ท้าความตายกับ 10 ถนนหนทางที่อันตรายที่สุดในโลก มองไกลๆ ยังหวาดเสียว

สำหรับคนที่ต้องใช้รถใช้ถนนทุกวัน อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

แม้ว่าคุณขับรถดีแล้ว ก็ต้องสังเกตรถคนอื่นด้วย และถึงแม้ว่าคันอื่นจะขับกันดีแล้ว อย่าลืมที่จะดูเรื่องถนนด้วย เพราะบางทีเส้นทางที่เราใช้มันก็อาจไม่สะดวกสบายอย่างที่เราคิด

เพราะ #เหมียวตะปู จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ 10 ถนนที่ขึ้นชื่อว่า อันตรายที่สุดในโลก บอกเลยว่าถ้าเป็นอย่างนี้ยอมจ่ายเงินนั่งเครื่องบินเดินทางไป อาจดีกว่ากันเยอะเลยนะ

 

ถนนไฮเวย์เสฉวน – ทิเบต ในประเทศจีน

 

ถนนเส้นนี้จะพาคุณขึ้นไปบนภูเขาสูงและลาดชัน อีกทั้งยังมีปัญหาดินและหินถล่มลงมาเป็นเรื่องปกติ และหากคุณคิดว่าก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ จากสถิติพบว่า 1 แสนคนที่ขับรถผ่านทางนี้ จะมีคนตาย 7,500 คน ซึ่งไม่ใช่จำนวนน้อยๆ เลย

 

ถนนตัดผ่าน Stelvio ในอิตาลี

 

ถนนที่มีความยาวและสูงเป็นอันดับสองในบรรดาถนนบนเทือกเขาแอลป์ทั้งหมด ซึ่งสูงกว่า 2 กิโลเมตร รูปร่างเหมือนกับเด็กมาวาดอะไรเล่นขยึกขยือเต็มไปหมด

ความอันตรายของมันก็คือความเร็วขณะที่ต้องขับลงมา ทางโค้งในมุม 180 องศา และที่กั้นคอนกรีตเตี้ยๆ รวมแล้วคือหายนะชัดๆ

 

ถนนตัดผ่าน Los Caracoles ประเทศชิลี

.

 

เป็นถนนตัดผ่านเทือกเขาแอนดีส อยู่ระหว่างประเทศชิลีและอาร์เจนตินา เต็มไปด้วยทางสูงชันและโค้งหักศอกมากมาย ตลอดทั้งปีจะถูกปกคลุมด้วยหิมะบวกกับแผ่นดินถล่ม จึงทำให้การขับรถต้องใช้ความอดทนและทักษะที่สูงมาก

อย่างไรก็ตามถนนแห่งนี้ก็ยังคงรักษาสภาพเอาไว้ให้ดีที่สุด เพื่อลดจำนวนของอุบัติเหตุ ในปัจจุบันยังคงมีรถบรรทุกและรถบัสสองชั้นขับไปมาอยู่ทุกวัน

 

ถนนบนหุบเขา Skippers ประเทศนิวซีแลนด์

.

 

เป็นถนนแคบๆ บนหน้าผาอันสูงชันและน่ากลัว ซึ่งหากต้องการขับผ่านถนนเส้นนี้ คุณจะต้องมีใบอนุญาตแบบพิเศษเสียก่อน และอย่าลืมเตรียมใจไปเจอกับความลื่นของมัน โดยไม่ลืมคิดไว้ด้วยว่าหากมีรถขับสวนมาละจะทำยังไงกัน

 

ถนนตัดผ่าน Zoji ประเทศอินเดีย

.

 

ถนนเส้นนี้มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 3.5 กิโลเมตร สูงเป็นอันดับสองในอินเดียรองจากถนน Fotu La มักจะปิดไม่ให้ใช้งานในช่วงฤดูหนาว

ที่แห่งนี้ยังเป็นเส้นทางแห่งชีวิตให้ผู้คนในเมือง Ladakh ทางตอนเหนือของอินเดีย สามารถติดต่อกับโลกภายนอก

 

อุโมงค์ถนน Guoliang ประเทศจีน

.

