พิตบูลเจ้าเพื่อนยาก ไม่ยอมทิ้งเพื่อนไปไหน จนกว่าจะได้รับการช่วยเหลือพร้อมๆ กัน

คำที่ว่าเพื่อนไม่ทิ้งกันในยามยาก คงจะเป็นคำที่ดูซึ้งใจมาก และเหมาสมกับเรื่องราวของเจ้าหมา 2 ตัวที่จะมานำเสนอ ดังต่อไปนี้

วันหนึ่งที่สวนสาธารณะในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางอากาศอันหนาวเหน็บนั้น มีสุนัขพิตบูลสองตัวกำลังนอนรอความตายหลังจากที่ไม่ได้กินอะไรมาหลายวัน อีกทั้งกำลังมีบาดแผลจากการโดนทำร้าย พวกมันนอนขดตัวอยู่ใกล้ๆ กันเพื่อที่จะเพิ่มความอบอุ่นให้แก่กันและกัน

 

 

ชาวเมืองที่ออกมาเดินเล่นแถวนั้นบังเอิญผ่านมาเห็นเจ้าสุนัขเพื่อนซี้ทั้งสอง เขาจึงแจ้งไปยังศูนย์ช่วยเหลือและพักพิงสัตว์ประจำเมือง ทันทีที่เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องเขาก็รีบไปที่สวนสาธารณะแห่งนั้น

Russ Harper เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญในด้านการช่วยเหลือได้เดินทางไปยังจุดที่มีคนแจ้งมาว่าพบเจ้าหมานอนอยู่ ตอนแรกเขาไม่เห็นว่ามีพิตบูลสองตัว  เขาได้เรียกให้เจ้าหมาตัวนั้นออกมาเพื่อทำการช่วยเหลือ ภายหลังเขาได้ตั้งชื่อมันว่า Layla

 

เจ้า Layla ค่อยๆ เดินออกมาหาเขาแต่โดยดี แต่พอที่เดินมาถึงตัว มันก็เอาหน้าแตะตรงเข่าของเขาและ วิ่งกลับไปที่เดิม ราวกับจะบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ยังมีเพื่อนของมันอีกตัวที่ยังรอความช่วยเหลืออยู่นะ

 

ทันที่ที่ Harper มองเห็นเจ้าหมาอีกตัวก็รีบเข้าไปในจุดที่มันนอนอยู่ทันที และพบว่ามันอยู่ในช่วงวิกฤติแล้ว มันไม่มีแม้แต่แรงจะลืมตาด้วยซ้ำ จากนั้นเขาได้ใช้ผ้าห่มคลุมร่างของมันและนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ทันที โดยที่เจ้า Layla ได้คอยดูอยู่ไม่ห่าง

เจ้าหมาที่ได้รับการช่วยเหลืออีกตัวชื่อว่า Grazy อาการของมันเข้าใกล้ความตายทุกทีแต่ทางสัตวแพทย์ก็ได้ช่วยเหลือมันจนอยู่ในระดับปลอดภัย

เจ้าหมาทั้งสองมีสภาพผอมโซจนเห็นกระดูก อีกทั้งยังมีบาดแผลจากการทำร้ายหลายแห่ง คาดว่าอาจจะโดนทำร้ายหลังจากที่มันไปขออาหารจากมนุษย์กิน

.

 

มันเข้ารับการรักษาและให้อาหารอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ จนร่างกายของมันแข็งแรง ทางเจ้าหน้าที่ค้นพบว่าพวกมันเป็นหมาที่ฉลาด จึงต้องได้รับการฝึกที่ศูนย์พักพิงสัตว์ก่อนที่จะหาบ้านใหม่ให้ได้

 

ชีวิตของพวกมันตอนนี้กำลังแฮปปี้สุดๆ และทั้งสองก็เป็นเพื่อนรักที่อยู่เคียงข้างกันไปตลอดที่ศูนย์พักพิงสัตว์แห่งนี้…

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply