Promobot หุ่นยนต์อัจฉริยะที่เคยหนีออกจากห้องทดลอง ได้จับมือกับ Vladimir Putin

ดูเหมือนว่าโลกอนาคตที่มีหุ่มยนต์เป็นส่วนหนึ่งของสังคมกำลังใกล้เป็นจริงแล้ว เมื่อหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถจดจำใบหน้าของผู้นำรัสเซียได้อย่างแม่นยำ และสามารถเข้าไปทักทายได้ราวกับเป็นมนุษย์คนหนึ่ง

วันที่ 12 สิงหาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า Promobot หุ่นยนต์อัจฉริยะ ได้พบกับ Vladimir Putin ประธานาธิบดีรัสเซีย ในขณะที่เขาได้เดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงนิทรรศการด้านไอทีในเมือง เปียร์ม ประเทศรัสเซีย

 

 

จากการรายงานระบุว่า ภายหลังจากที่เจ้าหุ่นยนต์ Promobot ได้พบกับ Putin  มันก็สามารถจดจำเขาได้ทันที พร้อมกันนี้ Promobot ยังได้กล่าวคำทักทาย และแนะนำตัวเองให้ Putin รู้จัก ก่อนที่ทั้งคู่จะจับมือกัน

 

 

สำหรับ Promobot ถือเป็นหุ่นยนต์อัจฉริยะที่สามารถจำจำใบหน้า และเสียงพูดของมนุษย์ได้ โดยก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักได้ออกมารายงานว่า

เจ้า Promobot ทำเอาผู้คนที่อยู่บนท้องถนนในเมืองเปียร์มของประเทศรัสเซียพากันแตกตื่น ภายหลังจากที่มันได้หลบหนีออกมาจากห้องทดลอง และได้ออกมาเดินเพ่นพ่านกลางถนนเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง สร้างความวุ่นวายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก

 

 

แต่โชคดีที่การหลบหนีของมันในครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จ เพราะท้ายที่สุดแบตเตอรี่ของมันเกิดดันหมดไปซะก่อนตอนที่กำลังข้ามถนน ทำให้มันไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้และยืนหยุดอยู่นิ่งๆ กลางถนน

งานนี้ จึงทำให้พลเมืองดีต้องรีบโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สุดท้ายพวกเขาก็สามารถนำตัวของมันออกไปจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวได้ในที่สุด

 

 

อย่างไรก็ตาม Promobot  เป็นคำย่อมาจาก Promotional Robot มันเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซีย และได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้งานในด้านการให้บริการลูกค้า แถมยังสามารถโต้ตอบ ตอบคำถาม และสามารถจดจำใบหน้าผู้คนที่มันพบเห็นได้อีกด้วย

 

 

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply