เก็บตกบรรยากาศงาน Open House ม.กรุงเทพ จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก จนรู้สึกน่าไปเรียนม๊ากมาก!!

ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน Open House ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพประจำปี 2560 เรียกได้ว่างานนนี้ชาว ม.กรุงเทพ เค้าได้ยกมหกรรมความรู้คู่ความบันเทิงมาเสิร์ฟให้น้องๆ นักเรียนแบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่างานจะผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความอลังการและนิทรรศการต่างๆ นั้นยังคงเป็นที่พูดถึงกันอย่างไม่ขาดสาย

และวันนี้เราก็ได้รวบรวมภาพกิจกรรมต่างๆ จากงานวันนั้นมาฝากทุกคนกัน จะอลังกาลงานสร้างแค่ไหนนั้นไปชมกันเลย…

 

 

เริ่มต้นกันที่โชว์จากคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยวกันที่ยกขบวนพาเรดของหนุ่มหล่อสาวสวยของคณะ มาเดินแฟชั่นโชว์เครื่องแบบอาชีพต่างๆ ให้ผู้ร่วมงานได้ชมกันอย่างมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นชุดเป็นแอร์โฮสเตส สจ๊วตและพนักงานภาคพื้นดิน รวมไปถึงชุด Front Officer ชุดบาร์เทนเดอร์ และชุดเชฟ ที่ขนมากันแบบจัดเต็มสุดๆ

 

หนุ่มหล่อสาวสวยจากที่ออกมาเดินอวดโฉมให้กับน้องๆ ผู้ร่วมงานได้ชมกันอย่างจุใจ

ว้าววว!! น้องๆ จากภาควิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน ที่มาในชุดของแอร์โฮสเตส สจ๊วตและพนักงานภาคพื้นดิน

เท่านั้นยังไม่หมดนะ!! ยังมีชุดเชฟจากน้องๆ สาขาวิชาการจัดการการโรงแรมอีกด้วย

 

ส่วนอีกหนึ่งโชว์ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือคณะนิติศาสตร์ ที่งานนนี้พวกเขาได้จำลองการพิจารณาคดีฆาตกรรมสุดระทึกมาให้ชมอย่างสมจริง เพื่อให้น้องๆ ได้สัมผัสบรรยากาศห้องพิจารณาคดีในศาลและการชิงไหวชิงพริบกันเหมือนเป็นหนังแนวสืบสวนเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

และเท่านั้นยังไม่พอ ยังมีโชว์ของภาควิชาศิลปะการแสดงที่เนรมิต Black Box Theater โรงละครของคณะนิเทศศาสตร์ ให้กลายเป็นเวทีคอนเสิร์ตแสงสีตระการตา พร้อมกับการแสดงของน้องๆ นักศึกษา เรียกได้ว่าจัดเต็มทุกรอบการแสดงเพื่อแขกผู้เข้าชมกันเลยทีเดียว

 

การแสดงบนเวทีแบบจัดเต็ม เหมือนกับอยู่ในห้องส่งรายการประกวดร้องเพลงเลยนะเนี่ย

 

นอกจากการแสดงสุดอลังการแล้ว งานนี้ยังมีการขนผลงานทางวิชาการและสิ่งประดิษฐ์เจ๋งๆ มากมายออกมาให้น้องๆ และผู้ร่วมงานได้ชมกันอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่ได้ขนสุดยอดนวัตกรรมมออกมาแสดงให้เห็นเพียบ ทั้ง ไม้เท้าตาวิเศษสำหรับผู้พิการทางสายตา ที่จะส่งสัญญาณเตือนเมื่อเจอสิ่งกีดขวาง หรือ แผ่นยางสัมผัสเพื่อรักษาบาดแผล โดยใช้ประจุไฟฟ้าบวกและลบ ที่ผ่านการวิจัยร่วมกับทีมแพทย์เลยทีเดียว!!

และยังมีการออกบูทสินค้าเพื่อแสดงให้เห็นถึงการเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยตัวเอง จากน้องๆ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการอีกเช่นกัน

 

ผลิตภัณณฑ์ “ตัง ตัง” ข้าวตังขนาดพอดีคำที่มาพร้อมรสมะพร้าว และรสต้มยำ

 

และสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยสำหรับงานนนี้ก็คือกิจกรรมสุดปิ๊งที่แต่ละคณะได้เตรียมมาให้น้องๆ และผู้ร่วมงานได้สนุกกัน ไม่ว่าจะเป็น การจำลองการถ่ายรายการโทรทัศจากคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาบรอดแคสต์ติ้งและวารสารศาสตร์ดิจิทัล

และสำหรับน้องๆ ที่อยากเรียนรู้การถ่ายทำภาพยนตร์ ในงานเค้าก็มีการถ่ายทำฉากแอ็คชั่นหน้าฉาก Green Screen จาก คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ให้ได้ลองสัมผัสด้วยนะ!!

.

.

.

แถมยังมีกิจกรรมเวิร์กช็อปการทำแอนิเมชั่น 3 มิติ ให้เรียนรู้กันอีกด้วยนะเอ่อ

และที่น่าสนใจสุดๆ สำหรับงานนนี้ก็คงเป็นเจ้า Omnidirectional Treadmill การผสมผสานการเล่นเกมเข้ากับเทคโนโลยี VR ที่นำมาให้ได้ลองสัมผัสกันในงาน

และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับน้องๆ ที่ชื่นชอบเกมบนมือถือ ในงานนี้เค้าก็มีจัดการแข่งขัน ROV กันด้วยนะ!!

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการเปิดตึก Tourism Tower ของทางคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ที่ทำเอาผู้ร่วมงานถึงกับตื่นตาตื่นใจกับเครื่องบินจำลองขนาดยักษ์ที่ตั้งอยู่กลางตึกกันเลยทีเดียว

แถมยังมีการเรียนรู้เรื่องการลงทุนจากคณะเศรษฐศาสตร์การลงทุนกับคณะบริหารธุรกิจ และทักษะเบื้องต้นในการเป็นสถาปนิกจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์อีกด้วย เรียกว่ามางานเดียวคุ้มไปเลยนะเนี่ย!!

 

.

.

ทางด้านนักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติจีน ก็ออกมาต้อนรับผู้ร่วมงานด้วยชุดประจำชาติ แถมยังมีการสอนภาษาจีนเล็กๆ น้อยๆ ให้น้องๆ ผู้ร่วมงานอีกด้วย เจ๋งสุดๆ ไปเลย

.

แหม่… เรียกว่าจัดเต็มกันแบบไม่มีกั๊กเลยจริงๆ สำหรับงานในครั้งนี้ แต่สำหรับใครที่พลาดในปีนี้ก็ไม่ต้องเสียใจนะจ๊ะ รอติดตามข่าวสารการจัดงานในครั้งหน้าได้ที่เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพกันได้เลย…

เรียบเรียงโดย #เหมียวเวจจี้

Comments

Leave a Reply