รวม 4 เกาะสุดอันตราย จงอย่าแม้แต่จะคิดไปเยี่ยมเยือนเป็นอันขาด ถึงตายแน่นอน!!

สำหรับใครที่กำลังหาโปรแกรมเที่ยววันหยุด หรือวางแผนระยะยาวว่าอยากจะไปเกาะสวรรค์หาดหรรษาสักแห่งบนโลก แล้วกำลังไล่ดูชื่อเกาะสวยๆ อยู่ คุณคิดถูกแล้วที่เปิดเข้ามาโพสต์นี้…

เพราะเกาะที่เราจะมาพูดถึงกันในครั้งนี้ มันไม่เป็นมิตรต่อการไปเที่ยวสุดๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามตัดมันออกจากรายชื่อไปได้เลย เพราะถ้าไปแล้วอาจจะมีแค่ตั๋วขาไปแต่ไม่มีขากลับก็เป็นได้นะ

ว่าแต่จะมีเกาะอะไรบ้างนั้น เราลองมาดูกันเลยดีกว่า

 

หมู่เกาะ Izuในประเทศญี่ปุ่น

ถ้าใครที่เคยดูอนิเมชั่นเรื่อง Your name จะต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับเกาะนี้แน่นอน และก็คงคิดกันว่ามันสวยงามตามในอนิเมะ แต่ความจริงแล้วเกาะนี้มันโหดร้ายกว่าที่คุณคิด หมู่เกาะอิซุนั้นเป็นหมู่เกาะที่มีภูเขาไฟอยู่เต็มไปหมด ซึ่งเมื่อปี 2000 เคยเกิดการประทุครั้งใหญ่จนต้องอพยพออกกันจนหมด

ต่อมาในปี 2005 ทางการก็อนุญาตให้คนกลับไปอยู๋ได้ แต่ด้วยสารพิษที่มีเยอะมากๆ ทำให้ต้องสวมหน้ากากกันแก๊ซตลอดเวลา ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยถ้าไม่จำเป็นอย่าไปเลยจะดีกว่า…

 

เกาะ Ramree ในประเทศพม่า

ถ้าคุณเป็นคนกลัวจระเข้ละก็ ควรออกให้ห่างจากตัวเกาะนี้ให้ไวที่สุด เพราะที่นี้คือจุดศูนย์รวมของจระเข้น้ำเค็มจำนวนมาก และมันก็เป็นสัตว์เลี้ยนคลานที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย ความดุร้ายของพวกมันได้รับการันตีโดยการเป็นสถานที่ที่คนถูกจระเข้โจมตีเยอะมากที่สุดในโลก นี่ยังไม่นับรวมสัตว์มีพิษอื่นๆ อีกมากมาย

 

เกาะ Gruinard ในประเทศสก็อตแลนด์

ความอันตรายของเกาะนี้อาจจะไม่เห็นผลทันตา และอาจจะต้องพึ่งโชคกันสักหน่อย เพราะเกาะแห่งนี้นั้นเคยเป็นสถานที่ใช้ทดสอบอาวุธเชื้อโรค Anthrax ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แน่นอนว่าเชื้อโรคอาจจะหายไปบ้างแล้ว แต่มันก็ยังลงเหลืออยู่ในพื้นดิน ซึ่งเสี่ยงอาจจะทำให้ติดเชื้อโรคดังกล่าวได้ แน่นอนว่าร้ายแรงถึงตาย…

 

เกาะ Ilha da Queimada ในประเทศบลาซิล

เกาะสุดอันตรายที่ถูกทหารเรือบราซิลห้ามประชาชนทั่วไปเข้าไปอย่างเด็ดขาด เพราะเกาะแห่งนี้ถูกเรียกว่าเกาะงูคลั่ง แค่อ่านชื่อก็เดากันได้แล้วใช่ไหมว่าเกาะแห่งนี้ถูกปกครองโดยงู โดยภายในเกาะมีการคาดเดาว่ามีมากกว่า 5,000 ตัวอาศัยอยู่ ที่สำคัญยังมีงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดอาศัยอยู่ที่นี่ด้วย ฉะนั้นเลิกคิดจะไปได้เลย

 

ที่มา huffingtonpost

Comments

Leave a Reply