งี้ก็มี!? หนุ่มเมกันผุดกิจกรรม ‘กระหน่ำปืนใส่เฮอร์ริเคน Irma’ หวังไล่ให้มันออกไปไกลๆ..!!

อาจจะเป็นธรรมเนียมของชาวเมกันก็ได้นะ ที่แบบว่า… ถ้าไม่ชอบใจอะไรซักอย่างแล้ว ก็ยิงแม่มเลยล่ะกัน!!

เช่นเดียวกับพายุเฮอร์ริเคน Irma ที่กำลังจะเข้ามาพัดถล่มหมู่เกาะและชายฝั่งในรัฐฟลอริดา จนทำให้ล่าสุดทางการต้องสั่งอพยพชาวเมืองกว่า 5,600,000 คน อย่างเร่งด่วนที่สุด

 

แน่นอนว่าไม่มีใครชอบหรอก.. ที่จู่ๆ จะมีฟ้าฝนลมแรงมาพัดบ้านเราพังไปทั้งหลัง

 

ด้วยเหตุนี้หนุ่มเฟี้ยววัย 22 ปี Ryon Edwards ผู้อาศัยอยู่ในฟลอริดามาตั้งแต่เด็กจนโต รู้สึกว่าเขาต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อปกป้องบ้านเมืองของตัวเอง แต่ตัวเองไม่มีพลังวิเศษ… งั้นก็เอาปืนมายิงใส่แบบสไตล์อเมริกันคาวบอยเลยละกัน

 

Ryon ได้สร้างอีเวนท์ ‘Shoot At Hurricane Irma’ บนเฟซบุ๊ก และถูกอกถูกใจชาวเมืองจนมีคนกดติดตามเข้าร่วมด้วยมากกว่า 50,000 คน

 

อันที่จริงแล้วในช่วงเวลาที่ชาวเมืองทุกคนต่างเร่งรีบอพยพหนีภัยจากพายุแบบนี้ คงไม่มีใครมายืนยิ้มยิงปืนใส่พายุหรอกจริงมั้ย? แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีคนเอาปืนออกมาเล็งใส่พายุจริงๆ หรอกนะ…

Ryon ให้สัมภาษณ์กับ BBC ว่า “ด้วยพลังแห่งความเครียดผสมกับความเซ็งและเบื่อหน่าย ผมเลยจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาซะเลย แถมผลตอบรับนี่โคตรจะเซอร์ไพรส์สุดๆ ไปเลยครับ

ตอนแรกผมก็ไม่คิดหรอกว่าจะมีคนบ้าเอาปืนมาเล็งใส่พายุกันจริงๆ เราก็แค่อยากเกรียนไปเล่นๆ แค่นั้น เอาไปเอามากลายเป็นเรื่องจริงจังเฉยเลย”

 

มีหนุ่มฟลอริด้าคนหนึ่ง… เล่นเอาปืนใหญ่จากไหนไม่รู้มานั่งเล็งใส่พายุ พร้อมจิบเบียร์ซะชิลเลย

 

จากการรายงานของกรมพยากรณ์อากาศแจ้งว่า พายุ Irma จะเดินทางมาถึงบริเวณชายฝั่งฟลอริดาในอีกไม่นานนี้ ซึ่งระดับความแรงลมสูงถึง 257 กิโลเมตร/ชั่วโมง และนับเป็นความรุนแรงระดับ 5 เลยทีเดียว

 

ทางการก็กลัวเหลือเกินว่าจะมีคนบ้าจี้ไปยิงปืนใส่พายุเฮอร์ริเคน ก็ต้องออกมาเตือนผ่านทวิตเตอร์กันเลย

 

แต่ท้ายที่สุดแล้วเรื่องการยิงปืนใส่พายุดูจะไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะอันที่จริงแล้วชาวเมืองฟลอริด้า ต่างเข้ามาคอมเมนท์เป็นกำลังใจให้กันและกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากเสียมากกว่า

มีชาวเน็ตคนหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “เฮ้.. สวัสดีทุกคน เราเข้าใจนะว่านี่เป็นมีมสนุกๆ เอาไว้เล่นแก้เครียด ในช่วงที่กำลังจะเกิดสถานการณ์เลวร้ายขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ และหลายคนก็คงจะไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้วล่ะ

หลายคนอาจจะสูญเสียบ้าน สูญเสียงาน สูญเสียเพื่อน หรือแม้กระทั่งครอบครัว แต่ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะทำลายจิตวิญญาณของชาวฟลอริดาได้ ไม่ว่ามันจะเป็นพายุที่รุนแรงมากขนาดไหนก็ตาม”

 

ยังไงเราก็ขอให้เรื่องร้ายๆ ผ่านไปในเร็ววันนะชาวฟลอริด้าทั้งหลาย

ที่มา: bbc, Unilad

Comments

Leave a Reply