รวม 9 หนังดีๆ ที่คุณอาจพลาดไป อย่าเพิ่งร้องไห้ เพราะเว็บ Bright Side เค้ารวบรวมมาให้แล้ว

ในแต่ละปี มีภาพยนตร์มากมายที่ถูกปล่อยออกมาให้พวกเราๆ ได้เลือกชมกัน และแน่นอนว่าคงจะมีหนังดีๆ หลายเรื่องเลยทีเดียวที่เผลอหลุดรอดสายตาพวกเราไป

แต่ไม่ต้องเสียใจกันไปหรอก เพราะเมื่อไม่นานมานี้ทางเว็บไซต์ Bright Side เค้าได้รวบรวม 9 อันดับภาพยนตร์ดีๆ ที่คุณอาจจะพลาดไปมาให้พวกเราได้เลือกไปชมกัน ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย…

 

1. Café Society

เรื่องราวของ Bobby (Jesse Eisenberg) หนุ่มน้อยที่เข้ามาหางานทำในฮอลลีวูด ก่อนที่จะตกหลุมรักกับเรขาสาวของคุณอาและชีวิตที่หรูหรา ทั้งบทหนังและเพลงประกอบภาพยนตร์ทำให้เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องของผู้กำกับอย่าง Woody Allen ที่คุณไม่ควรพลาด

 

2. The Nice Guys

ภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมเมดี้เรื่องเยี่ยมจากฝีมือการกำกับของ Shane Black จาก Iron Man 3 เรื่องราวของคู่หูจำเป็นที่ดูไม่น่าจะไปด้วยกันได้อย่าง Holland March (รับบทโดย Ryan Gosling) นักสืบเอกชน และขาลุยเลือดร้อนอย่าง Jackson Healy (รับบทโดย Russell Crowe) ทั้งคู่ต้องช่วยกันตามหาหญิงสาวที่หายตัวไปอย่างปริศนา

 

3. Swiss Army Man

อีกหนึ่งภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของพ่อมดน้อยแฮรี่ หรือ Daniel Radcliffe ที่บางคนอาจจะพลาดไป เรื่องราวการเดินทางสุดฮาของชายติดเกาะกับศพพูดได้ ซึ่งความยอดเยี่ยมของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือการคว้ารางวัลในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ มาแล้วนั่นเอง

 

4. Race

หนังพูดถึงเรื่องราวชีวิตของ Jesse Owens ตำนานนักวิ่งผิวสี ที่สามารถคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์การแข่งขันวิ่ง 100 เมตรในกีฬาโอลิมปิกที่กรุงเบอร์ลินเมื่อปี 1936 และที่สำคัญยังเป็นการคว้าเหรียญทองต่อ ฮิตเลอร์ ผู้มั่นใจว่าชาติตัวเองนั้นสูงส่งกว่ามนุษย์เผ่าพันธุ์อื่นอีกด้วย

 

5. A Man Called Ove

ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือนิยายขายดีของ Time ในปี 2016 เรื่องราวของ Ove ตาแก่ขี้หงุดหงิดและหมดอาลัยตายอยาก เขาทำกิจกรรมเดิมๆ ซ้ำๆ ทุกวันและที่สำคัญเขานั้นเกลียดเสียงดังอย่างมาก แต่แล้ววันหนึ่งชายชราก็ได้พบกับเพื่อนบ้านใหม่พร้อมกับเสียงดังอันน่ารำคาญที่เขาเกลียด

 

6. Sing Street

เรื่องราวของ Conor เด็กหนุ่มวัย 14 ปีที่ต้องรับมือกับปัญหาครอบครัวและการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในโรงเรียนใหม่ของเขา วันหนึ่งเขาได้ตกหลุมรักสาวคนหนึ่งและเอ่ยปากชวนเธอมาเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอให้กับวงร็อคของเขา ผลงานจาก John Carney ผู้กำกับจาก Begin Again

 

7. Demolition

เรื่องราวของพนักงานธนาคารที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปหลังจากสูญเสียภรรยาผู้เป็นที่รัก ทั้งฝีมือการกำกับของ Jean-Marc Vallée และฝีมือการแสดงของ Jake Gyllenhaal บอกได้คำเดียวเลยว่าห้ามพลาด

 

8. Captain Fantastic

ถึงแม้ชื่อเรื่องอาจจะดูเหมือนหนังซุปเปอร์ฮีโร่ แต่แท้จริงแล้วเรื่องนี้กลับเป็นภาพยนตร์แนวดราม่าของคุณพ่อท่านหนึ่งที่ต้องเลี้ยงลูกน้อยถึง 6 คน และวันหนึ่งพวกเขาก็ต้องออกมาเผชิญกับโลกที่พวกเขาไม่เคยเจอมาก่อน การันตีความยอดเยี่ยมด้วยรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ และ เทศกาลหนังเมืองคานส์

 

9. Flight Crew

ภาพยนตร์รัสเซีย เกี่ยวกับเรื่องราวของนักบินผู้มากประสบการณ์และฝีมือ ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยลูกเรืออีกหลายร้อยชีวิต หนังที่จะทำให้คุณซาบซึ้งกับคาแรคเตอร์ของตัวละครเอกอย่าง Alexey Gushchin อีกหนึ่งภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่อยากให้คุณได้ชม

 

ใครที่กำลังมองหาหนังดีๆ อย่างนี้พลาดไม่ได้เลยนะ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply