คนงานเหมืองทองในบราซิลบุกรุนผืนป่า และสังหารชนเผ่าพื้นเมืองอย่างโหดเหี้ยม!!

แม้เราจะเติบโตกันในยุคสมัยที่เจริญแล้วก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่าในโลกใบนี้ยังมีชนเผ่าพื้นเมืองอีกมากมาย ที่ยังไม่เจริญตามยุคสมัยหรือเข้าถึงเทคโนยีและยังรักษาแนวทางของพวกเขาไว้

ชนเผ่าอะเมซอนที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของบลาซิลก็เช่นกัน พวกเขาเป็นชนเผ่าที่ไม่ติดต่อกับโลกภายนอก แต่ทว่าจุดที่พวกเขาอยู่นั้นมันกลับเป็นจุดที่มีแร่ธาตุต่างๆ อยู่นั้นรวมถึงทองด้วย จึงทำให้มีนายทุนเลือกที่จะส่งคนเข้าไปทำเหมืองบริเวณดังกล่าว

 

 

แต่ว่าเรื่องสุดโหดเหี่ยมก็เกิดขึ้น เมื่อคนเหมืองสองคนถูกจับได้โทษฐานฆ่าหั่นศพชนเผ่าพื้นเมืองดังกล่าวถึง 20 คน ซึ่งพวกเขาได้ทำลายหลักฐานโดยการเอาศพไปทิ้งลงแม่น้ำนั่นเอง

จากรายงานบอกว่า สถานที่เกิดเหตุนั้นอยู่ที่ Vale do Javari ซึ่งเป็นที่ดินพื้นเมืองอันเก่าแก่ โดยอยู่ห่างจากเมืองมาเนาส์ราวๆ ของประเทศบลาซิล 1200 กิโลเมตร

 

 

คนงานเหมืองทั้งสองที่ถูกจับ ได้บอกถึงสาเหตที่ต้องฆ่าชนเผ่าว่า ถ้าไม่ฆ่าชนเผ่าพวกเขาก็จะถูกฆ่า ฉะนั้นจึงต้องลงมือทันที และจากรายงานที่บอกว่ามีผู้ตาย 20 คนนั้น จริงๆ แล้วก็ยังไม่มีการระบุตัวเลขที่ชัดเจน แต่ก็คาดว่าอยู่ราวๆ 19 ถึง 21 คน…

อย่างไรก็ตามเรื่องราวในครั้งนี้นั้นถูกประนามโดยองค์กร Survival International และพวกเขายังบอกอีกว่า การฆาตกรรมครั้งนี้เกิดมาเป็นเดือนๆ แล้ว แต่พึ่งจะถูกเปิดเผยไม่นานนี้ ซึ่งถือว่าเป็นความไม่ใส่ใจของรัฐบาล

 

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply