ลิงทั้งฝูงล้มตายอย่างประหลาด คาดเกิดจากหัวใจวายจาก “เสียงคำราม” ของเสือโคร่ง

เราคงจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับอาการหัวใจวายจากการตกใจกันบ้างใช่ไหม บ้างก็มาจากการแกล้งหรือการตกใจสุดขีด แต่น้อยครั้งที่เราจะเห็นมันเกิดขึ้นกับสัตว์ ที่สำคัญกว่าคือครั้งเดียวตายยกฝูง!!?

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ป่าแห่งหนึ่งในเขต Kotwali Mohammadi ของอินเดีย ซึ่งมีรายงานว่ามีคนพบลิง 12 ตัวนอนตายอยู่ข้างกัน และยังได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญด้านสัตวแพทย์ว่า พวกมันตายเพราะหัวใจวายจากอาการตกใจกลัวอะไรบางอย่าง (คาดว่าน่าจะเป็นเสือโคร่ง)

 

 

แปลกดีใช่ไหมล่ะ? แต่เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากหลายฝ่าย รวมทั้งชาวบ้านเองก็บอกว่าบริเวณป่าดังกล่าวมีอยู่เสือเพ่นพ่านอยู่เยอะ

ด็อกเตอร์ Sanjeev Kumar ผู้เชี่ยวชาญก็บอกเช่นเดียวกัน แต่เขาบอกว่ามันอาจจะมีปัจจัยอื่นเสริมเช่น ลิงอาจจะได้รับพิษจากอะไรบางอย่างมาก่อนแล้ว อาจจะเป็นอาหารหรืออะไรก็ตาม ทว่าเมื่อพวกมันเจอเสือคำรามใส่บวกกับพิษที่เป็นอยู่ จึงทำให้เกิดอาการหัวใจวายและตายพร้อมกันหมดนั่นเอง

 

 

แต่ถึงแม้สื่ออินเดียจะรายงานตามคำบอกเล่ายังไง ชาวเน็ตก็ยังไม่ปักใจเชื่อซะทีเดียว พวกเขาต่างพากันไปในทิศทางเดียวกันว่า ฝูงลิงดังกล่าวถูกฟ้าผ่าจนทำให้พวกมันช็อคตายราวกับหัวใจวาย เพราะกระแสไฟฟ้าจากฟ้าผ่ามันแรงมากจนทำให้พวกมันตายได้นั่นเอง

 

ชาวเน็ตหลายคนบอกว่าพวกมันถูกฟ้าผ่า อย่างคนนี้ก็บอกว่ามันเกิดขึ้นในบางครั้งกับกวางเรนเดียร์

 

แต่ไม่ว่าเรื่องจริงจะเป็นอย่างไร การตายของพวกมันก็ยังเป็นเรื่องประหลาดอยู่ดีนั่นเอง แล้วเพื่อนๆ คิดว่าพวกมันตายเพราะสาเหตุอะไรกัน ลองคอมเม้นต์มาดูนะ…

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply