เจ้าหมาถูกทิ้งไว้กลางสวนสาธารณะ แต่มาเจอคุณตำรวจใจดี ก็เลยไปอยู่ด้วยซะเลย

ปัจจุบันปัญหาสัตว์เลี้ยงถูกทิ้งมีเพิ่มขึ้นในทุกวัน เหล่าเจ้าสัตว์เลี้ยงผู้น่าสงสารที่ถูกทิ้ง ต้องกลายเป็นสัตว์จรจัด ไร้ที่พึ่งพา ไม่ได้รับการดูแล บางตัวก็ป่วย บางตัวมีนิสัยดุร้าย ปัญหาเหล่านี้ต้องได้รับการแก้ไข เพื่อไม่ให้สัตว์ที่ถูกทิ้งทำอันตรายต่อคนอื่นๆ

วันหนึ่ง ที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ในเมือง บลูมิงตัน รัฐอินดีแอนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าหมาพันธุ์ผสมบ็อกเซอร์-พิทบูล ตัวหนึ่งถูกทิ้งไว้กลางสวนสาธารณะ มันได้รับบาดเจ็บและดูเหงาหงอยมากๆ ประชาชนที่พบเจอก็รีบโทรแจ้งตำรวจเพื่อให้มาช่วยเหลือมันทันที

 

 

ราวกับพรหมลิขิตบันดาลชักพา ดลให้มาพบกันทันใด Jeff Ripley เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำเวรในขณะนั้นได้เดินทางไปช่วยเหลือมันทันที และก็รู้สึกถูกชะตากับเจ้าหมาตัวนี้ทันทีที่แรกเห็น

 

 

ทำหน้าฟินไปอีก นี่แค่หอมแก้มนะเนี่ย

 

เขาได้โทรบอกให้ Rosie Ahlberg คู่หมั้นของเขา ขับรถพาเจ้าหมาที่เขาพึ่งเจอไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงท้องถิ่น แต่บังเอิญวันนั้นศูนย์ปิดให้บริการ จึงต้องพามันไปพักที่บ้านก่อนเพราะว่ามันบาดเจ็บและน่าสงสารมาก พวกเขาได้ตั้งชื่อมันอย่างชั่วคราวว่า เจ้า Daisy

 

 

Rosie เคยเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์อยู่แล้วก็ได้ทำการปฐมพยาบาลให้กับเจ้า Daisy โดยการทำแผลตามร่างกายของมัน ก่อนที่จะสืบข้อมูลตามหาเจ้าของของมันในเวลาต่อมา

พอรู้ชื่อเจ้าของของมันแล้ว ทั้งคู่ก็นำตัวมันไปส่งให้เจ้าของ แต่เขากลับปฏิเสธและยกหมาตัวนี้ให้เธอฟรีๆ และยังบอกอีกว่า มันถูกรถชนเมื่อไม่นานมานี้และเขาก็ไม่อยากเลี้ยงมันต่อไปอีกแล้ว

 

 

ทั้งคู่ได้ยินที่เจ้าของพูดแบบนั้นก็รู้สึกสงสารเจ้า Daisy จับใจ จึงได้ตกปากรับคำจากเจ้าของเก่าของมันว่าพวกเขาจะนำมันไปเลี้ยงเอง

อย่างไรก็ตามเจ้า Daisy ก็ต้องปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกับเจ้าของคนใหม่และสมาชิกเก่าในบ้านที่อยู่มาก่อนแล้ว ประกอบด้วย แมว 1 ตัว และหมาอีก 1 ตัว

 

ดูท่ามันซะก่อน น่าจับดีดไข่ซะจริงๆ

 

พอมันมาอยู่กับเจ้าของใหม่แล้ว มันก็ตอบแทนพวกเขาด้วยการเป็นเพื่อนที่ดีต่อเจ้าของ มันขี้อ้อนมากๆ และมันจะรอคอยพวกเขาอยู่เสมอตอนเวลาเลิกงาน พอมาถึงบ้านมันก็จะกระโดดกอดด้วยความดีใจ

 

ดูหน้ามันสิ ดูมีความสุขเหลือเกินนะ

 

ถึงแม้เจ้า Daisy ต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถชนในครั้งก่อนของมัน แต่เจ้าของใหม่ก็พร้อมจะสนับสนุนและดูแลมันไปตลอดชีวิต

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply