ึระยะทางไม่ใช่ปัญหา!! พบกับ 7 บุคคลที่มีวิธีการเดินทางไปทำงานแบบ ชิคๆ คูลๆ

บางครั้งการเดินทางไปทำงานในแต่ละวันนั้นอาจจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับหลายๆ คนที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ หรือพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีปัญหาการจราจรสักเท่าไหร่ แต่สำหรับบางคนที่มีปัญหาทางด้านร่างกายหรือใครที่อาศัยอยู่เมืองหลวงแล้วบางครั้งการเดินทางไปทำงานในแต่ละวันนั้นอาจไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย

และวันนี้เราก็มีตัวอย่างการเดินทางจากเหล่าผู้คนที่เลือกวิธีไปทำงานที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ซึ่งแต่ละคนจะมีวิธีการเดินทางไปทำงานอย่างไรกันบ้างนั้นไปชมกันเลย…

 

1. ชายหนุ่มผู้พายเรือคายัคไปทำงานในทุกๆ วัน

สำหรับชาวออฟฟิศในเมืองหลวง การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนอาจจะเป็นสิ่งที่สะดวกและช่วยประหยัดเงินได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ทว่าบางครั้งปัญหารถติดก็อาจจะทำให้เราไปถึงที่ทำงานสายได้ง่ายๆ

คุณ Zach Schwitzky หนุ่มออฟฟิศท่านนี้จึงเลือกใช้วิธีการพายเรือคายัคข้ามแม่น้ำแมนฮัตตันเพื่อไปทำงานแทนทุกๆ วันเขาจะใช้เวลาพายเรือประมาณ 20 นาทีก่อนที่จะเดินเท้าต่ออีกประมาณ 45 นาทีจนถึงที่ทำงาน

 

2. หนุ่มเยอรมันที่ว่ายน้ำไปทำงานทุกๆ วัน

คุณ Benjamin David หนุ่มเยอรมันวัย 40 ปีผู้เบื่อหน่ายกับปัญหารถติด เขาจึงเลือกใช้วิธีการว่ายน้ำแทน!! ในทุกๆ เข้าเขาจะกระโดดลงแม่น้ำ Isar และว่ายเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรเพื่อไปทำงาน (อ่านข่างเก่า หนุ่มเยอรมันจิตหงุดเงี้ยว ไปทำงานก็รถติดทุกวัน เลยตัดสินใจว่ายน้ำไปออฟฟิศแม่มเลย..!!)

 

3. ชายหนุ่มที่ลงทุนสร้างเครื่องบินเพื่อย่นระยะเวลาการเดินทาง

คุณ Frantisek Hadrava หนุ่มวัย 45 ปีจากหมู่บ้านเล็กๆ ทางตะวันตกของสาธารณรัฐเช็ก ใช้เวลากว่า 2 ปีเพื่อสร้างเครื่องบินลำเล็กที่ชื่อว่าเจ้า Vampira โดยใช้ต้นแบบจากเครื่องบินเล็กของสหรัฐ ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวช่วยให้เขาย่นระยะเวลาการเดินทางลงถึง 7 นาทีเลยทีเดียว!!

 

4. ชายชาวจีนที่เดินทางข้ามแม่น้ำไปทำงานด้วยไม้ไผ่แค่ท่อนเดียว

คุณ Fang Shuyun ชาวจีนวัย 51 ปีที่เคยเป็นที่ฮืฮาบนโลกออนไลน์ของจีนมาแล้ว เขาสามารถข้ามแม่น้ำ Fuchun ด้วยไม้ไผ่เพียแค่ท่อนเดียวเท่านั้น โดยเขาได้คนพบวิธีการดังกล่าวโดยบังเอิญในปี 2014 หลังจากที่ถูกเรือข้ามฟากทิ้งและพบไม้ผ่ท่อนหนึ่งตกอยู่ใกล้ๆ จนในที่สุดมันก็กลายมาเป็นพาหนะคู๋ใจของเขา

 

5. หนุ่มนักประดิษฐ์ผู้คิดค้นเครื่องเจ็ตแพก เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร

เจ้าเครื่องเจ็ตแพกนี้ออกสู่สาธารณะชนครั้งแรกเมื่อปี 2008 คุณ Glenn Martin ใช้เวลากว่า 10 ปีเพื่อพัฒนามัน โดยสนนราคาของเจ้าเครื่องนี้อยู่ที่ราวๆ 2.5 ล้านบาทเท่านั้น!! แต่มันก็อาจจะคุ้มค่าสำหรับใครที่ต้องการความเร็ว เพราะเจ้าเครื่องนี้สามารถทำความเร็วได้ถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

 

6. ชายหนุ่มที่เดินทางกว่า 1,200 กิโลเมตรทุกวันเพื่อไปทำงาน

ในทุกๆ วันคุณ Curt von Badinski วิศวกรเครื่องกลและผู้ก่อตั้งบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก ต้องตื่นนอนตั้งแต่ตี 5 และใช่้เวลาประมาณ 15 นาทีเพื่อเดินทางไปสนามบิน และโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบิน Surf Air เพื่อให้ถึงออฟฟิศของเขาประมาณ 8 โมงครึ่ง และจากนั้นเมื่อถึงเวลาเลิกงานเขาก็ต้องนั่งเครื่องบินในตอนหนึ่งทุ่ม 15 และมาถึงบ้านตอนประมาณห้าทุ่ม และในแต่ละเที่ยวบินคุณ Von ตั้งจ่ายเงินค่าตั๋วประมาณ 70,000 บาทเลยทีเดียว!!

 

7. หญิงสาววัย 5 ขวบผู้ทำหน้าที่เป็นคนนำทางให้กับคุณพ่อของเธอที่ตาบอด

ในทุกๆ วันคุณ Pepe  Nelson หนุ่มตาบอดชาวฟิลิปินส์ จะต้องออกเดินทางเพื่อไปเก็บมะหร้าวในทุกๆ วัน โดยมี Jenny ลูกสาววัย 5 ขวบที่คอยนำทางและทำหน้าที่เปรียบเสมือนดวงตาของเขา และหลังจากที่เรื่องราวของพวกเขากลายเป็นที่โด่งดังบนโลกออนไลน์ก็ได้มีองค์กรต่างๆ ได้ยื่นมือเข้าช่วยหลือสองพ่อลูกนี้แล้ว

 

ที่มา oddee

Comments

Leave a Reply