 

อุโมงค์ถนนที่อยู่ส่วนข้างของหน้าผาแห่งนี้ ถูกสร้างโดยชาวบ้านในเมือง Guoliang ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะถูกล้อมรอบไว้ด้วยหน้าผาสูงชัน

อย่างไรก็ตามเห็นได้ว่ามีผู้คนเดินทางผ่านไปมาไม่มากนัก เพราะว่าขั้นตอนการสร้างถนน ทำให้ที่นี่เต็มไปด้วยอันตรายรอคุณอยู่

 

ถนนไฮเวย์ Karakoram ในปากีสถาน

.

 

เส้นทางสุดแสนอันตรายนี้มีชื่อเรียกว่า “ทางหลวงมิตรภาพ” ตั้งโดยรัฐบาลที่สร้างมันขึ้นมา นี่คือถนนไฮเวย์นานาชาติที่สูงที่สุดในโลก เชื่อมระหว่างจีน และปากีสถาน ผ่านภูเขา Karakoram ความสูงอยู่ที่ระดับ 4,693 เมตร

มีแนวโน้มที่จะเกิดแผ่นดินถล่มและน้ำท่วมได้ง่าย แย่ยิ่งกว่าคือถนนไม่ได้ลากผ่านปากีสถานไปโดยตรง แต่ก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดี ในการเดินทางผ่านช่องเขาอันงดงามตามเส้นทางสายไหมอันเก่าแก่

 

ถนนไฮเวย์ James Dalton ในอลาสก้า

 

ถนนเส้นนี้มีความยาว 667 กิโลเมตร หากมองดูแล้วคงคิดว่ามันไม่ได้อันตรายอะไร แต่ถ้าคุณต้องขับไปตามถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ และมีลมแรงขนาดที่พัดเอาหินก้อนเล็กๆ บินเข้าใส่อยู่เสมอ โดยไม่มีสิ่งรอบข้างให้สามารถพักหลบได้เลย มันคงจะไม่น่าเพลิดเพลินเท่าไหร่หรอกจริงมั้ย

 

ถนน Jalalabad – Kabul ในอัฟกานิสถาน

.

 

ความน่ากลัวของที่นี่เรียกว่าพิเศษกว่าหลายๆ ที่ก็ได้ เพราะคุณต้องขับรถตัดผ่านเข้าไปในดินแดนตอลิบาน ทว่าการเกิดเหตุจราจลไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวที่สุด เพราะตัวถนนที่แคบบวกกับแรงลมที่ความสูง 600 เมตร นั่นสิน่ากลัวกว่า

และก็อย่าลืมว่าคุณจะต้องเจอชาวอัฟกานิสถานที่กำลังอารมณ์ร้อน คอยจ้องที่จะแซงรถบรรทุกกันอย่างน่าหวาดเสียวอยู่ตลอด

 

ถนนทางตอนเหนือของ Yungas ประเทศโบลิเวีย

 

มันจะผ่านไปกันยังไงละทีนี้

 

ชื่อเรียกของมันคือ “ถนนแห่งความตาย” แห่งเมือง Yungas แค่นี้ก็คงพอเดากันได้แล้วว่ามันอันตรายขนาดไหน โดยธนาคารเพื่อการฟื้นฟูระหว่างประเทศของอเมริกา ได้ขนานนามที่นี่ว่า “ถนนที่อันตรายที่สุดในโลก”

ถนนเส้นนี้จะมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตประมาณ 200 – 300 คนทุกปี เต็มไปด้วยป้ายข้างทางที่บอกว่า ตรงจุดไหนมีรถตกลงไปแล้วบ้าง เป็นเรื่องปกติที่รถบรรทุกหรือรถบัสจะตกลงไปในหุบเขาด้านล่าง โดยเฉพาะเมื่อพยายามที่จะสวนทางกันไปด้วยแล้ว

และนี่ก็คือถนนที่ไม่น่าไปมากที่สุดในโลก เพื่อนๆ ดูแล้วก็พยายามเลี่ยงกันไว้ดีกว่า เพราะผลที่ตามมามันอาจไม่คุ้มเสี่ยงซักเท่าไหร่หรอก

 

ที่มา: wonderslist

Comments

Leave a Reply