พบรถ “Willys Overland” จากปี 1915 แม้เวลาผ่านไปร้อยกว่าปีก็ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์

เมื่อพูดถึง รถของ Willys Overland เชื่อเลยว่าหลายๆ คนคงไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนใช่ไหม แต่เพื่อนๆ ก็คงจะคุ้นกับคำว่ารถ Jeep กันอยู่ และรู้ไหมว่าทั้งสองเนี่ยมันแตกต่างกันยังไงหว่า

อันที่จริง รถ Jeep ก็มีต้นแบบมาจาก รถ Willys Overland มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ ปี 1915 ตอนแรกทางบริษัทได้ทดลองผลิตรถคันเล็กๆ เพื่อออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งปรากฏว่ามียอดขายถล่มทลายมากกว่า 80,000 คันเชียวล่ะ

 

 

จนกระทั่งสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง กองทัพอเมริกาต้องการรถยนต์เอนกประสงค์เพื่อมาใช้ในทางหาร โดยกำหนดไว้ว่า รถชนิดที่จะเอามาใช้งานจะต้องมีคันเล็ก ใช้งานสะดวก มีความคล่องตัว สามารถบรรทุกคนได้คันละ 3 คน

ซึ่งทางบริษัทก็ได้ส่งต้นแบบรถไปให้กับทางกองทัพ และก็ได้รับการไว้วางใจให้ผลิตรถชนิดนี้ ต่อมารถชนิดนี้ถูกเรียกในชื่อว่ารถ Jeep นอกจากนี้บริษัท Willys Overland ก็ได้ผลิตรถ Jeep รุ่นอื่นๆ ออกมาขายอีกด้วย และได้รับความนิยมสุดๆ

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการค้นพบรถยนต์รุ่นแรกของ Willys Overland ในยุ้งฉางแห่งหนึ่ง ตัวรถมีสภาพดีมากถึงแม้เวลาจะผ่านมาถึง 100 กว่าปี

 

การค้นพบในครั้งนี้เผยให้เห็นคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตเมื่อ 100 กว่าปีก่อน ที่เวลาจะผ่านมานานแค่ไหนมันก็ยังอยู่ในสภาพดี โครงสร้างภายนอกที่แข็งแรง เครื่องยนต์ก็ยังดูแน่นเปรี๊ยะ ใช้เวลาซ่อมปัดฝุ่นนิดหน่อยก็สามารถนำมาขับได้สบาย

.

 

ซึ่งในปัจจุบันบริษัท Willy Overland ถูกเทคโอเวอร์และเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท American Motor Coporation ได้ทำการติดต่อขอซื้อรถคันนี้คืน เพื่อนำไปจัดแสดงโชว์ที่บริษัท

เชื่อว่ารถเก่าๆ คันนี้ คงมีมูลค่าสูงกว่ารถใหม่ๆ ในปัจจุบันหลายๆ คันอย่างแน่นอน

 

ที่มา thevintagenews

Comments

Leave a Reply