ครอบครัวรับเลี้ยง สุนัขอ้วนหนัก 66 กิโลฯ คอยดูแลพาลดน้ำหนัก จนผอมเพรียวหล่อเชียวล่ะ!!

ใช่ว่าปัญหาโรคอ้วนจะเกิดขึ้นเฉพาะกับคนกินเก่งเท่านั้น เพราะเมื่อไหร่ที่เจ้าตูบเผลอกินเยอะเกินไป พวกมันก็มีสิทธิที่จะเสี่ยงเป็นโรคอ้วนได้เหมือนกัน

และนี่คือเรื่องราวของครอบครัวใจบุญ ซึ่งครั้งหนึ่งพวกเขาเคยเลี้ยงดูสุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์ ทว่าด้วยปัญหาโรคร้ายรุมเร้าทำให้ในที่สุดมันก็จากพวกเขาไป ต่อมาพวกเขาจึงได้ตัดสินใจที่จะรับอุปการะสุนัขอีกครั้ง

 

Shiloh สุนัขอ้วนที่ถูกอุปการะ

 

“ตอนแรกที่ผมเจอมัน มันเป็นสุนัขที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมาเลย น้ำหนักตัวมันตอนนั้นก็น่าจะซักประมาณ 146 ปอนด์ (66 กิโลฯ) มันอ้วนซะจนใครเห็นก็คิดว่าเป็นหมู” Heidi Fiore เล่า

พลันสายตาแรกที่ Heidi ได้พบสบตากับเจ้า Shiloh เค้าก็รู้สึกได้ทันทีว่า ต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อช่วยให้มันสามารถขยับร่างกายเดินเหินได้สะดวกอีกครั้ง

 

 

นี่คือสภาพของเจ้า Shiloh เมื่อมันมาอ้อนเจ้าของคนใหม่ แหม๊.. ไม่ดูตัวเองเลยนะอ้วน

 

เมื่อเจ้าของคนใหม่ได้พามันไปพบสัตวแพทย์ คุณหมอก็ได้แนะนำว่ามันควรจะลดปริมาณอาหาร และควรพามันไปออกกำลังกายให้สม่ำเสมอมากขึ้น

แน่นอนว่าหลังจากนั้น Heidi ลดปริมาณอาหารให้มันเหลือเพียงมื้อละ 2 สกู๊ปเท่านั้น อีกทั้งยังเปลี่ยนวัตถุดิบจากเดิมที่เป็นเนื้อและไขมัน ให้กลายเป็นผักและผลไม้ที่มีประโยชน์มากกว่า

 

มิหนำซ้ำยังพามันออกไปวิ่งเล่นส่องสาวแถวชายหากเป็นประจำทุกวันด้วย

 

“ช่วงแรกสภาพมันดูไม่ได้เลยครับ ผมพามันไปวิ่งปรากฎว่าได้แปปเดียวมันก็หอบซะแล้ว แถมยังกลายเป็นตูบที่ขี้เกียจเอามากๆ แต่กลับกันตอนนี้มันกลายเป็นสุนัขผู้รักในสุขภาพของตัวเองไปซะแล้ว มันสามารถวิ่งเล่นได้นานเหมือนสุนัขตัวอื่นๆ และไม่ต้องเหนื่อยหอบอีกต่อไป”

 

ด้วยช่วงเวลาทั้งหมดเพียงแค่ 2 เดือน นี่คือสภาพที่เปลี่ยนแปลงไปของเจ้า Shiloh ดูหล่อขึ้นเป็นกองเลยนะ

 

แม้แต่เจ้าตูบยังทำได้ แล้วคุณละจะรออะไร ออกไปขยับแข้งขยับขาเพื่อสุขภาพกันดีกว่า

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply