20 อันดับผลงานสุดอลังการ จากเทศกาลพาเหรดดอกไม้ประจำปี 2017 ที่เนเธอร์แลนด์

ทุกๆ ปี วันอาทิตย์แรกของเดือนกันยายน ประชากรชาวเมืองบ้านเกิดของศิลปินระดับโลกอย่าง Vincent Van Gogh จะมีการจัดเตรียมงานสำหรับเทศกาลพาเหรดดอกไม้ โดยจะแห่ไปตามท้องถนน ท่ามกลางผู้ชมที่แห่แหนมาจากทั่วโลก

นี่คือเทศกาลที่เรียกว่า Corso Zundert เป็นขบวนบุปผชาติที่ Zundert เมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งในประเทศเนเธอแลนด์ โดยมีจุดเริ่มต้นขึ้นมาตั้งแต่ปี 1936 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่พื้นที่ส่วนนี้เป็นผู้ส่งออกดอกรักเร่ที่มีชื่อเสียงของโลก และจะทำการเดินขบวนบุปผชาติในวันอาทิตย์แรกของเดือนกันยายนเป็นประจำทุกปี

 

ขบวนชนะเลิศอันดับที่ 1 Op Handen Gedragen

 

สำหรับปีนี้จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 เดือนกันยายนที่ผ่านมา มีขบวนดอกไม้สุดอลังการกว่า 20 ขบวน ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด เป็นรูปร่างและธีมต่างๆ เช่น รูปสัตว์ บุคคล โครงสร้างต่างๆ

กว่าดอกไม้จะมาเป็นรูปร่างและขนาดสุดอลังการนี้ ทีมที่ส่งเข้าประกวดจะมีการเตรียมตัวตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน โดยสมาชิกทุกเพศทุกวัยจะมาร่วมกันออกแบบขบวนดอกไม้ของหมู่บ้านตัวเอง

 

อันดับที่ 2 Aangeslagen

 

เมื่อวางแผนแล้ว พวกเขาจะเริ่มลงมือสร้างดอกไม้ตามโครงที่วางไว้ในช่วง 3 เดือน ก่อนที่เทศกาลการเดินขบวนพาเหรดจะเริ่มขึ้น แน่นอนว่าต้องใช้ความประณีต ความละเอียดที่ค่อนข้างสูง เพื่อให้ออกมาเป็นงานที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุด

สำหรับปีนี้ขบวนที่ชนะเลิศคือขบวน Op Handen Gedragen จากหมู่บ้าน Schijf ที่เป็นความร่วมมือจากทีมงานกว่า 260 คน ส่วนลำดับอื่นเรียงตามภาพเลยค่ะ

 

อันดับ 3 Bedreigd

 

อันดับ 4 Boodschappen

 

อันดับ 5 De Wereld Draait Door

 

อันดับ 6 Senza

 

อันดับ 7 Verjaagd!

 

อันดับ 8 Stoflong

 

อันดับ 9 Zeefdruk

 

อันดับ 10 Bizonder

 

อันดับ 11 Snijdend Koud

 

อันดับ 12 Onderhuids

 

อันดับ 13 Spookhuis

 

อันดับ 14 Boerenbont

 

อันดับ 15 Troep

 

อันดับ 16 Weefsel

 

อันดับ 17 Roofmieren

 

อันดับ 18 Zunderts Blauw

 

อันดับ 19 Verbonden

 

อันดับ 20 (V)luchtig

 

สวยงาม อลังการทุกขบวนเลย

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply