เด็กอัจฉริยะ จบปริญญาตรีคณิตศาสตร์ด้วยวัย 13 ปี จนเป็นบัณฑิตอายุน้อยที่สุดในอังกฤษ

พ่อแม่ทุกคนต่างก็หวังที่จะให้ลูกตัวเองเป็นคนดี คนเก่ง และฉลาดกันหมดทุกคน การเลือกสิ่งดีดีให้กับลูกน้อยตั้งแต่เกิดเป็นเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ลูกของคุณเป็นคนที่มีความพิเศษกว่าคนอื่นได้ อีกทั้งการเลี้ยงดูก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เด็กเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ

หนุ่มน้อย Wang Pok Lo ชาวฮ่องกงก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาพิเศษแตกต่างจากคนทั่วไปคือ ความอัจฉริยะทางด้านคณิตศาสตร์ของเขานั่นเอง

 

 

ความอัจฉริยะของเขาได้เปิดเผยเมื่อเขาอายุได้ 2 ขวบ เขาสามารถคำนวณเลขได้ในขณะที่เด็กคนอื่นๆ กับกำลังวิ่งเตาะแตะอยู่เลย แต่เขาก็เข้าเรียนในโรงเรียนตามปกติเหมือนคนอื่น จนกระทั่งอายุ 11 ปี เขาก็สามารถสอบคณิตศาสตร์ขั้นสูงผ่านฉลุย

 

เขาและครอบครัวได้ย้ายจากฮ่องกงมาอยู่ที่เมืองเอดินเบอระ ประเทศสก็อตแลนด์  เด็กชายได้ศึกษาในโรงเรียน Towerbank Primary แต่ด้วยความอัจฉริยะของเขา ทางโรงเรียนก็ได้นำหลักสูตรคณิตศาสตร์ขั้นสูงมาสอนเขา และเขาก็ทำมันได้ดีมากด้วย

พ่อแม่ของเขาเล็งเห็นความพิเศษของเขาตั้งแต่เกิดจึงได้เลี้ยงดูสั่งสอนเขาเป็นอย่างดี อีกทั้งส่งเสริมให้ทำกิจกรรมที่เขาชอบทั้งท่องบทกวีภาษาจีนและการพัฒนาด้านความจำพิเศษ

 

 

ขณะที่เขากำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนมัธยม เขาก็ได้ลงเรียนในมหาวิทยาลัยเปิด Sheffield University ในหลักสูตรสถิติและกลศาสตร์ เขาใช้เวลาว่างจากการเรียนหนังสือในโรงเรียน อ่านหนังสือเรียนจากทางมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ก็ยังทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ ด้วยการเล่นดนตรี แหม…เชื่อแล้วล่ะว่าเก่งทุกด้านจริงๆ

พออายุ 13 ปีเขาก็สามารถคว้าใบปริญญามาได้ด้วยอายุที่น้อยที่สุดในอังกฤษ และมีแผนที่กำลังจะศึกษาต่อในระดับปริญญาโทในสาขาสถิติทางการแพทย์อีกด้วย

 

จะเก่งไปไหนเนี่ย ในอนาคตก็คงจะเป็นคนที่จบปริญญาโทด้วยอายุที่น้อยที่สุดอีกแน่ๆ เลย ขอปรบมือให้เลยจ้า!!

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply