สาวน้อยได้รับมือเทียมใหม่ พร้อมเป็นพิทเชอร์เปิดเกมให้ทีมเบสบอล จนทั้งลีกพากันแย่งตัว!!

เรื่องราวอันน่าประทับใจของสาวน้อยวัย 7 ขวบ Hailey Dawson ซึ่งเธอป่วยด้วยโรค Poland Syndrome เป็นโรคหายากที่ส่งผลให้เธอสูญเสียนิ้วมือไปถึง 3 นิ้วด้วยกัน

แม้ว่าโรคที่เธอเผชิญจะมีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 1 ใน 200,000 คน แต่ด้วยวิทยาการแพทย์ผนวกเข้ากับการร่วมมือกันระหว่างสถาบันวิจัยแห่งสหรัฐฯ และแอฟริกาใต้ ในที่สุดเธอก็ได้รับมือเทียมที่ทำจากเครื่องปริ๊นท์ 3D ซึ่งสามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน!!

 

หนูน้อย Hailey Dawson

 

ก่อนหน้านี้ Hailey ไม่สามารถที่จะทำกิจกรรมตามใจที่เธออยากจะทำเหมือนเด็กคนอื่นๆ ได้ ทว่าในที่สุดด้วยการช่วยเหลือของสภาการแพทย์ เธอก็ได้รับมือข้างใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยนวัตกรรมเครื่องปริ๊นท์ 3D

หนึ่งในภารกิจที่เธอรู้สึกอยากจะทำมาโดยตลอด ก็คือการได้ทำหน้าที่เป็น ‘Pitcher’ ตำแหน่งผู้ขว้างในครั้งแรกของแต่ละเกม ให้กับทีมเบสบอลที่เธอรักมากที่สุด แน่นนอนว่าหนูน้อยได้รับโอกาสออกทัวร์กับทีมที่ตนรัก และเรื่องราวของเธอก็กลายเป็นที่โด่งดังมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ไม่ว่าจะเป็นทีม The Red Sox, Detroit Tigers, Phillies หรือแม้แต่ New York Mets ต่างก็เชิญชวนให้เธอไปเป็นคนขว้างลูกเพื่อเปิดการแข่งขัน

 

หลังจากที่สื่อ Bleacher Report นำเรื่องราวของเธอไปเผยแพร่ ก็มีทีมเบสบอลจากเมเจอร์ลีกหลายทีม ต่างสนใจที่จะนำตัวเธอมาเปิดการแข่งขัน

 

แม้แต่ทีม Milwaukee Brewers ก็อยากได้ตัวเธอเช่นกัน

 

ดูเหมือนว่างานนี้จะมีการแย่งตัวเกิดขึ้นแล้วล่ะ

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการต่อสู้ของสาวน้อยที่ไม่ธรรมดาเอาซะเลย

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply