ศิลปินอิสราเอล ลองวาดภาพการ์ตูนลงบนร่างกาย แต่ละส่วนจะกลายเป็นอะไรได้บ้าง?

ความเป็นศิลปะสามารถพบเจอได้จากทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติรอบตัว สิ่งก่อสร้างต่างๆ หรือแม้แต่ร่างกายเราเอง ก็มองและตีความออกมาเป็นงานศิลป์ได้มากมาย เหมือนกับเธอคนนี้

ศิลปินสาวชาวอิสราเอลใช้ร่างกายตัวเองแทนผืนผ้าใบ ใช้เป็นพื้นหลังของสิ่งต่างๆ ที่เธอสามารถจินตนาการได้จากหลายๆ ส่วนในร่างกายของเรา

Sophia Weisstub วาดตั้งแต่สัตว์น่ารักๆ ไปจนถึง ท่าทางที่สื่อถึงเรื่องเพศ โดยส่วนต่างๆ บนร่างกายอย่างหู ขนตา ปาก หรือว่าจมูก ก็สามารถเป็นส่วนประกอบให้กับสิ่งที่เธอวาดได้เป็นอย่างดี

 

.

 

เธอได้อธิบายไว้ในนิตยสาร Sleek ว่าเธอต้องการให้โลกใบนี้สามารถทำให้ทุกคน แสดงออกในเรื่องต่างๆ อย่างอิสระ โดยเฉพาะเรื่องเพศด้วยแล้ว บางภาพจึงเป็นการสื่อให้เห็นเรื่องนั้นอย่างชัดเจน

ตามเนื้อแท้แล้วมีความหมายให้ทุกคนได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับร่างกายของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนรูปร่างที่เกิดขึ้นมาตามธรรมชาติ มองว่าเรื่องเพศทั้งหลายก็คือเรื่องที่เกิดขึ้นตามธรรมชาตินั่นเอง

 

เป็นเม่นที่ขนนุ่มมาก

 

ลิ้นไก่เธอใหญ่ไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว

 

“เพศมีความชัดเจนและมีด้านที่ดีอยู่ในตัวของมันเอง ทว่าวัฒนธรรมกลับตีความมันออกมาในแง่ลบ เช่นหนังโป๊ที่ลดเกียรติของผู้หญิง และแสดงถึงบางอย่างที่ผู้หญิงทุกคนไม่พึงปรารถนา” เธอกล่าว

การใช้ร่างกายของเธอเองคือสิ่งตัวเลือกพื้นฐานที่เธอตั้งใจจะเลือก และมีความแม่นยำกับความต้องการของเธอมากที่สุด หมายความว่าเธอเองก็สามารถเลี่ยงปัญหาจากการ นำความคิดของเธอไปใช้กับสิ่งอื่นได้อีกด้วย

 

หลับสบายๆ อยู่บนเตียงที่นุ่มเอามากๆ

.

 

ตอนคลอดออกมาคงจะจั๊กจี๋แย่เลย

 

เธอบอกอีกว่า “สร้างสรรค์ผลงานจากร่างกายเน้นไปที่ประสบการณ์ของจิตวิญญาณ ที่อยู่ภายในร่างกายของเราเอง มีไว้เพื่อรองรับกับสิ่งเหล่านั้น”

มองว่าร่างกายมนุษย์คือเรื่องอัศจรรย์ ที่เผยให้เห็นรูปร่างและการจัดเรียงที่ไม่ได้มีไว้เพื่อตัวมนุษย์ แต่ทั้งหมดกลับมีอยู่เพื่อธรรมชาติทั้งสิ้น

 

ไดโนเสาร์รีเทิร์น

.

.

 

รูปร่างที่เป็นส่วนสำคัญเหล่านี้ ทำให้เธออดสงสัยเกี่ยวกับความพิเศษของมันไม่ได้เลย นั่นหมายถึงภาพของรูปร่างและรูปแบบซ้ำๆ อย่างเช่นใบหูของมนุษย์ที่มีความเหมือนกับหอยสังข์ ทำให้เห็นความเชื่อมโยงที่มีอยู่ในธรรมชาติ

 

ฝนตกปรอยๆ

 

หนักมากๆ ก็อาจเกิดฟ้าผ่าเอาได้นะ

 

จุดเริ่มต้นชีวิตของทุกคน

 

หากใครชื่นชอบผลงานของเธอคนนี้ สามารถไปติดตามดูภาพเพิ่มเติมกันได้ในเฟซบุ๊ค Weisstub หรืออินสตาแกรม weisstub กันได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา: metro , sleek-mag

Comments

Leave a Reply