8 สิ่งที่เราเคยได้ยินมาตลอด แต่กลับไม่เคยเห็น “หน้าตาที่แท้จริง” ของมันซะอย่างนั้น

บนโลกของเราใบนี้มีสิ่งที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย ที่เรารู้จัก และเคยได้ยิน แต่ทว่าเรากลับไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าหน้าตาที่แท้จริงของมันเป็นอย่างไร

และในครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน ก็จะขอยกตัวอย่าง 8 สิ่งที่เราเคยได้ยินมา แต่กลับไม่เคยเห็นหน้าตาของมันเลย ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

 

8. กล่องดำ

หลายคนคงรู้จักกล่องดำ ซึ่งในปัจจุบันนั้น กล่องดำจะมีลักษณะเป็นลูกกลมๆ สีส้ม โดยที่มาของชื่อกล่องดำก็มีหลายอย่างด้วยกัน เช่น

-เครื่องบันทึกการบินเครื่องแรกจะมีกล่องสีดำและเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

-ข้อมูลที่อยู่ในกล่องดำยังคงเป็นปริศนาสำหรับทุกคนมาจนถึงทุกวันนี้

-เครื่องบันทึกการบินครั้งแรกเคยถูกปกคลุมด้วยเขม่าดำ หลังจากที่เครื่องบินตก

 

7. DNA

เพื่อนๆ คงรู้จัก DNA และเคยเห็นหน้าตาของมันในหนังสือเรียน ที่จะมีลักษณะบิดเป็นเกลียว แต่ในความจริงแล้วมันกลับมีหน้าตาต่างจากที่เราเคยเห็นมาโดยสิ้นเชิง และมีไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่าเราสามารถมองเห็น DNA ได้ด้วยตาเปล่า เพราะโมเลกุลของมันมีความยาว

DNA อาจมีลักษณะที่คล้ายกับเส้นด้าย ที่สามารถเอาพันรอบไม้เสียบเนื้อได้ หรือไม่มันก็อาจจะแห้งแล้วกลายเป็นเส้นใยเหมือนในภาพ

 

6. ช้างมาสโตดอน

ช้างมาสโตดอนเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ ที่มีงวงและงาที่ใหญ่ยักษ์ โดยเจ้าช้างเหล่านี้ได้อาศัยอยู่บนโลกของเราก่อนที่จะมีแมมมอธซะอีก

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว พวกมันก็มีความคล้ายแมมมอธเช่นกัน บางครั้งก็ทำให้เราสับสนระหว่างเจ้าสองตัวนี้ได้

 

5. ยิบรอลตาร์

ยิบรอลตาร์ เป็นดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษที่ตั้งอยู่ในทางใต้ของคาบสมุทรไอบีเรีย และมีพรมแดนติดกับสเปน

นี่อาจเป็นสถานที่ที่น่าสนใจ เพราะดินแดนแห่งนี้มีพื้นที่เพียงแค่ 2.6 ตารางไมล์ (6.8 ตารางกิโลเมตร) ซึ่งเราสามารถพูดภาษาอังกฤษ ใช้เงินปอนด์ และมองดูแอฟริกาเหนือที่อยู่อีกฝากของช่องแคบยิบรอลตาร์ได้ สำหรับยิบรอลตาร์ยังคงเป็นสถานที่เดียวในยุโรปที่มีลิงอาศัยอยู่ในป่า

 

4. บิตคอยน์

บิทคอยน์ ไม่ได้มีลักษณะเหมือนอะไรเลย มันเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่มีรูปร่างและไม่สามารถจับต้องได้ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 2011 ทางบริษัท Casascius Bitcoin Mint ได้มีการทำ “เหรียญบิตคอยน์” ซึ่งเป็นเหรียญมีที่อยู่และมีกุญแจซ่อนอยู่ใต้ภาพโฮโลแกรม

นอกจากนี้ ยังสามารถนำเหรียญเหล่านี้มาใช้เป็นเงินสดได้ แถมยังมีหลายๆ คน สนใจที่จะเก็บสะสมเหรียญบิตคอยน์อีกด้วย

 

3. หางช้าง

เมื่อพูดถึงหางช้าง หลายคนคิดว่ามันเป็นอะไรที่บาง และไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ความจริงแล้วหางของช้างถูกปกคลุมไปด้วยขนยาวๆ เช่นเดียวกับแปรง ซึ่งชาวแอฟริกันใช้ขนเหล่านี้มาทำเป็นกำไล

 

2. เครื่องเร่งอนุภาค

สถานที่ทดลองอนุภาคที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ ตั้งอยู่ติดกับกรุงเจนีวา บนพรมแดนระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศฝรั่งเศส เราไม่สามารถมองเห็นได้จากด้านบน เนื่องจากมันอยู่ใต้ดิน

โดยเครื่องเร่งอนุภาคแฮดรอนมันมีลักษณะเป็นท่อที่ยาวถึง 17 ไมล์ (27 กิโลเมตร) นำมาใช้เร่งความเร็วอนุภาคให้เร็วสุดๆ จากนั้นก็ปล่อยให้มันชนกัน เพื่อดูปรากฏการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

 

1. แผ่นลิขลิทธิ์แท้ของ Adobe

หลายคงคงรู้จัก Adobe ซึ่งเป็นบริษัทผลิตโปรแกรมที่เราอยู่จักกันอย่างดี เช่น Photoshop หรือ Illustrator แต่เราเชื่อว่ายังมีหลายคนที่ไม่เคยเห็นหน้าตาแผ่นลิขสิทธิ์ของแท้มาก่อน และในรูปนั่นก็คือ แผ่นลิขลิทธิ์ Adobe ของแท้ ได้เห็นสักทีนะ

 

เรารู้จักสิ่งเหล่านี้เป็นอย่างดี แต่กลับไม่เคยเห็นหน้าตาที่แท้จริงของมันซะอย่างนั้น และเราก็เชื่อนะว่ายังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายที่เรารู้จัก แต่กลับไม่เคยเห็นหน้าตาของมันมาก่อน

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply