เสียแล้ว จากนั้นจึงได้ตัดสินใจขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลแทน

เธอได้ทำการอัพโหลดรูปภาพเหล่านี้ในทวิตเตอร์และเขียนแคปชั่นว่า “ฉันต้องการความช่วยเหลือ ฉันซื้อหีบเก่าใบหนึ่งมา แล้วเจอรูปภาพเหล่านี้อยู่ข้างใน อยากให้ช่วยตามหาครอบครัวของคนในรูป เพื่อที่ฉันได้ส่งรูปพวกนี้ไปให้พวกเขา”

 

 

ชาวเน็ตไม่นิ่งเฉย พวกเขาได้แชร์รูปนี้กันอย่างรวดเร็ว โดยมีการแชร์ลงในเฟสบุ๊กด้วย เพื่อขยายกลุ่มสังคมให้กว้างขึ้น โดยเจ้าของทวิตเตอร์ @Snfm23 ได้ส่งเรื่องนี้ไปยังสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่นด้วย นอกจากนี้คนอื่นๆ ยังส่งข้อมูลนี้เพื่อตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์เป็นภาษาญี่ปุ่น

ตอนนี้ได้มีการรีทวิตกว่า 34,000 ครั้ง ทางด้านสื่อโทรทัศน์ของญี่ปุ่นก็กำลังนำเสนอเรื่องนี้ และเริ่มแพร่กระจายไปทั่วสังคมออนไลน์ในญี่ปุ่นแล้ว

เนื่องจากไม่มีตัวหนังสือหรือตัวเลขใดๆ ในหีบหรือในรูปภาพเลย ดังนั้นชาวเน็ตจึงต้องทำการคาดเดาตำแหน่งและเวลาที่ถ่ายภาพ เพื่อให้ง่ายต่อการตามหาลูกหลาน

 

 

มีหลายคนบอกว่า ดูจากลักษณะเสื้อผ้าแล้ว น่าจะอยู่ในช่วงปลายยุคเมจิหรือ ช่วงต้นยุคไทโช (ปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20) ขณะที่บางคนคาดเดาจากของเล่นเด็กภายในภาพ โดยจะดูว่าเป็นของในยุคไหนหรืออยู่ในภูมิภาคใดของประเทศ

 

 

นี่เป็นการแสดงออกถึงพลังโซเชียล ถึงแม้ว่าพวกเขาไม่เคยรู้จักกัน แต่เมื่อเห็นข้อความช่วยเหลือพร้อมภาพเหล่านี้ ทุกคนก็ร่วมกันแชร์ ร่วมกันเสนอความคิดเห็น เพื่อที่จะนำภาพเหล่านี้กลับไปสู่อ้อมแขนของครอบครัวที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply