ผู้เชี่ยวชาญชีวิตคู่ เผย 4 สาเหตุ ‘ที่คุณควรเลิกกับอีกฝ่าย’ เจอแบบนี้ก็เซย์กู๊ดบายได้เลย~

ในความเป็นจริงแล้ว.. ชีวิตคู่ที่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับความรักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และชีวิตรักแย่ๆ ก็อาจจะทำให้คนที่เคยดูแลตัวเองอย่างดี กลายสภาพเป็นเหมือนผีดิบเลยก็ว่าได้

และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาชีวิตคู่ที่อาจไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด Linda Carroll ผู้เชี่ยวชาญด้านชีวิตคู่จึงออกมาเผย 4 สาเหตุคำเตือนที่บอกเราเป็นนัยยะว่า ถ้าเจอคนแบบนี้ละก็อย่าไปเสียทั้งเวลาและความรู้สึกให้เลยจะดีกว่านะ

 

1. เมื่อคู่รักของคุณมีนิสัยชอบเหยียดหยามทั้งทางคำพูด และการกระทำ

ไม่สำคัญว่าจะเป็นการทำร้ายจิตใจด้วยคำพูด หรือทางร่างกาย แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเจอคนที่ทำให้คุณเกิดความรู้สึกถูกกลั่นแกล้งหรือเหยียดหยามใส่ ขอแนะนำให้คุณตีตัวออกห่างจากคนแบบนั้นซะตั้งแต่เนิ่นๆ

 

2. คู่รักของเรามีพฤติกรรมสื่อถึงการโกหก และความอิจฉาริษยา

ความจริงใจเป็นเรื่องสำคัญของการคบหากัน และ Carroll ก็ได้ย้ำว่า ไม่ใช่แค่กับบางโมเม้นท์ที่เรารู้สึกไม่มั่นใจเท่านั้น แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเริ่มรู้สึกว่ามีการโกหกอะไรทำนองนั้นเกิดขึ้น ผู้เชี่ยวชาญแนะว่าถอยออกมาให้ห่างจะดีกว่านะ

 

3. คุณพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ แต่สุดท้ายผลออกมาก็ไม่เวิร์คอย่างที่ควรจะเป็น

สำหรับกรณีนี้มันไม่ได้เป็นความผิดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จุดแรกเริ่มสุดที่ทำให้คนสองคนมาคบกันอาจเป็นเพราะทั้งความเหงา และความต้องการใครซักคน

อะไรบางอย่างที่คุณเคยชอบตอนอายุ 22 คุณอาจจะเกลียดมากตอนอายุ 40 ก็ได้ เพราะฉะนั้นพึงระลึกไว้เสมอว่า ชีวิตคู่ที่ดีต้องเกิดจากน้ำพักน้ำแรงของทั้งสองฝ่าย หากไม่มีสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นใจได้ละก็ คงจะถึงเวลาแล้วล่ะที่เราต้องตัดอะไรบางอย่างออกจากชีวิต

 

4. คนรักของคุณไม่ได้ให้ความรู้สึกพิเศษอะไรเลย…

เป็นอีกหนึ่งคำแนะนำจากคุณป้า Carroll ซึ่งเธอเล่าว่าสำหรับข้อนี้ดูจะเป็นข้อที่สำคัญที่สุด เพราะเมื่อไหร่ที่คนรักไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และหลายๆ อย่างที่คุณเคยชอบกับกลายเป็นความรำคาญใจ นี่แหละคือสัญญาณเตือนถึงความสัมพันธ์ที่อาจไปต่อได้ไม่นานนัก

 

แต่ถึงกระนั้นก็มีผู้เชี่ยวชาญด้านนี้อีกหลายๆ คน ออกมาแย้งว่า ในความเป็นจริงแล้วทุกคนที่ใช้ชีวิตคู่ต่างก็ต้องเคยผ่านประสบการณ์ที่รู้สึกเบื่อหน่าย และอยากจะมีเวลาส่วนตัวเหมือนกันทั้งนั้น

 

สุดท้ายแล้วก็คงไม่มีผู้เชี่ยวชาญคนไหนจะรู้ดีเท่าตัวเราแล้วล่ะว่า… คนรักที่เราคบหาอยู่ตอนนี้ยังใช่คนที่เรารู้สึกรักจริงๆ แบบเดียวกับตอนแรกรึเปล่านะ??

ที่มา: Independent

Comments

Leave a Reply